Thứ Sáu, 31/05/2024 13:21

Lãnh đạo UBND Quận Phú Nhuận và các đơn vị trực thuộc thăm và làm việc cùng Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống

Ngày 29/05/2024, Đoàn lãnh đạo UBND Quận Phú Nhuận và lãnh đạo các đơn vị thuộc Quận Phú Nhuận đã có buổi thăm và làm việc cùng Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) về việc thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội. 

Buổi làm việc có sự tham gia của ông Đỗ Đăng Ái - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Quận bao gồm Văn phòng UBND Quận, Phòng Kinh tế, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội, Liên đoàn Lao động, Hội Doanh nghiệp Quận, đại diện Đảng ủy và đại diện lãnh đạo Phường 9.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Như Hùng - Tổng biên tập Tạp chí FiLi cho biết được sự hỗ trợ từ nhà nước và các cơ quan ban ngành là thời cơ để các cơ quan, doanh nghiệp nói chung cũng như Tạp chí nói riêng bắt tay vào công cuộc chuyển đổi số. Tạp chí cũng xác định chuyển đổi số là trọng tâm phải thực hiện, trong đó nhiệm vụ chính là chuyển đổi chính mình để theo kịp xã hội và tuyên truyền để mọi người dân nâng cao kiến thức và hiểu biết về lĩnh vực tài chính, quản trị tài chính, nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Ông Nguyễn Như Hùng - Tổng biên tập Tạp chí FiLi chia sẻ tại buổi làm việc

Đại diện từ phía Tạp chí cho biết đã hoàn thành chương trình “Tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí” do Cục báo chí tổ chức. Buổi tập huấn nhằm giúp các cơ quan báo chí xác định được vị trí của mình trong các giai đoạn của quá trình chuyển đổi số; từ đó có lộ trình và kế hoạch phù hợp, giúp cơ quan báo chí phát triển nhanh hơn, mạnh hơn. Bám sát chủ đề năm “Chuyển đổi số và quyết tâm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội”, Tạp chí đã tập trung tuyên truyền, định hướng thông tin xuyên suốt, phân tích, lập luận có tính chiều sâu nhằm dẫn dắt bạn đọc nắm bắt, hiểu biết một cách đầy đủ, bao quát cả về tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo thành phố.

Ông Đỗ Đăng Ái - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận chia sẻ

Ông Đỗ Đăng Ái - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận cho biết UBND quận Phú Nhuận là địa phương có 2 năm liên tiếp đứng đầu về chuyển đổi số và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI). Quận Phú Nhuận đã tiên phong trong việc triển khai các dịch vụ công, vận hành tốt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố với mục tiêu vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Trên thế giới, chuyển đổi số bắt đầu được nhắc đến nhiều vào khoảng năm 2015, phổ biến từ năm 2017. Ở Việt Nam, chuyển đổi số bắt đầu được nhắc đến nhiều vào khoảng năm 2018. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia vào ngày 03/6/2020.

Chuyển đổi số trong xã hội nhằm hình thành xã hội số. Xã hội số, xét theo nghĩa rộng, là bao trùm lên mọi hoạt động của con người. Động lực chính của xã hội số là công nghệ số, dựa trên sự tăng trưởng thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng, làm thay đổi mọi khía cạnh của tổ chức xã hội, từ chính phủ, kinh tế cho tới người dân. Xã hội số, xét theo nghĩa hẹp, gồm công dân số và văn hóa số. Theo nghĩa này, xã hội số, cùng với chính phủ số và kinh tế số tạo thành ba trụ cột của một quốc gia số.

Minh Hằng

FILI

Các tin tức khác

>   Máy m​assage mắt KATA ME10 - Đại diện chăm sóc sức khỏe Việt thế hệ mới (31/05/2024)

>   3 ngày cuối ưu đãi 30%++ khóa học online "Phân tích ngành và dòng tiền thị trường" khai giảng 12/06/2024 (31/05/2024)

>   Thiết kế App Mobile chuyên nghiệp theo yêu cầu tại Infinity (30/05/2024)

>   SaleReal: Đội ngũ chuyên gia bất động sản hàng đầu (29/05/2024)

>   SaleReal: Đội ngũ chuyên gia bất động sản hàng đầu (29/05/2024)

>   Cẩm nang tạo Website đám cưới & Thiệp cưới online cùng iWedding (29/05/2024)

>   VPS hay Cloud Server - đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp  (28/05/2024)

>   Cuộc thi Go Finance 2024 - Beyond the gate, New gains await chính thức phát động: Cơ hội bứt phá dành cho các bạn trẻ (28/05/2024)

>   Cuộc thi Go Finance 2024 - Beyond the gate, New gains await chính thức phát động: Cơ hội bứt phá dành cho các bạn trẻ (28/05/2024)

>   Mua đồng hồ treo tường Seiko nội địa Nhật chính hãng, giá tốt ở đâu? (28/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật