Thứ Ba, 21/11/2023 10:26

95% nhân viên OpenAI dọa rời công ty nếu Sam Altman không trở lại

Có tới 95% nhân viên của OpenAI đã đe dọa nghỉ việc trừ khi toàn bộ thành viên của HĐQT từ chức và cựu CEO Sam Altman trở lại, theo lá thư đại diện cho nhóm nhân viên tại OpenAI.

Trong lá thư gửi lên HĐQT, các nhân viên của OpenAI – bao gồm cả CTO Mira Murati và COO Brad Lightcap – cho biết việc sa thải ông Altman đã “hủy hoại tất cả công việc đang thực hiện, làm suy yếu sứ mệnh cũng như công ty của chúng ta. Hành vi đó thể hiện rõ rằng hội đồng quản trị hiện tại không có đủ năng lực để giám sát OpenAI".

"Microsoft đã đảm bảo với chúng tôi rằng tất cả nhân viên OpenAI đều có vị trí tại công ty con mới, nếu chúng tôi chọn về với họ", bức thư nêu. "Chúng tôi tin con đường tốt nhất hiện tại là ban quản trị từ chức và bổ nhiệm một hội đồng quản trị đủ năng lực có thể dẫn dắt công ty phát triển ổn định".

Jan Leike, đồng lãnh đạo nhóm "siêu liên kết" của OpenAI cùng với Ilya Sutskever (nhà khoa học trưởng của OpenAI), cũng đăng trên X: "Tôi nghĩ các thành viên trong HĐQT OpenAI nên từ chức".

Đáng chú ý, Ilya Sutskever – người khởi xướng cho việc sa thải ông Sam Altman – cũng ký vào thư này. Trước đó, trên mạng xã hội X, Sutskever cho biết: "Tôi vô cùng hối hận vì đã tham gia hành động cùng hội đồng quản trị. Tôi chưa bao giờ có ý định làm tổn hại OpenAI. Tôi yêu những gì chúng ta đã cùng nhau xây dựng và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để công ty về lại một nhà".

Việc nhân viên dọa nghỉ việc cùng với lá thư gửi tới HĐQT OpenAI là diễn biến mới nhất trong drama sa thải Sam Altman. Trước đó, CEO Microsoft Satya Nadella thông báo ông Altman và cựu Chủ tịch OpenAI Greg Brockman sẽ tham gia vào đội ngũ AI mới thành lập của Microsoft.

Sau đó, OpenAI bổ nhiệm Emmett Shear (cựu CEO Twitch) làm CEO tạm thời.

Vũ Hạo (Theo Business Insider)

FILI

Các tin tức khác

>   Dow Jones tăng 200 điểm nhờ đà bứt phá của Microsoft (21/11/2023)

>   “Cha đẻ” ChatGPT Sam Altman sẽ gia nhập Microsoft (20/11/2023)

>   OpenAI bổ nhiệm cựu CEO Twitch Emmett Shear thay thế cho Sam Altman (20/11/2023)

>   Chứng khoán Nhật Bản lập đỉnh 33 năm, tăng 30% so với đầu năm (20/11/2023)

>   Huyền thoại bán khống Jim Chanos bất ngờ đóng quỹ đầu cơ sau gần 40 năm hoạt động (18/11/2023)

>   "Cha đẻ" ChatGPT bất ngờ rời OpenAI (18/11/2023)

>   Chứng khoán Mỹ tăng 3 tuần liên tiếp (18/11/2023)

>   Bain Capital huy động thêm 7 tỷ đô để đầu tư vào thị trường châu Á (17/11/2023)

>   Đằng sau sự hào nhoáng của “bà trùm” Miss Universe (17/11/2023)

>   Dow Jones đứt mạch 4 phiên tăng liên tiếp (17/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật