Thứ Năm, 12/07/2007 17:38

Miền Bắc sắp có KCN thực phẩm - dịch vụ đầu tiên

Theo ông Đoàn Xuân Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến nông lâm sản và nghề muối, dự án Khu công nghệ thực phẩm - dịch vụ Sannam – Hoà Bình, được khởi công xây dựng tại huyện Kỳ Sơn, Hoà Bình mới đây, khi đi vào hoạt động sẽ là khu công nghệ thực phẩm - dịch vụ đầu tiên tại miền Bắc.

Dự án Sannam - Hoà Bình được xây dựng trên diện tích gần 500 ha, với hai khu chính: Du lịch sinh thái phức hợp và công nghệ thực phẩm. Trong đó, khu công nghệ thực phẩm, diện tích khoảng 50 ha, sẽ gồm các nhà máy chế biến hoa quả sấy khô, đông lạnh, bột hoa quả, nhà máy rượu hoa quả, nhà máy mỳ ăn liền. Khu du lịch sinh thái gồm: khu vui chơi thể thao, sân golf, nhà nghỉ dưỡng, khách sạn… Được biết, giai đoạn đầu của dự án được đầu tư 100 tỷ đồng.

Ông Hoàng Đình Phi, Chủ tịch HĐQT Công ty Sannam cho biết, nhà máy chế biến rau quả dự kiến được hoàn thành và hoạt động vào năm sau, sẽ sản xuất các sản phẩm đặc trưng cho 4 mùa của miền Bắc như: mơ, mận, dâu ta, dứa, khế, xoài, nhãn, chuối…; các loại rau như măng giòn, măng sấy…; các loại bột như bột nghệ, bột chanh, bột rau má…

“Với ưu thế tận dụng được các nguồn lực như công nghệ, vốn, lao động, nguồn nguyên liệu rau quả lớn của các tỉnh Tây Bắc đảm bảo sản xuất quanh năm, cùng thị trường xuất khẩu ngày càng mở rộng, tôi tin rằng mô hình này đã và đang là một hướng đi hiệu quả”, ông Phi khẳng định.

Đánh giá cao mô hình kết hợp này qua thực tế hoạt động hiệu quả của một số công ty ở khu vực TP.HCM, Đông Nam Bộ và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, song, ông Đoàn Xuân Hoà cũng lưu ý rằng, vì đầu tư vào chế biến nông lâm sản là lĩnh vực khó, nhiều yếu tố rủi ro do phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, lao động theo mùa vụ, Sannam cần phối hợp với địa phương, làm tốt cam kết với nông dân để đưa ra quy hoạch cụ thể, tập trung vùng nguyên liệu. Bên cạnh đó, cần phải bảo đảm hiệu quả phát triển bền vững, tổng hợp về kinh tế, xã hội và hiệu quả môi trường.

VNN

Các tin tức khác

>   DN Việt Nam: Vẫn chưa quen sử dụng euro (12/07/2007)

>   Siết chặt điều kiện xuất khẩu thuỷ sản sang Nhật Bản (12/07/2007)

>   Đề nghị thí điểm cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà tại VN (12/07/2007)

>   Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đang thuận lợi (12/07/2007)

>   Lào nâng cấp đường bộ từ Xalavăn đến biên giới VN (12/07/2007)

>   Ngừng cung cấp khí Nam Côn Sơn: Tình trạng thiếu điện không xảy ra nghiêm trọng (12/07/2007)

>   6 tháng đầu năm 2007: Các khu công nghiệp tập trung thu hút gần 120 triệu USD (12/07/2007)

>   Tạm trú cũng được đăng ký sử dụng điện (12/07/2007)

>   Tránh chỗ đông, dùng chỗ trống (12/07/2007)

>   Nâng cao tính cộng đồng cho doanh nghiệp Việt Nam (12/07/2007)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật