Sức mua tivi mùa Euro 2024 chưa đạt kỳ vọng
Ghi nhận tại các trung tâm, siêu thị điện máy trước thềm vòng chung kết Euro 2024 tại Đức diễn ra từ ngày 14-6 đến 14-7, cho thấy sức mua tivi cũng chưa khởi sắc dù các hệ thống bán lẻ nỗ lực tung ra nhiều chương trình ưu đãi.
Theo các đại diện siêu thị, trung tâm điện máy tại TP HCM, vào dịp các mùa giải bóng đá quốc tế thì trước 1 tháng, sức mua mặt hàng tivi đã "nóng" lên. Các nhà bán lẻ ồ ạt triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng ô tô, tour du lịch kết hợp xem bóng đá tại nước tổ chức sự kiện.
Tuy nhiên, năm nay sức mua mặt hàng tivi cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 10%-15% so với ngày thường đối với các dòng tivi có kích cỡ lớn từ 55 inch trở lên; ngược lại những dòng tivi dưới 55 inch lại giảm khoảng 10%. Thời điểm này các hãng cũng như các nhà bán lẻ cũng đang chạy chương trình ưu đãi giảm giá đối với mẫu tivi đời cũ, với mức giảm từ 20%-40%. Tuy nhiên, tivi mẫu mới của các hãng vừa chào bán từ tháng 4 đến nay lại tăng giá khoảng 20%-30% so với mẫu trước đó.
Tin-ảnh: N.Hải
Người lao động
> Khu đô thị cách hồ Hoàn Kiếm 14 km có thiên nga, vịt trời đi lại tự do trên đường (08/06/2024)
> Cụ bà 102 tuổi vẫn điều hành công ty riêng (08/06/2024)
> Công an TPHCM lý giải tội phạm tệ nạn xã hội chọn chung cư cao cấp (07/06/2024)
> 5 tháng kiếm 203 tỉ cho Apple, TikTok Shop vẫn không được chấp nhận (06/06/2024)
> Bí quyết quản lý thời gian CEO Nvidia: “Đừng ôm đồm mọi thứ” (05/06/2024)
> Bộ Công Thương ủng hộ sửa luật để cấm thuốc lá điện tử lưu hành (05/06/2024)
> Livestream bán hàng có thể mang lại doanh thu hàng trăm tỷ, có đúng không? (04/06/2024)
> Cần phải giải tán ngay đám đông “hành nghề”! (04/06/2024)
> Tivi giảm giá 'sốc' vẫn ế chưa từng có dù mùa Euro cận kề (03/06/2024)
> “Thiên đường” của người yêu thể thao trong đô thị xanh lớn nhất miền Bắc (03/06/2024)