Thứ Năm, 29/06/2023 09:00

Dịch vụ 

Những lợi thế khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong thế giới giao dịch cổ phiếu, các nhà giao dịch sẽ bắt gặp nhiều cơ hội đa dạng, những con đường hứa hẹn sự tăng trưởng và lợi nhuận. Hai con đường hấp dẫn đó là đầu tư vào cổ phiếu bằng cách sở hữu trực tiếp cổ phần của công ty hoặc đầu cơ vào giá cổ phiếu thông qua CFD. Dù mỗi con đường đều có những lợi ích riêng, tuy nhiên, đối với một số nhà giao dịch, CFD cổ phiếu lại có những lợi thế nhất định.

Bài viết này đi sâu vào ba lợi thế hàng đầu mà các nhà giao dịch nêu ra, cũng như xem xét cơ chế phức tạp của giao dịch CFD. Khi chúng ta tìm hiểu về từng lợi thế, hãy ghi nhớ rằng dù CFD có khả năng mang lại lợi nhuận đáng kể, chúng không phải là không có rủi ro và bạn cần có chiến lược kiểm soát rủi ro hợp lý.

Hãy đọc tiếp để khám phá lý do tại sao ngày càng có nhiều nhà giao dịch coi CFD cổ phiếu là phương thức giao dịch yêu thích.

Ba lợi thế chính của giao dịch CFD cổ phiếu so với cổ phiếu truyền thống

1. Chi phí đầu vào thấp hơn

Giao dịch CFD cổ phiếu cung cấp một bước tiến vào thị trường tài chính và có hiệu quả về chi phí. Với CFD, đòn bẩy cho phép bạn mở một lệnh giao dịch lớn hơn, vì thế, bạn chỉ cần nạp vào một phần nhỏ của tổng giá trị giao dịch, nhờ đó mà khoản đầu tư ban đầu khiêm tốn lại có thể mang lại lợi nhuận đáng kể.

CFD cổ phiếu thường có ít chi phí giao dịch hơn so với cổ phiếu truyền thống vì nhiều nhà môi giới CFD kiếm thu nhập từ chênh lệch giữa giá mua và giá bán thay vì các khoản hoa hồng cố định. Điều này khiến cho việc giao dịch CFD trở nên đặc biệt có lợi về mặt kinh tế khi giao dịch ngắn hạn.

Tuy nhiên, giao dịch với đòn bẩy có thể khuếch đại các khoản thua lỗ, và chi phí qua đêm có thể áp dụng cho các lệnh giao dịch được giữ mở lâu hơn một ngày, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải hiểu về các chi phí và rủi ro liên quan.

2. Khả năng kiếm lợi nhuận từ giá giảm

Trong giao dịch cổ phiếu, kiếm được lợi nhuận khi giá cổ phiếu giảm thường là một cuộc chiến khó khăn. Tuy nhiên, đây là điểm độc đáo của CFD cổ phiếu, mang lại lợi thế đáng kể cho các nhà giao dịch. Với CFD cổ phiếu, các nhà giao dịch không bị giới hạn bởi xu hướng thị trường; họ có thể linh hoạt áp dụng các lệnh "mua khống" nếu dự đoán giá tăng, hoặc các lệnh "bán khống" nếu thấy trước một đợt giá giảm. Tiềm năng lợi nhuận kép này, bất kể xu hướng thị trường như thế nào, là một đặc điểm đặc trưng và lợi ích đáng kể của việc giao dịch CFD cổ phiếu.

CFD cổ phiếu trang bị cho các nhà giao dịch phương tiện để thích ứng với các điều kiện thị trường luôn thay đổi, cung cấp nhiều chiến lược hơn trong các giai đoạn biến động, nhờ đó, tăng cơ hội thành công cho các nhà giao dịch. Chính sự linh hoạt cao này đã khiến CFD cổ phiếu trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong thế giới giao dịch cổ phiếu đa dạng.

3. Khả năng tiếp cận thị trường lớn hơn

Một trong những tính năng hấp dẫn của việc giao dịch CFD cổ phiếu là khả năng tiếp cận thị trường mà công cụ này mang lại, khả năng này lớn hơn đáng kể so với những gì giao dịch cổ phiếu truyền thống thường cho phép. Với một số lượng lớn các nhà môi giới CFD cung cấp nhiều loại cổ phiếu đến từ các thị trường toàn cầu khác nhau trên một nền tảng duy nhất, các nhà giao dịch có cơ hội để tham gia thị trường với quy mô lớn hơn. Khía cạnh độc đáo này có nghĩa là một nhà giao dịch có thể đi sâu vào giao dịch CFD cổ phiếu của một công ty cách họ nửa vòng trái đất, bỏ qua nhu cầu truyền thống về một nhà môi giới địa phương tại một quốc gia cụ thể.

Khả năng tiếp cận rộng rãi này mở ra cơ hội có danh mục đầu tư đa dạng và phong phú, cho phép các nhà giao dịch tận dụng các điều kiện thị trường khác nhau và hưởng lợi từ nhiều cơ hội trên toàn thế giới. Do đó, các nhà giao dịch có thể khai thác các xu hướng và sự chuyển dịch của nền kinh tế toàn cầu, nhờ đó, giảm thiểu rủi ro và nâng cao tiềm năng thu được lợi nhuận.

Tóm tắt

Giao dịch CFD cổ phiếu mang lại những lợi thế khác biệt, bao gồm chi phí tham gia thấp hơn, khả năng kiếm lợi nhuận từ giá giảm và khả năng tiếp cận thị trường rộng hơn. Cũng như bất kỳ tài sản nào khác, điều quan trọng là phải tiếp cận giao dịch CFD bằng sự hiểu biết toàn diện về những rủi ro cố hữu và chiến lược kiểm soát rủi ro mạnh mẽ để tận dụng tối đa các lợi ích của nó. 

FILI

Các tin tức khác

>   Giao dịch cổ phiếu truyền thống so với CFD cổ phiếu: Ba điểm khác biệt chính (23/06/2023)

>   Exness trao học bổng cho 3 sinh viên trường Đại học Cape Town (09/06/2023)

>   Chương trình Đối Tác Affiliate của Exness lần đầu tiên tổ chức Buổi gặp mặt CPA tại Việt Nam (07/06/2023)

>   Liệu Mỹ có thể trì hoãn việc suy thoái kinh tế sang Quý 4? (02/06/2023)

>   TMGM tăng trưởng vượt bậc trong quý 1/2023 (01/06/2023)

>   Exness cùng chung tay và hướng đến một cộng đồng xã hội cùng phát triển (31/05/2023)

>   TMGM tiếp tục đồng hành cùng thể thao Đông Nam Á (26/05/2023)

>   Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Exness (18/05/2023)

>   Liệu việc ngưng tăng lãi suất của Fed có hoàn toàn tốt cho chứng khoán? (13/05/2023)

>   Exness phá kỷ lục mới với khối lượng giao dịch tháng 2 đạt 3 ngàn tỷ USD (15/03/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật