Thứ Hai, 20/11/2023 15:20

OpenAI bổ nhiệm cựu CEO Twitch Emmett Shear thay thế cho Sam Altman

Hội đồng quản trị của OpenAI đã bổ nhiệm Emmett Shear (cựu CEO Twitch) vào vị trí CEO công ty, mặc dù nhiều công ty hậu thuẫn OpenAI kêu gọi tái bổ nhiệm ông Sam Altman, dựa trên nguồn tin thân cận.

Theo nguồn tin từ WallStreetJournal, trước đó, HĐQT OpenAI đã cố đàm phán với ông Sam Altman, nhưng đôi bên không tìm được tiếng nói chung. Do đó, OpenAI đã bổ nhiệm ông Emmett Shear vào vị trí CEO OpenAI.

* Vụ “cha đẻ” ChatGPT bị sa thải làm chao đảo Thung lũng Silicon, giới chuyên gia lo ngại về tương lai AI

* "Cha đẻ" ChatGPT bất ngờ rời OpenAI

Emmett Shear, tân CEO của OpenAI

Hồi tháng 2/2023, ông Shear đã từ chức CEO Twitch – công ty streaming game trực thuộc Amazon. Ông được lòng các thành viên HĐQT OpenAI vì có vẻ như ông nhận ra mối đe dọa mà AI mang lại, dựa trên nguồn tin thân cận. Là một nhà khoa học máy tính, ông đã dành hơn 1 thập kỷ qua để gầy dựng Twitch trở thành một trong những nền tảng steaming thành công nhất thế giới. Shear được đánh giá là người có đủ sức lãnh đạo một tập đoàn lớn.

Theo bản ghi New York Times có được, hội đồng quản trị OpenAI đánh giá Shear có "sự kết hợp độc đáo giữa kỹ năng, chuyên môn và các mối quan hệ để thúc đẩy OpenAI tiến lên phía trước".

Cũng như một số thành viên trong HĐQT OpenAI, ông Shear cũng tham gia vào nhóm những người hoài nghi về AI. Những người tham gia phong trào này đã tưởng tượng ra một kịch bản mà trong đó hệ thống AI quyền lực có thể được sử dụng để gây hại nghiêm trọng trên diện rộng cho loài người.

Việc bổ nhiệm ông Shear là bước ngoặt mới nhất tại OpenAI sau khi công ty sở hữu ChatGPT sa thải Sam Altman và gây sốc cho cộng đồng AI trên thế giới.

Quyết định bổ nhiệm ông Shear đi ngược với mong muốn của các nhà đầu tư tại OpenAI, dẫn đầu là Microsoft và Thrive Capital. Trước đó, nhóm nhà đầu tư này kêu gọi tái bổ nhiệm ông Altman vào vị trí CEO.

Các thành viên trong HĐQT OpenAI đã tìm tới ít nhất hai vị giám đốc nổi tiếng trong ngành với hy vọng họ có thể đảm nhận vị trí lãnh đạo OpenAI.

Đại diện OpenAI và ông Shear không bình luận về thông tin trên.

Trong khi đó, Ilya Sutskever, nhà khoa học trưởng tại OpenAI và là người khởi xướng cho việc phế truất ông Altman, thông báo với nhân viên rằng ông Altman sẽ không trở lại.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   Chứng khoán Nhật Bản lập đỉnh 33 năm, tăng 30% so với đầu năm (20/11/2023)

>   Huyền thoại bán khống Jim Chanos bất ngờ đóng quỹ đầu cơ sau gần 40 năm hoạt động (18/11/2023)

>   "Cha đẻ" ChatGPT bất ngờ rời OpenAI (18/11/2023)

>   Chứng khoán Mỹ tăng 3 tuần liên tiếp (18/11/2023)

>   Bain Capital huy động thêm 7 tỷ đô để đầu tư vào thị trường châu Á (17/11/2023)

>   Đằng sau sự hào nhoáng của “bà trùm” Miss Universe (17/11/2023)

>   Dow Jones đứt mạch 4 phiên tăng liên tiếp (17/11/2023)

>   Nhà đầu tư có thể thất vọng nếu mong Fed giảm mạnh lãi suất (16/11/2023)

>   Phố Wall nối dài đà tăng, Dow Jones tiến 160 điểm (16/11/2023)

>   Chứng khoán châu Á bứt phá, Hang Seng tăng gần 4% (15/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật