Thứ Hai, 03/06/2024 09:17

Tivi giảm giá 'sốc' vẫn ế chưa từng có dù mùa Euro cận kề

Sức mua tivi giảm đáng kể dẫn tới tình trạng hàng tồn kho lớn. Dù các trung tâm điện máy đã tung ra những chương trình giảm giá "sốc" lên đến 50% và tặng kèm sản phẩm, nhưng lượng người mua vẫn "đếm trên đầu ngón tay".

Sức mua giảm mạnh dù ưu đãi lớn

Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2024 chỉ còn khoảng 10 ngày nữa là khởi tranh (từ 14/6-14/7) cũng là lúc các trung tâm điện máy, cửa hàng điện tử ào ạt tung ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực hấp dẫn. Thế nhưng, lượng người mua tivi chỉ "đếm trên đầu ngón tay". 

Tại siêu thị điện máy Media Mart ở Mỹ Đình 2 (Cầu Giấy, Hà Nội) vào khung giờ vàng 20-21h những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, ghi nhận của PV cho thấy mặt tiền của cửa hàng trưng bày rất nhiều tivi màn hình lớn, song chỉ lác đác 2-3 khách vào tham khảo sản phẩm này. 

Mặc dù nhân viên bán hàng liên tục chào mời, nhưng tại cửa hàng Điện Máy Xanh ở Cầu Giấy (Hà Nội) cả ngày cũng chỉ có vài khách hàng dừng lại tìm hiểu thông tin còn số người mua tivi rất ít. Nhân viên tại đây cho hay, trước đây, bình thường mỗi ngày cửa hàng bán ra hàng chục chiếc tivi thì nay cả tuần cũng chỉ có vài giao dịch thành công. 

Nhiều cửa hàng điện máy giảm giá mạnh mặt hàng tivi để giải phóng hàng tồn. Ảnh: Tiến Anh

Doanh số sụt giảm mạnh nên các hệ thống bán lẻ điện máy lớn liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn để thu hút khách, đặc biệt khi sắp bước vào mùa Euro 2024.

Cửa hàng Điện Máy Xanh nói trên cắt cử 2-3 nhân viên trực tiếp chào đón và tư vấn cho khách hàng, đồng thời chạy những chương trình giảm giá cho khách mua, cả trực tiếp tại cửa hàng và mua online, dòng màn hình tivi lớn, nhất là dòng 65 inch trở lên. 

Chẳng hạn, đối với dòng tivi Samsung 65 inch, cửa hàng giảm giá 13%, từ 18,9 triệu đồng xuống còn 16,39 triệu đồng.

Tại siêu thị Media Mart (Phạm Hùng, Mỹ Đình), giá dòng sản phẩm trên còn 15,99 triệu đồng so với mức giá cũ 29,9 triệu đồng, giảm tới 46%.

Tương tự với dòng tivi Sony, cửa hàng Điện Máy Xanh đang giảm 20% giá tivi dòng 65 inch, chỉ còn 17,89 triệu đồng; điện máy Pico khuyến mãi lên tới 28%, giá chỉ còn từ 19,89 triệu đồng... 

Một số cửa hàng ngoài giảm giá còn tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác, như tặng kèm quạt đứng, tặng 6 tháng sử dụng các gói mạng internet hay K+, gói xem phim...

Chị Minh Hoài (Mỹ Đình, Hà Nội) - một khách hàng đang tìm hiểu thông tin để mua tivi - chia sẻ: “Mấy năm trước gia đình tôi bỏ ra gần 30 triệu đồng để mua một chiếc tivi 65 inch, giờ đi xem để đổi tivi mới do nhà sửa chữa thay mới toàn bộ nội thất, thấy giá giảm nhiều quá. Cùng số tiền đó nay tôi mua được 2 chiếc”. 

"Có thì thừa mà không có thì thiếu"

Anh Nguyễn Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, tivi giờ trở thành thiết bị không có thì thấy thiếu, mà có lại thấy thừa. Theo anh, hiện nay xu hướng xem trên laptop, điện thoại, máy tính bảng tiện lợi hơn nhiều, có thể mang đi khắp nơi, tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Những thiết bị này đang dần thay thế tivi.

Anh Vũ cho hay, hiện nhà có 3 chiếc, cũng đã mua cách đây phải 6-7 năm nhưng không xảy ra hỏng hóc nên nhu cầu mua mới, mua thêm gần như bằng không. Điều này khiến anh có cảm giác "thị trường tivi gần như đã bão hòa".

Dù đang tìm hiểu để sắm một chiếc tivi, song anh Nguyễn Anh Quân cho rằng, tivi bây giờ mua về để trang trí là chủ yếu, lâu lâu mới mở xem nên cũng chỉ cần 1 chiếc 43 inch, giá khoảng 7 triệu là đã rất nhiều lựa chọn.

Theo một nhân viên cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), giá tivi giảm mạnh bởi đó là những sản phẩm đời cũ từ 2023 trở về trước. Do đang vào giai đoạn chuyển giao, chờ mẫu mới năm nay nên cửa hàng khuyến mãi lớn, đẩy bán hết mẫu tivi cũ. "Nhưng sức mua chưa bao giờ thấp vậy. Ngay cả sắp tới mùa Euro mà không mấy khách hàng hào hứng đổi tivi, nhất là với một số mẫu màn hình lớn chuyên để xem bóng đá", anh nhận xét.

Dù giá đã giảm xuống mức thấp, khó có thể giảm thêm, song do sức mua "chạm đáy" nên mặt hàng tivi vẫn tồn kho rất lớn, trở thành nỗi lo với không ít nhà sản xuất và hệ thống bán lẻ.

Theo thống kê của các cửa hàng bán lẻ, ước tính có khoảng 1,5 triệu chiếc tivi tồn kho trên thị trường, chưa kể lượng tồn kho tại các nhà máy. 

Tiến Anh

VietNamNet

Các tin tức khác

>   “Thiên đường” của người yêu thể thao trong đô thị xanh lớn nhất miền Bắc (03/06/2024)

>   Bộ Y tế nói về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể (02/06/2024)

>   Lễ Quốc Khánh 2024: Người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9 (01/06/2024)

>   Người già sống lâu, sống khoẻ, sống trẻ, sống vui trong đại đô thị xanh lớn nhất miền Bắc (01/06/2024)

>   Để trở thành Thành phố Lễ hội: Không dễ! (28/05/2024)

>   Đừng ham rẻ mua máy lạnh mini (27/05/2024)

>   Xếp hạng cạnh tranh tụt 3 bậc, Cục Du lịch quốc gia nói kết quả chưa chính xác (27/05/2024)

>   Thực trạng lao động đến cơ quan đúng giờ "điểm danh rồi đi ăn sáng, uống trà" (27/05/2024)

>   Cục Hàng không: Giá vé máy bay cao không do phí dịch vụ (24/05/2024)

>   TPHCM "phạt nguội" gần 13,500 xe máy vi phạm nhưng chỉ có 325 chủ xe đóng phạt (23/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật