Thứ Hai, 14/08/2023 18:53

Bài cập nhật

Góc nhìn 15/08: Tiếp diễn đà tăng?

Các công ty chứng khoán đều có chung nhận định về xu hướng tiếp tục tăng điểm của VN-Index trong phiên giao dịch 15/08.

Tiếp diễn xu thế tăng điểm  

CTCK SBS: Về cơ bản, xu thế tăng điểm của chỉ số vẫn được duy trì ổn định dưới sự dẫn dắt của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Dòng tiền ngắn hạn vẫn đang có sự xoay vòng giữa các nhóm ngành và giữa các cổ phiếu của cùng nhóm ngành giúp thị trường duy trì được sự ổn định. Tuy nhiên áp lực điều chỉnh do lượng bán chốt lời cao vẫn thường diễn ra và vẫn còn tiềm ẩn. Thời gian qua, thị trường vẫn chưa phải chứng kiến 1 nhịp điều chỉnh rõ ràng và kéo dài, do vậy chúng tôi vẫn giữ lưu ý về rủi ro này. Rủi ro lướt sóng T+ ở giai đoạn này đã tăng lên đáng kể so với giai đoạn trước.

Tiếp diễn đà tăng, thử thách ngưỡng 1,246 điểm

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 15/08, và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng kháng cự 1,246 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1,246 điểm.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt đồ thị giá của chỉ số VNSmallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn xu hướng tăng rõ rằng hơn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới ở giai đoạn này.

Tiến về 1,280

CTCK BIDV (BSC): Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, giao dịch của khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong phiên 15/08 và những phiên tới, VN-Index cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để bật lên khỏi vùng tích lũy hiện tại và tiến về 1,280.

Chinh phục đỉnh liền kề

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, với thanh khoản được duy trì ở mức cao (trên mức trung bình 20 phiên), VN-Index được kỳ vọng sẽ nối dài đà tăng và chinh phục vùng đỉnh liền kề (vùng 1,245-1,250 điểm), từ đó giúp chỉ số hướng đến mục tiêu tiếp theo và đỉnh 52 tuần (quanh mức 1,300 điểm).

Giằng co và tăng điểm nhẹ

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái giằng co và tăng điểm nhẹ trong phiên 15/08. Trong đó, dòng tiền có xu hướng chờ đợi và luân chuyển vào dòng cổ phiếu vốn hóa trung bình.

Luận điểm này cũng được hỗ trợ khi dòng cổ phiếu ngân hàng tiếp tục đi ngang, và là yếu tố giữ nhịp thị trường. Do đó, nhà đầu tư nên theo dõi sát thị trường, duy trì tỷ trọng phù hợp và có thể tận dụng lợi thế khi thị trường điều chỉnh để gia tăng các cổ phiếu tiềm năng.

Sớm gặp áp lực điều chỉnh, ngưỡng cản gần 1,240 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng cản gần 1,240 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ một phần tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi phục và chỉ kê mua trở lại khi chỉ số về lại các vùng hỗ trợ. 

 

Tích lũy

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn thị trường vẫn đang trong nền tích lũy ngắn hạn nhưng đã có tín hiệu tích cực để thoát nền. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân thêm nếu VN-Index có tín hiệu tăng thoát khỏi nền tích lũy trong các phiên tới.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn SHS vẫn thường xuyên khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy) nên nếu cơ cấu tốt thì hiện tại hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ, trong trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. Chiến lược giải ngân trung - dài hạn nên là gia tăng giải ngân trong các giai đoạn thị trường điều chỉnh giảm.

 

Đức Đỗ

FILI

Các tin tức khác

>   Tín dụng đến cuối tháng 7 tăng trưởng 4.3% so với đầu năm (14/08/2023)

>   Thị trường chứng khoán Việt Nam sắp tới sẽ ra sao? (14/08/2023)

>   Góc nhìn tuần 14 - 18/08: Hình thành uptrend trung hạn? (13/08/2023)

>   Kỳ vọng khả quan cho HPG, NSC và PNJ? (14/08/2023)

>   SSI Research: VN-Index duy trì xu hướng tăng ổn định nhưng sẽ biến động mạnh trong thời gian tới (11/08/2023)

>   Chuyên gia VinaCapital: P/E của VN-Index năm 2023 đang thấp hơn 30% so với trung bình 5 năm (11/08/2023)

>   Góc nhìn 11/08: Thu gọn danh mục? (10/08/2023)

>   ABS Research: Sau rung lắc, VN-Index sẽ hướng tới vùng 1,276-1,284 (10/08/2023)

>   Góc nhìn 10/08: Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện? (09/08/2023)

>   VDSC: VN-Index sẽ dao động trong khoảng 1,180-1,320 điểm giai đoạn cuối năm (09/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật