Thứ Hai, 17/07/2023 15:25

Dịch vụ

Công nghệ blockchain tại Việt Nam

Năm 2022, theo Chainalysis, Việt Nam đứng đầu trong bảng xếp hạng tiếp nhận tiền điện tử và trong bảng xếp hạng tốc độ tăng trưởng nền kinh tế kỹ thuật số FT-Omdia, Việt Nam đã vượt qua hầu hết các quốc gia có trong danh mục, bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Canada và UAE.

Nhưng khi xem xét gần đây, không có gì đáng ngạc nhiên về sự trỗi dậy mạnh mẽ của Việt Nam trong lĩnh vực kỹ thuật số. Sự phát triển nhanh chóng của số hóa ở Việt Nam là do một số yếu tố. Việt Nam thể hiện mức độ thâm nhập sâu rộng của truy cập Internet và các dịch vụ kỹ thuật số và tỷ lệ cao các tiện ích di động trong dân số. Khi tính toán tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế kỹ thuật số, sự quan tâm của người dân đối với các dịch vụ âm nhạc và video cũng như số lượng chủ thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, cũng như khối lượng giao dịch cho họ và các giải pháp thanh toán khác, cũng được tính đến.

Sự tăng trưởng chung của các dịch vụ kỹ thuật số tại Việt Nam cũng đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp blockchain. Hơn 200 dự án blockchain đã chọn quốc gia này làm quyền tài phán để đăng ký. Nhiều người trong số họ có mục đích tạo ra các sản phẩm blockchain để sử dụng hàng ngày, chẳng hạn như giải pháp thanh toán, trao đổi tiền điện tử và dịch vụ xử lý. Tất cả các sản phẩm này được thiết kế để lấp đầy khoảng trống trong các dịch vụ tài chính giá cả phải chăng cho nhiều người dùng. Nền tảng để phát triển các dự án blockchain này ở Việt Nam là rất thuận lợi. Chỉ 60% người trưởng thành trong nước được bảo hiểm bởi các dịch vụ ngân hàng, theo báo cáo của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas).

Việc không thể tiếp cận các dịch vụ tài chính và ngân hàng phần lớn đã trở thành lý do cho sự quan tâm ngày càng tăng đối với tiền điện tử. Theo Statista, đến năm 2022, số người Việt Nam đã từng sở hữu hoặc giao dịch bằng tiền ảo đạt 27%. Và theo sàn giao dịch tiền điện tử Binance, 16 triệu nhà đầu tư tiền ảo sống ở Việt Nam.

Có một lý do khác cho sự phổ biến của tiền ảo ở Việt Nam. Người Việt Nam coi tài sản kỹ thuật số là một giải pháp thay thế cho các khoản đầu tư truyền thống và là cơ hội để nâng cao phúc lợi của họ. Do đó, theo Statista, khoảng 57% người tham gia cộng đồng tiền điện tử Việt Nam quan tâm đến các trò chơi blockchain, vì chúng mang đến cơ hội không chỉ dành thời gian chơi một trò chơi thú vị mà còn kiếm tiền.

Công ty fintech CrossFi có trụ sở tại Singapore, được người dùng tiền điện tử Việt Nam biết đến với tư cách là nhà phát triển giải pháp thanh toán dựa trên chuỗi khối CrossFi, nhằm mục đích cung cấp cho người dùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về cả dịch vụ tài chính giá cả phải chăng và khả năng gia tăng tài sản của họ thông qua việc tham gia vào hệ sinh thái kỹ thuật số. Sự khác biệt chính giữa dòng sản phẩm dựa trên chuỗi khối CrossFi là khả năng hoạt động với cả tiền điện tử và tiền tệ fiat. Nó được cung cấp thông qua quan hệ đối tác với một ngân hàng lớn của Brazil, cho phép bạn kết hợp ngân hàng di động tiện lợi, ví tiền điện tử và thậm chí cả nền tảng xử lý kinh doanh trong một sản phẩm.

Một loạt các dịch vụ và khả năng truy cập dễ dàng vào chúng đã dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng của cơ sở người dùng các giải pháp dựa trên CrossFi. Trong năm qua, số lượng người dùng hoạt động đã tăng lên 5,000 tài khoản và trong những năm tới, với tốc độ tăng trưởng hiện tại, nó sẽ tăng thêm 3-6 lần nữa.

Danh sách các sản phẩm được cung cấp bởi chuỗi khối CrossFi hiệu suất cao bao gồm các giải pháp tài chính và thanh toán sau:

  • Một dịch vụ chuyển khoản nhanh cho phép bạn hoàn thành các giao dịch, kể cả các giao dịch xuyên biên giới, chỉ trong vài giây. Dịch vụ này đã trở nên đặc biệt phổ biến ở Việt Nam, bởi vì cộng đồng người Việt hải ngoại được biết đến với sự rộng lớn và bao phủ khoảng 40 quốc gia trên thế giới.
  • Giải pháp token hóa các dịch vụ ngân hàng và chương trình khách hàng thân thiết. Các doanh nhân và công ty tại Việt Nam có thể tận dụng cơ hội phát hành NFT của riêng mình để tặng thưởng cho khách hàng thân thiết hoặc thẻ khách hàng thân thiết tích hợp liền mạch với thẻ thanh toán truyền thống như VISA hoặc Mastercard.
  • Nền tảng mua tiền điện tử với các giải pháp làm sẵn dành cho doanh nghiệp và doanh nhân sử dụng thẻ thanh toán, thiết bị đầu cuối POS và thiết bị đầu cuối tự phục vụ. Tùy chọn chấp nhận tiền điện tử khi thanh toán đang trở thành một lợi thế cạnh tranh và là nhu cầu sống còn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Để thu hút các doanh nhân tài năng và phát triển hệ sinh thái, nhóm CrossFi đang cung cấp 27 triệu đô la MPX dưới dạng trợ cấp cho nhà phát triển.

Việc phát hành ứng dụng ngân hàng di động Finance XFI được lên kế hoạch vào tháng 8, ứng dụng này sẽ đóng vai trò là điểm truy cập duy nhất cho tất cả các sản phẩm và giải pháp chạy trên chuỗi khối CrossFi. Ứng dụng này đã được chứng nhận bởi an ninh mạng PCI DSS.

Việc ra mắt một ứng dụng di động sẽ hợp nhất tất cả các dịch vụ trên chuỗi khối CrossFi sẽ đơn giản hóa hơn nữa việc tương tác với tiền điện tử và mở ra quyền truy cập vào các dịch vụ tài chính cho nhiều người dùng từ Việt Nam.

Ngoài các sản phẩm được tung ra trên chuỗi khối CrossFi, sự quan tâm của người dùng đối với mạng này cũng liên quan đến việc tham gia đặt cược với cơ hội kiếm thu nhập chỉ bằng cách sở hữu mã thông báo gốc. Có hai mã thông báo gốc trên chuỗi khối CrossFi, MPX và XFI. MPX là một đơn vị sức mạnh tính toán cố định trên chuỗi khối CrossFi. Chính nó là cần thiết để đặt cược, nhờ đó duy trì mức độ phân cấp cao của mạng và các đồng tiền XFI mới được tạo ra.

Sự bùng nổ tiền điện tử của Việt Nam, khiến cộng đồng thế giới ngạc nhiên, phần lớn là do các vấn đề về tài chính toàn diện. Các sản phẩm dựa trên CrossFi trao quyền cho các cá nhân và doanh nghiệp có thể đã bị loại khỏi hệ thống ngân hàng truyền thống.

FILI

Các tin tức khác

>   Giao dịch CFD trong thị trường giảm giá (20/07/2023)

>   Hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu: Các thuật ngữ và khái niệm chính (14/07/2023)

>   Exness khởi động chương trình Học bổng Fintech tại Síp lần hai (07/07/2023)

>   TMGM và chặng đường phát triển 10 năm giàu trách nhiệm (30/06/2023)

>   Những lợi thế khi giao dịch CFD cổ phiếu (29/06/2023)

>   Giao dịch cổ phiếu truyền thống so với CFD cổ phiếu: Ba điểm khác biệt chính (23/06/2023)

>   Exness trao học bổng cho 3 sinh viên trường Đại học Cape Town (09/06/2023)

>   Chương trình Đối Tác Affiliate của Exness lần đầu tiên tổ chức Buổi gặp mặt CPA tại Việt Nam (07/06/2023)

>   Liệu Mỹ có thể trì hoãn việc suy thoái kinh tế sang Quý 4? (02/06/2023)

>   TMGM tăng trưởng vượt bậc trong quý 1/2023 (01/06/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật