Phó Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu siêu thị bảo đảm "3 không sợ" cho người dân dịp Tết
Từ đầu tuần này, sức mua bắt đầu quay trở lại, người tiêu dùng đã đến siêu thị mua sắm hàng Tết nhiều hơn.
Chiều 1-2, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng dẫn đầu đoàn công tác đến tìm hiểu công tác chuẩn bị, kinh doanh hàng hóa Tết tại Trung tâm thương mại và đại siêu thị Go! An Lạc (thuộc Central Retail).
Tại đây, ông Nguyễn Văn Dũng đề nghị nhà bán lẻ bảo đảm hàng hóa an toàn, kiểm soát giá cả không tăng bất hợp lý trong bối cảnh hàng hóa dồi dào, sức mua đang tăng hiện nay.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng (giữa) khảo sát khu vực kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ mạnh dịp Tết tại siêu thị GO! An Lạc
|
Cụ thể, siêu thị phải bảo đảm người dân vào siêu thị sắm Tết được yên tâm với "3 không sợ": không sợ tăng giá phi lý, không sợ hàng kém an toàn và không sợ nắng nóng.
Theo ông Dũng, sơ kết tháng 1-2024, các chỉ số của TP HCM đều tăng trưởng so với tháng 12-2023. Sức mua thị trường những ngày cận Tết đang tăng trở lại, đây là tín hiệu đáng mừng. Các nhà bán lẻ lớn đều có nghiên cứu kỹ sức mua, thị hiếu để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng (giữa) khảo sát khu vực kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ mạnh dịp Tết tại siêu thị GO! An Lạc
|
"Tôi đi khảo sát nhiều nơi thì thấy lượng hàng dồi dào, giá cả đến thời điểm này vẫn ổn định, vấn đề còn lại nhà bán lẻ phải làm sao kích thích sức mua" - ông Dũng nhận định.
Thông tin về kế hoạch chuẩn bị, kinh doanh hàng tết của đơn vị, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail, cho biết do khó khăn về thu nhập nên tâm lý mua hàng của người dân đã thay đổi. Thay vì dạo quanh siêu thị và chọn ngẫu hứng, người tiêu dùng chỉ mua món đã lên kế hoạch trước.
Do đó, hệ thống siêu thị của Central Retail đã chuẩn bị nhiều mặt hàng có giá tiết kiệm cho khách mua sắm. Bên cạnh đó là tăng cường các chương trình khuyến mãi, cung cấp thêm các dịch vụ, cách thức bán hàng với mong muốn hỗ trợ khách hàng mua sắm Tết đầy đủ.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng (giữa) khảo sát khu vực kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ mạnh dịp Tết tại siêu thị GO! An Lạc
|
"Trước 10 giờ mỗi ngày, khách mua thực phẩm tươi sống tại tất cả siêu thị thuộc Central Retail (GO!, Big C, Tops Market) đều được giảm giá 10%. Ước tính, trong cao điểm Tết, mỗi ngày 8 siêu thị thuộc Central Retail tại TP HCM bán ra khoảng 50- 60 tấn thực phẩm tươi sống. Riêng mặt hàng thịt heo, Central Group vừa tổ chức chương trình khuyến mãi sâu với hàng chục mã sản phẩm thịt heo và tiêu thụ được khoảng 10 tấn thịt heo/ngày" – ông Paul Lê nói.
Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market chuẩn bị 3.000 tấn thực phẩm thiết yếu phục vụ cho Tết như bánh kẹo, bánh ngọt, trà, cà phê, gạo, đường, hạt nêm, dầu ăn… Hệ thống này đang triển khai nhiều chương trình để thu hút khách như chương trình bình ổn giá, khuyến mãi giảm giá lên tới 50%, giảm giá đến 10% cho các mặt hàng thực phẩm thiết yếu trong 2 ngày sát Tết...
T. Nhân
Người lao động
|