[Infographic] Nhận diện thương hiệu ngân hàng Việt Nam đã thay đổi như thế nào?
Theo thời gian, nhận diện thương hiệu của các nhà băng Việt càng trở nên tối giản nhưng không kém phần tinh tế và rõ ràng. Điều này giúp thương hiệu dễ dàng được ghi nhớ và hiển thị tốt trên các nền tảng.
Nhận diện thương hiệu là yếu tố không thể thiếu và có vai trò đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp hoạt động trong bất kì ngành nghề kinh doanh nào, và ngành ngân hàng cũng không ngoại lệ.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngành ngân hàng không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo và tinh tế, mà còn phải thể hiện được tính cách, giá trị và thông điệp của sản phẩm/dịch vụ mà ngân hàng mang đến cho khách hàng. Một hệ thống nhận diện tốt là công cụ để gây ấn tượng, thu hút khách hàng, tăng doanh số bán và là nền tảng vững chắc để phát triển thương hiệu đường dài trong bối cảnh ngành tài chính – ngân hàng ngày càng cạnh tranh gay gắt.
Theo đó trong hơn 1 thập kỷ qua, không ít ngân hàng đã “làm mới vẻ ngoài” để theo đuổi chiến lược phát triển và kinh doanh mới.
Nhìn chung, xu hướng trong thiết kế logo mới của các ngân hàng là mang xu hướng tối giản hơn so với trước. Có nhiều ngân hàng sau khi thay đổi cũng chẳng có nhiều sự khác biệt so với trước…Tuy nhiên ít thay đổi không có nghĩa là không tốn kém. Theo các chuyên gia làm marketing, việc thay đổi logo của các ngân hàng rất tốn kém do phải thay đổi trên toàn bộ hệ thống, không chỉ ở các sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tới khách hàng mà còn là bảng biển ở các phòng giao dịch, điểm quảng cáo.
Thiết kế: Khang Di
|
Khang Di
FILI
|