Thứ Bảy, 16/09/2023 14:00

Thị trường tiền ảo tuần qua: Binance tiếp tục gặp sóng gió

Thị trường tiền ảo trở lại với đà tăng sau nhiều tuần giảm liên tiếp.

Tính tới sáng ngày 16/09, Bitcoin dao động ở mức 26,660 USD, tăng 3% so với cuối tuần trước. Sau một thời gian dài trì trệ quanh mức hỗ trợ 26,000 USD, Bitcoin đã bật tăng trở lại và có lúc chạm 26,860 USD.

Giá Bitcoin đã liên tục tăng lên trong ba ngày gần đây khi phản ứng tích cực với báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 8.

Trong khi đó, đồng tiền lớn thứ hai Ethereum tăng chưa tới 1%, lên 1,645 USD. Các đồng tiền khác trong top 10 không biến động quá mạnh, với BNB, Ripple (XRP) gần như đi ngang, Tron tăng 6%, còn Cardano, Dogecoin giảm khoảng 1%.

Diễn biến của top 10 đồng tiền ảo
Nguồn: CoinMarketCap

Binance tiếp tục gặp sóng gió

Mới đây, CEO Binance tại Mỹ (Binance.US) Brian Shroder đã nghỉ việc sau khoảng 2 năm gắn bó với công ty và được thay thế tạm thời bởi Giám đốc pháp lý Norman Reed.

Ngoài ra, sàn tiền ảo này cũng đã tiếp tục sa thải thêm 100 nhân viên, tương đương khoảng 1/3 lực lượng lao động.

“Để chuẩn bị cho chu kỳ tăng giá tiếp theo, rõ ràng chúng tôi cần tập trung vào mật độ nhân tài trong tổ chức để đảm bảo bộ máy hoạt động nhanh nhẹn và năng động”, đại diện phát ngôn tuyên bố.

Đây là đợt cắt giảm nhân sự thứ hai trong năm khi Binance.US và Binance đối mặt với một loạt thách thức về pháp lý. Trước đó, vào tháng 6, Binance.US đã sa thải một số lượng nhân viên chưa xác định.

“Hành động của SEC nhằm làm tê liệt ngành công nghiệp của chúng tôi đã gây ra nhiều hậu quả. Đây là một ví dụ đáng tiếc cho điều đó”, đại diện phát ngôn Binance cho biết trong một tuyên bố.

Binance.US ban đầu có tên là BAM Trading Services, được thành lập vào năm 2019 để phục vụ người dùng Mỹ bị cấm sử dụng dịch vụ của Binance. 

Vào tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã cáo buộc hai công ty trên và ông Changpeng Zhao (CZ) xử lý tiền của khách hàng một cách không phù hợp, gây hiểm lầm cho nhà đầu tư, cơ quan quản lý và vi phạm luật chứng khoán. Ông Zhao và các công ty đều phủ nhận những cáo buộc này.

Trước đó, vào tháng 3, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đã buộc tội Binance và Zhao “cố tình né tránh luật pháp liên bang”. Bộ Tư pháp Mỹ cũng dang điều tra Binance, tuy nhiên cơ quan này chưa đưa ra bất cứ cáo buộc nào. 

Sau hành động pháp lý của SEC, nhiều đối tác ngân hàng đã cắt đứt quan hệ với Binance.US, khiến khách hàng không thể rút hoặc gửi USD. Công ty đã phải tìm đến một giải pháp thay thế để người dùng có thể chuyển đổi USD thành tiền ảo.

Theo ông Jacob Joseph, nhà phân tích tại CCData, thị phần toàn cầu của Binance.US đã giảm xuống còn khoảng 0.6% từ mức khoảng 2.39% trong tháng 4. Ông cho biết khối lượng giao dịch hàng tháng đã giảm xuống dưới mức đầu năm 2020.

Thế giới có 6 tỷ phú Bitcoin

Trang CoinTelegraph mới đây đã trích dẫn một báo cáo do công ty tư vấn đầu tư Henley & Partners có trụ sở tại London, thông tin về số người nắm giữ Bitcoin và được xếp vào hàng triệu phú, tỷ phú của thế giới.

Công bố từ Henley & Partners cho thấy có khoảng 88,200 triệu phú trên toàn thế giới nắm giữ tiền ảo, trong đó có 40,500 người sở hữu Bitcoin. Báo cáo có nêu ra khái niệm "crypto centi-millionaires" là những triệu phú tiền ảo.

Theo báo cáo, trong số 182 người có tài sản tiền mã hoá trên 100 triệu USD, thì tới 78 người nắm giữ Bitcoin. Đặc biệt, có 6 người sở hữu tài sản trên 1 tỷ USD từ việc "tích luỹ qua các hoạt động giao dịch Bitcoin".

Báo cáo cho biết Bitcoin vẫn là loại tiền ảo phổ biến nhất được sở hữu bởi cả nhà đầu tư siêu giàu và nhà đầu tư cá nhân thông thường. Trên toàn cầu, tiền ảo được sở hữu bởi 425 triệu người và 49% tài sản đó được nắm giữ bằng Bitcoin.

Thiên Vân (Tổng hợp)

FILI

Các tin tức khác

>   Chợ Giá dự báo giá vàng vào nửa cuối năm 2023 (16/09/2023)

>   Exness ra mắt Đội ngũ Exness Pro nhằm thúc đẩy tầm ảnh hưởng trong cộng đồng giao dịch địa phương và toàn cầu (29/08/2023)

>   Ấn phẩm đặc biệt từ Exness CCO - Damian Bunce - Cấu trúc thể chế thúc đẩy việc chấp nhận tiền ảo (25/08/2023)

>   Người Việt giao dịch gần 21 tỷ USD trên sàn Binance trong tháng 5 (04/08/2023)

>   Công nghệ blockchain tại Việt Nam (17/07/2023)

>   Công nghệ blockchain tại Việt Nam (17/07/2023)

>   Giao dịch CFD trong thị trường giảm giá (20/07/2023)

>   Hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu: Các thuật ngữ và khái niệm chính (14/07/2023)

>   Exness khởi động chương trình Học bổng Fintech tại Síp lần hai (07/07/2023)

>   TMGM và chặng đường phát triển 10 năm giàu trách nhiệm (30/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật