Thứ Sáu, 02/02/2024 15:57

Dịch vụ

"Giải mã" sức hút từ website giải trí hàng đầu Reddit

Trong thế giới Internet bao la, có rất nhiều cộng đồng lớn được lập ra để chia sẻ, thảo luận và khám phá những chủ đề thú vị trong cuộc sống. Tuy vậy, dường như không có cái tên nào nổi tiếng và thường xuyên được nhắc đến hơn Reddit.

Reddit có gì mà khiến những người trẻ trên toàn cầu “phát cuồng” đến vậy? Bạn có đủ thông tin để tận dụng hết tiềm năng kiwi kiwi của Reddit chưa? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời, gét gô!

Là một diễn đàn trực tuyến kết nối 70 triệu người dùng hàng ngày trong các cộng đồng chuyên biệt đáp ứng mọi sở thích, Reddit cung cấp một không gian “hết nước chấm” để các cá nhân trên toàn thế giới kết nối và cập nhật thông tin. Cái tên Reddit là cách chơi chữ từ câu nói “I read it” (Tôi đã đọc qua rồi).

Reddit tự gọi mình là “trang nhất của Internet” và quả thực đó không phải là một lời khoe khoang sáo rỗng. Theo thống kê từ Alexa, Reddit là trang web phổ biến thứ 6 ở Mỹ và thứ 18 trên toàn thế giới.

Reddit là gì?

Reddit là trang web mang tính giải trí từ nội dung, tin tức xã hội, diễn đàn trực tuyến, nơi các thành viên của cộng đồng có thể tranh luận hoặc trao đổi về bất kỳ chủ đề nào mà họ quan tâm. Người dùng có thể đăng tải nội dung trực tiếp thông qua văn bản, hình ảnh, video... hoặc dẫn link từ các nguồn khác.

Nói cách khác, Reddit là tập hợp lớn của hàng triệu cộng đồng nhỏ gọi là subreddit. Mỗi subreddit chứa một chủ đề khác nhau cho các thành viên bàn luận. Chỉ có thành viên của Reddit mới có thể trả lời, trao đổi hoặc thể hiện cảm xúc với các bài đăng này. Những cảm xúc đó sẽ góp phần hỗ trợ sắp xếp các bài đăng và quyết định vị trí chúng sẽ xuất hiện như thế nào trên Internet.

Thông thường người dùng Reddit sẽ là người có khả năng phát hiện ra xu hướng và tin tức mới nhất trước bất kỳ các trang web khác. Reddit cũng là nơi "sản sinh" ra các meme huyền thoại phổ biến trên internet trước khi chúng được lan truyền rộng rãi.

Làm thế nào để hoạt động trên Reddit?

Bạn chỉ có thể tạo được subreddit khi đáp ứng được các điều kiện sau đây:

  • Có tài khoản Reddit.
  • Tài khoản phải hoạt động từ 30 ngày trở lên.
  • Tài khoản tích tối thiểu 100 Karma (số điểm tích trữ sau mỗi hoạt động trên Reddit).

Đăng tải nội dung lên Reddit không thể đơn giản hơn: Bạn viết tiêu đề, dán URL và chọn subreddit mà bạn muốn nó xuất hiện. Tiếp theo, nhấn vào submit và chờ bài post của bạn nổi lên.

Mỗi ngày có hàng trăm nghìn link được chia sẻ trên Reddit nên khả năng post của bạn nổi lên không quá nhiều. Tuy nhiên, giữa biển nội dung mênh mông, post của bạn vẫn có thể nổi lên nếu đáp ứng một số tiêu chí:

  • Nhắm đúng cộng đồng: Đăng tải một bức ảnh chú thỏ dễ thương ở cộng đồng r/rabbits (463,000 thành viên) sẽ có triển vọng hơn là trong cộng đồng r/aww (35 triệu thành viên) hay r/cute (570,000 thành viên), đơn giản vì nó đánh vào trọng tâm của cộng đồng người xem.
  • Hài hước: Người dùng Reddit thường ưa thích những thứ hài hước, thú vị, và bất kể chủ đề là gì thì những bài đăng và bình luận trên nền tảng này đứng top thường khá dí dỏm.
  • Nhận thức chính trị: Các chủ đề thuộc Controversial Political (Chính trị gây tranh cãi) thường được tìm thấy và thảo luận sôi nổi ở các Front page.
  • Hiểu biết sâu rộng: Các bài viết sâu sắc, những sự thật thú vị ít ai biết hoặc những câu chuyện cá nhân tự trải nghiệm thường được chia sẻ và phản hồi tích cực.

Lưu ý rằng Reddit khuyến khích người dùng tham gia đăng bài hoặc thảo luận tích cực trên các diễn đàn cộng đồng, nhưng những lần đăng bài không nên quá sát nhau để tránh bị hệ thống coi là thư rác.

Với tốc độ phát triển “chóng mặt” của Internet, các nền tảng mạng xã hội từng bước tiếp cận mạnh mẽ vào đời sống của con người, đặc biệt là giới trẻ - những người đón đầu xu hướng nhạy bén. Sức hút của website giải trí  hàng đầu Reddit đến từ việc dễ dàng sử dụng, nhiều thông tin hay ho để xem và đọc, có nhiều chủ đề “over hợp” với sở thích của bất cứ ai, cùng với khả năng đánh giá bài viết để sàng lọc những bài đăng chất lượng.

Tuy nhiên, do nền tảng này có bản chất tự do trong diễn đạt, bạn cũng nên lưu ý: Ý kiến của một vài người dùng Reddit có thể quá chủ quan và một vài chủ đề nhất định có thể không phù hợp với bạn.

Qua bài viết, hy vọng bạn đã hiểu được Reddit là gì, cách tạo tài khoản và những điều thú vị của diễn đàn rộng lớn này. Hãy trở thành một redditor “mãi mận mãi keo” nhé!

FILI

Các tin tức khác

>   Top 6 hộp quà tặng Tết ý nghĩa đừng nên bỏ qua trong Tết này (01/02/2024)

>   Gửi hàng đi Mỹ giá rẻ, uy tín tại Shiba Express (01/02/2024)

>   Chứng khoán cơ bản - Nền tảng thành công (03/02/2024)

>   SIMVN địa chỉ mua sim số đẹp chính chủ uy tín (01/02/2024)

>   SIMVN địa chỉ mua sim số đẹp chính chủ uy tín (01/02/2024)

>   Lãi suất ngân hàng chạm đáy, giới đầu tư tìm kiếm cánh cửa mới (01/02/2024)

>   Lãi suất ngân hàng chạm đáy, giới đầu tư tìm kiếm cánh cửa mới (01/02/2024)

>   Đồng hồ nước Dn80 - Đo lường hiệu quả - Quản lý nước thông minh (31/01/2024)

>   Nâng cao hiệu quả tự động hóa với van điều khiển khí nén Tuấn Hưng Phát (31/01/2024)

>   Đánh thức bản lĩnh Việt – Cát Vạn Lợi tiên phong trong ngành sản xuất vật tư cơ điện M&E (31/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật