Thứ Tư, 31/01/2024 10:49

Dịch vụ 

Đánh thức bản lĩnh Việt – Cát Vạn Lợi tiên phong trong ngành sản xuất vật tư cơ điện M&E

Chọn cho mình một lối đi khác biệt, tự sản xuất và cung ứng các vật tư cơ điện do chính tay kỹ sư cơ khí Việt Nam thiết kế. Công ty CP sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi được thành lập vào năm 2007, với khát vọng và mong muốn đưa sản phẩm vật tư cơ điện M&E của ngành cơ khí công nghiệp phụ trợ, có khả năng cạnh tranh thị trường trong nước cũng như sản xuất và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, góp phần vào quá trình phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Ông Lê Mai Hữu Lâm - Tổng giám đốc công ty chia sẻ rằng: “Đến bây giờ tôi cũng không dám tin được, làm sao bản thân tôi cùng với các cộng sự của mình lại kiên cường, dám đánh cược tất cả (nguồn vốn, nhân lực,…) để đi ngược xu thế thị trường kinh doanh lúc bấy giờ. Và chỉ từ đôi bàn tay trắng khi mới bắt đầu khởi nghiệp, gần 20 năm chúng tôi đã xây dựng thương hiệu Cát Vạn Lợi thành công và trở thành thương hiệu vàng TP.HCM 2021 & 2023 trong lĩnh vực vật tư cơ điện M&E”.

Ông Lê Mai Hữu Lâm - Tổng Giám Đốc Công ty CP Sản Xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi nhận giải thưởng Thương Hiệu Vàng TP.HCM năm 2023

Để có được thành công như ngày hôm nay, chúng tôi đã phải trải qua những khó khăn, gian khó cùng với những cảm xúc thăng trầm - Đại điện công ty hồi tưởng và chia sẻ thêm: “Chúng tôi là thế hệ trẻ được sinh ra sau ngày thống nhất đất nước, chứng kiến nhiều gian khó của nền kinh tế bao cấp khó khăn trăm bề... đã hung đúc và tôi luyện bản lĩnh cùng với ý chí vươn lên thoát khỏi khó khăn, cùng với khát vọng về sự sung túc và thịnh vượng cho tương lai sau này. Đây chính là động lực mãnh liệt thôi thúc thế hệ chúng tôi có ý chí vươn lên trong học tập, làm việc cũng như kiếm tiền. Đồng thời còn là động cơ để các doanh nhân trẻ bền bỉ theo đuổi công việc và tạo ra dấu ấn cho sự nghiệp.”

Thổi làn gió mới vào thị trường sản xuất vật tư cơ điện M&E tại Việt Nam

Hàng năm, Việt Nam đều phải nhập khẩu các mặt hàng từ các nước phát triển, trong đó có những sản phẩm thiết bị điện lắp đặt từ đơn giản đến phức tạp, đều phải nhập hàng từ nước ngoài với chi phí cao, thời gian giao hàng dài. Mặc dù tại thời điểm đó, ngành sản xuất của Việt Nam vẫn có đủ hoàn toàn năng lực và sự chủ động sản xuất với chất lượng tương đương hàng nhập khẩu.

Vậy câu hỏi được đặt ra lúc này : “Tại sao chúng ta không tự sản xuất thay vì phải sử dụng hàng nhập khẩu? Có phải công nghệ sản xuất là rào cản và thật sự khó đối với kỹ sư Việt chăng? Hay là do chúng ta chưa đủ tự tin, dám đối diện với khó khăn và chịu khuất phục trước nền kinh tế Việt ngày càng tụt hậu?” Những câu hỏi này đã in sâu vào tâm trí không chỉ riêng tôi, mà còn đối với nhiều người bạn đang theo đuổi ngành kỹ sư cơ khí.

“Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền…” như theo lời Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng tôi đã mạnh dạn thành lập doanh nghiệp, với quyết tâm và khát vọng có thể tự sản xuất sản phẩm Việt – thay thế hàng nhập khẩu.

Khởi đầu từ một doanh nghiệp thương mại, chúng tôi từng bước học hỏi, tiếp thu những công nghệ sản xuất từ các nước phát triển. Sau khi chúng tôi đã nắm rõ những kiến thức và từ từ làm chủ công nghệ sản xuất, cùng với trải nghiệm từ thực tiễn, thì nhà máy sản xuất phụ trợ ngành vật tư cơ điện Cát Vạn Lợi được ra đời với sứ mệnh: “Mang đến cho khách hàng giải pháp trọn gói vật tư cơ điện M&E đạt tiêu chuẩn quốc tế.” Quá trình sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Cát Vạn Lợi (CVL) tại nhà máy được kiểm soát bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc xây dựng chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Hoạt động sản xuất tại nhà máy Cát Vạn Lợi

Chúng tôi không dám thừa nhận rằng Cát Vạn Lợi là doanh nghiệp duy nhất dẫn đầu trong ngành vật tư cơ điện, nhưng chúng tôi khẳng định rằng Cát Vạn Lợi là doanh nghiệp Việt đầu tiên có thể tự sản xuất và cung cấp từng sản phẩm vật tư cơ điện đạt chuẩn chất lượng tương đương với hàng nhập khẩu.

Điều này được minh chứng thông qua việc, khi nhà máy sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi đầu tiên được đưa vào hoạt động trong năm 2016, và nhà máy thứ 2 cũng được xây dựng đưa vào hoạt động năm 2022.

Nhà máy sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi với quy mô 15,000m2 tại Củ Chi

Nhờ kiểm soát và quản lý chặt chẽ từ nguồn nguyên vật liệu đầu vào cho đến khâu thành phẩm, tất cả sản phẩm vật tư thiết bị điện phụ trợ mang thương hiệu Cát Vạn Lợi (CVL) gồm có: ống luồn dây điện G.I (G.I steel conduit), ống ruột gà, hệ treo giá đỡ cơ điện, máng cáp dạng lưới, thanh chống đa năng Unistrut, hệ thống chống sét tiếp địa,… đều đạt hợp chuẩn kỹ thuật thế giới như: ANSI, JIS, BS, DIN và IEC.

Bên cạnh đó, sản phẩm Cát Vạn Lợi đã được các nhà thầu và kỹ sư cơ điện tin tưởng sử dụng và góp mặt tại nhiều công trình công nghiệp trọng điểm như: Nhà máy Lego - Bình Dương, Tổ hợp thương mại cao cấp Lotte Mall – Hà Nội, Sân bay quốc tế Long Thành, Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong, Nhà máy lọc dầu Long Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn trạch 3 & 4, Tòa nhà Marriot Central Tower, … và là cung cấp chính cho hơn 20 nhà thầu EPC Nhật Bản tại Việt Nam. Sản phẩm CVL đã lắp đặt cho hệ thống điện tại hầu hết các công trình nhà máy, tòa nhà có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ với chất lượng và giá thành tương đương cùng với thời gian giao hàng nhanh chóng. Những điều trên đã mang lại sự hài lòng cho khách hàng, cũng như góp phần xây dựng hệ sinh thái sản xuất của một nền công nghiệp phụ trợ còn non trẻ Việt Nam.

Thương hiệu vật tư cơ điện M&E của Cát Vạn Lợi thay thế hàng nhập khẩu tại nhiều công trình công nghiệp

Hàng Việt tự tin “đem chuông đi đánh xứ người”

Mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài luôn là mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới. Bước ra “biển lớn”, Cát Vạn Lợi vẫn có thể hoàn toàn tự tin với những hàng hóa vật tư cơ điện M&E chất lượng cao và quan trọng nhất là những sản phẩm có giá thành cạnh tranh phù hợp với nhu cầu thị trường thế giới. Điều này đã được bảo chứng thông qua việc năm 2020, những lô hàng đầu tiên xuất khẩu thành công với sự hài lòng của khách hàng về chất lượng - giá cả - tiến độ giao hàng, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho tập đoàn Toshiba, Nippon Denka chinh phục thị trường Nhật Bản với yêu cầu khắt khe và tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Cũng tại thị trường đầy tiềm năng Campuchia, các sản phẩm CVL đã chiếm trọn niềm của nhiều khách hàng và đã được lắp đặt tại sân bay Techo International Airport, Siêu thị Aeon 1 & 2. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều công trình công nghiệp được thi công bởi các nhà thầu quốc tế như Marubeni, Toshiba, Doosan, Lotte E&C, Hyundai E&C…, đã giúp Cát Vạn Lợi từng bước xuất khẩu thêm sang các thị trường ASEAN, Bangladesh và Nhật Bản.

Hành trình mang hàng Việt vươn ra thế giới của Cát Vạn Lợi vẫn phải tiếp tục, từng bước khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong thị trường nội địa và quốc tế. Và tiếp tục phát huy khí chất, bản lĩnh, trí tuệ người Việt để có những sản phẩm công nghiệp chất lượng - cạnh tranh cao, ngang tầm thế giới.

Công ty CP sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

  • Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM
  • Văn phòng: Số 47, đường số 12, khu dân cư Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 2253 3939
  • Chăm sóc khách hàng: 1900 5555 49
  • Website: www.catvanloi.com
  • Email: baogia@catvanloi.com

FILI

Các tin tức khác

>   Bí quyết giúp ống thép luồn dây điện IMC - Cát Vạn Lợi giành ưu thế so với hàng ngoại nhập (31/01/2024)

>   Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi - Lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu và kỹ sư cơ điện (31/01/2024)

>   Có nên mua Homyland 3 không? Bật mí thú vị về dự án Homyland 3 (30/01/2024)

>   Có nên mua Homyland 3 không? Bật mí thú vị về dự án Homyland 3 (30/01/2024)

>   Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu “thiên nga đen” có xuất hiện? (30/01/2024)

>   Go Stock 2024: Triển vọng vĩ mô, liệu “thiên nga đen” có xuất hiện? (30/01/2024)

>   Lễ ra mắt MV “Nhà là nơi ta trở về” của Job3s.vn hợp tác cùng ca sĩ Kuun Đức Nam và Xuân Đức bùng nổ lượng người xem (30/01/2024)

>   Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh trọn gói mới nhất 2024 - Projectshipping (30/01/2024)

>   Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh trọn gói mới nhất 2024 - Projectshipping (30/01/2024)

>   Maison Office - Giải pháp thuê văn phòng thông minh cho doanh nghiệp (29/01/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật