Thứ Hai, 27/11/2023 08:56

Gia tộc sở hữu thương hiệu trang sức Chow Tai Fook đau đầu tìm người kế vị

Giám đốc cấp cao của hãng trang sức Chow Tai Fook và là thành viên của gia tộc Cheng giàu có ở Hồng Kông, người kiểm soát nhà phát triển bất động sản New World Development, đã phủ nhận tin đồn về sự rạn nứt trong gia đình về kế hoạch kế nhiệm.

 

Tại cuộc họp báo mới đây nhằm công bố kết quả tạm thời của Chow Tai Fook, Phó Chủ tịch Conroy Cheng Chi-heng đã thẳng thừng phủ nhận tin đồn về sự bất hòa trong gia đình cũng như tranh chấp tài sản. Conroy Cheng là cháu trai của ông Henry Cheng Kar-shun, tộc trưởng kiêm Chủ tịch của Chow Tai Fook và New World Development.

Tuy nhiên, Conroy Cheng không trả lời các câu hỏi liên quan đến kế hoạch kế nhiệm của tập đoàn. Trước đó, một cuộc phỏng vấn với ông Henry Cheng làm dấy lên những suy đoán và sự không chắc chắn về tương lai của đế chế trị giá 28.9 tỷ USD của gia tộc này.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với HOY TV của Hồng Kông vào ngày 18/11, Henry Cheng, 76 tuổi, cho biết ông có thể không tìm người kế vị trong chính gia tộc mình. Các con của ông bao gồm Adrian Cheng Chi-kong - Giám đốc điều hành của New World Development và Sonia Cheng Chi-man - Phó Chủ tịch Chow Tai Fook.

Đế chế của gia tộc Cheng hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm trang sức, phát triển dự án bất động sản, năng lượng, vận tải và sòng bạc, cùng nhiều ngành khác, đồng thời có ảnh hưởng to lớn đến bối cảnh kinh doanh của Hồng Kông.

Sonia Cheng, người cũng tham dự buổi họp báo, cho biết trọng trách của cô sau khi đảm nhận vai trò tại Chow Tai Fook là hợp tác chặt chẽ với ban lãnh đạo để đổi mới thương hiệu cho doanh nghiệp. Bà cũng không trả lời các câu hỏi liên quan đến việc kế vị.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Henry Cheng cho biết câu hỏi quan trọng nhất mà ông sẽ hỏi người kế nhiệm tiềm năng là liệu người đó có quan tâm đến kinh doanh hay không. Sự tận tâm với gia đình, kỹ năng lãnh đạo và đạo đức đúng mực cũng là những phẩm chất quan trọng mà ông đang tìm kiếm ở người kế nhiệm.

Diễn biến này diễn ra khi Henry Cheng và gia đình ông, vào ngày 03/11, tuyên bố rằng họ sẽ nắm toàn quyền kiểm soát NWS Holdings, một công ty cơ sở hạ tầng thuộc New World Development, để giúp giảm bớt gánh nặng nợ nần. Là một trong những nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất ở Hồng Kông, New World Development cho biết trong hồ sơ trước đó rằng họ dự kiến tỷ lệ đòn bẩy ròng sẽ giảm từ 47% xuống còn khoảng 42% sau thương vụ bán. Trong khi đó, các công ty cùng ngành có con số trung bình chỉ khoảng 20%.

Ông Henry Cheng Kar-shun - Chủ tịch của Chow Tai Fook và New World Development. Ảnh chụp năm 2019. Nguồn: scmp

Theo báo cáo thường niên công ty nộp vào tháng 9, lợi nhuận ròng của New World Development đã giảm 28% xuống còn 900.9 triệu đô la Hồng Kông trong năm tài chính vừa qua.

Trong khi đó, Chow Tai Fook đã báo cáo lợi nhuận tăng 36.4% so với cùng kỳ lên 4.55 tỷ đô la Hồng Kông (577 triệu USD) trong 6 tháng kết thúc vào tháng 9. Doanh thu tăng 6.4% lên 49.5 tỷ đô la Hồng Kông so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp đã điều chỉnh tăng 12.9% lên 11.8 tỷ đô la Hồng Kông.

Công ty đã công bố mức cổ tức tạm thời là 0.25 đô la Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu trong nửa đầu năm này, tương ứng với tỷ lệ chi trả khoảng 54.9%.

Thực hư việc gia tộc Hồng Kông tiếp quản khu nghỉ dưỡng casino 4 tỷ USD lớn nhất Việt Nam

Các ông trùm bất động sản Hồng Kông tranh nhau đất ảo trong metaverse

Kim Dung (Theo SCMP)

FILI

Các tin tức khác

>   Chuyên gia chỉ cách nhượng quyền trong ngành sản xuất, xây dựng... (26/11/2023)

>   Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma lập công ty mới (25/11/2023)

>   Baemin chính thức rời Việt Nam từ 08/12 (24/11/2023)

>   Warren Buffett tiếp tục lời hứa cho đi 99% tài sản (23/11/2023)

>   Jack Ma hoãn kế hoạch bán cổ phần tại Alibaba (23/11/2023)

>   “Cha đẻ” ChatGPT Sam Altman trở lại làm CEO OpenAI (22/11/2023)

>   95% nhân viên OpenAI dọa rời công ty nếu Sam Altman không trở lại (21/11/2023)

>   OpenAI bổ nhiệm cựu CEO Twitch Emmett Shear thay thế cho Sam Altman (20/11/2023)

>   "Cha đẻ" ChatGPT bất ngờ rời OpenAI (18/11/2023)

>   Đằng sau sự hào nhoáng của “bà trùm” Miss Universe (17/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật