Thứ Hai, 18/02/2008 07:22

ATM Vietcombank vẫn 'chết' sau Tết

Dù đã qua thời kỳ liên tục quá tải trong dịp Tết, nhưng một số máy ATM của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vẫn ngừng giao dịch vào ngày nghỉ cuối tuần vừa qua.

Chiều thứ bảy (16/2), anh Đức, nhân viên một công ty tại quận Ba Đình đến ATM của Vietcombank trên phố Đào Tấn để rút tiền. Song máy thông báo không thực hiện được giao dịch. Anh chạy xe sang phố Đội Cấn, nhưng tình hình cũng không khá hơn.

Vào đến khu vực hồ Hoàn Kiếm, cũng phải thử đến ATM thứ hai, anh mới rút được tiền. Anh Đức không phải là trường hợp khách hàng duy nhất không rút được tiền từ tài khoản tại Vietcombank cùng trong hôm đó.

Trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank, tỏ ra ngạc nhiên khi được biết sự cố trên. "Đến nay tần suất sử dụng các ATM đã gần như trở lại bình thường, nên rất ít có chuyện quá tải", bà Hằng khẳng định.

Bà Hằng cho hay, Trung tâm thẻ của Vietcombank có nhân viên trực liên tục 24 giờ trong ngày. Khi thấy màn hình theo dõi tại ATM nào có màu đỏ báo hiệu sắp hết tiền, trung tâm đều cử người tới tiếp quỹ.

Tuy nhiên, theo Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank, việc một vài máy hết tiền mà nhân viên không kịp xử lý trong các ngày cuối tuần là bất khả kháng. "Chúng tôi cũng không thể buộc anh em làm việc suốt cuối tuần", bà Hằng nói.

Vào ngày thường, Vietcombank có 5 đội nhân viên nạp tiền cho tổng cộng 140 ATM của nhà băng này tại Hà Nội, song trong các ngày nghỉ, chỉ có 2 đội làm việc. Thông thường, nhân viên của Vietcombank nạp tiền cho các ATM đến 20h thứ sáu hàng tuần và trong hai ngày cuối tuần bổ sung ở một số máy.

Trong những ngày trước Tết Âm lịch vừa qua, ATM của Vietcombank đồng loạt quá tải do nhân viên không kịp tiếp quỹ cho máy. Trong thời gian đó, trung bình sau 3 giờ, các ATM được nạp thêm tiền một lần.

Mới đây Ngân hàng Nhà nước cũng lưu ý các nhà băng về việc ATM bị quá tải trong dịp Tết. Cơ quan này cũng yêu cầu Kho bạc Nhà nước cung ứng đủ tiền mặt cho các ngân hàng để tiếp quỹ cho ATM, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của chính sách trả lương qua tài khoản áp dụng tại các thành phố lớn từ đầu năm nay.

Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank cũng cho hay, tới đây ATM của ngân hàng này sẽ cung ứng tiền có mệnh giá lớn, như 200.000 đồng và 500.000 đồng, nhằm đảm bảo có đủ tiền cho chủ thẻ cũng như giảm tải cho các ATM. Hiện các máy của các ngân hàng mới cung ứng tiền ở các mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng.

vne

Các tin tức khác

>   ADB sẽ đẩy mạnh hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế-xã hội (17/02/2008)

>   Ngân hàng đầu tiên tung ra sản phẩm “Tiền gửi bù lạm phát” (17/02/2008)

>   Seabank sẽ tham gia thị trường thẻ thanh toán vào cuối quý 1/08 (17/02/2008)

>   Phối hợp chặt chẽ để triển khai tốt việc trả lương qua tài khoản (17/02/2008)

>   Khan tiền đồng, ngân hàng chạy đua nâng lãi suất (16/02/2008)

>   TPHCM thành lập Công ty Đầu tư tài chính (16/02/2008)

>   Lãi suất bước vào cuộc đua khốc liệt (16/02/2008)

>   Lãi suất VND vào đường đua (16/02/2008)

>   Lại phải nói về tư duy điều hành giá cả! (16/02/2008)

>   Thông báo về việc phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước dưới hình thức bắt buộc (15/02/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật