Thứ Năm, 10/08/2023 18:43

Góc nhìn 11/08: Thu gọn danh mục?

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động thu gọn danh mục thị trường, bán giảm những mã cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ và ưu tiên nâng cao tỷ trọng tiền mặt thay vì giải ngân bắt đáy sớm.

Hồi phục trở lại

CTCK KB Việt Nam (KBSV)VN-Index tiếp tục trải qua một nhịp giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên 10/08. Lực cầu suy yếu kết hợp với áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên điều chỉnh mạnh. Mặc dù rủi ro về một phiên tiếp tục giảm điểm vẫn còn hiện hữu, chỉ số được kỳ vọng sẽ có hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại 120x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị kê mua trở lại từng phần khi xuất hiện nhịp điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ.

Rủi ro cao hơn

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục điều chỉnh sâu hơn trong phiên 10/08 và SHS đã dự báo về khả năng thị trường điều chỉnh để hình thành nền tích lũy mới. Phiên điều chỉnh hôm nay làm biên độ dao động của VN-Index tăng mạnh hơn so với các nhịp điều chỉnh trước và phát tín hiệu cho thấy mức độ và thời gian điều chỉnh để hình thành nền tích lũy mới sẽ kéo dài hơn trước đây, điều này là bình thường bởi VN-Index đang dần tiệm cận ngưỡng cản mạnh 1,300 điểm. Tuy nhiên khả năng VN-Index sẽ phục hồi sau nhịp điều chỉnh vẫn có xác suất khá cao bởi dư địa để VN-Index có thể vận động đến ngưỡng cản còn khá lớn và nội lực của uptrend đã thể hiện tốt trong thời gian qua.

Theo SHS, trong ngắn hạn thị trường đang trong nhịp điều chỉnh và rũ bỏ thông thường nhưng rủi ro cao hơn do biến động sẽ mạnh hơn. Các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng và chỉ giải ngân khi thị trường phát tín hiệu hồi phục trở lại sau nhịp điều chỉnh.

Kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,215-1,220 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,215-1,220 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,205-1,210 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Điều chỉnh

CTCK BIDV (BSC): Thị trường vẫn đang trên đà điều chỉnh, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của VN-Index là ngưỡng 1,205 điểm.

Thu gọn danh mục

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index hình thành nến đỏ giảm điểm, củng cố thêm cho tín hiệu mẫu hình nến Evening star trước đó. Ở cả 2 khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo đều cho tín hiệu suy yếu và đảo chiều giảm xuống khu vực phía dưới. Nếu áp lực bán mạnh tiếp tục gia tăng, chỉ số chung sẽ tiếp tục điều chỉnh và mốc hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1,200 điểm.

VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động thu gọn danh mục thị trường, bán giảm những mã cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ và ưu tiên nâng cao tỷ trọng tiền mặt thay vì giải ngân bắt đáy sớm.

Đà giảm không diễn biến quá dồn dập và bất ngờ

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Thị trường chính thức điều chỉnh kĩ thuật bình thường sau quá trình tăng nóng. Đà giảm cũng không diễn biến quá dồn dập và bất ngờ thể hiện tâm lý muốn chốt lời chứ không phải bán trong hoảng loạn của nhà đầu tư. Thị trường hiện đã chạm vùng MA 10 1,220. Nếu gãy vùng này, thị trường sẽ về test MA 20 vùng 1,200. Với phiên giảm hôm nay (10/08) các chỉ báo RSI đã vào vùng cân bằng hơn.

Áp lực bán gia tăng tại vùng kháng cự

CTCK SBS: Chỉ số VN-Index tạm thời gặp khó khi mà áp lực bán gia tăng tại vùng kháng cự. Nhiều khả năng đà giảm điểm vẫn sẽ tiếp diễn trong những phút đầu ngày do áp lực bán vẫn còn lớn tuy nhiên dự báo lực cầu bắt đáy có thể sẽ xuất hiện vào cuối ngày giúp chỉ số ổn định trở lại.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tham gia lướt sóng, việc nâng tỷ trọng chỉ nên được thực hiện ở các nhịp điều chỉnh của thị trường hoặc cổ phiếu mục tiêu, hạn chế mua đuổi.

Lực mua có thể trở lại

CTCK Agribank (Agriseco Research): Áp lực chốt lời dự kiến có thể sẽ suy giảm trong các phiên sắp tới. Agriseco Research dự báo lực mua có thể trở lại và cân bằng áp lực bán tại vùng 1,200-1,210 điểm.

Với xu hướng tăng trung và dài hạn vẫn đang được duy trì, CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân, ưu tiên tập trung vào nhóm VN30. Lưu ý tránh những cổ phiếu penny, mang tính đầu cơ cao, không có động lực tăng trưởng rõ ràng.

Sớm thu hẹp đà giảm

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm vào đầu phiên tới (11/08), nhưng kỳ vọng thị trường có thể sớm thu hẹp đà giảm trong phiên.

Điểm tích cực là khối lượng giao dịch giảm nhẹ và thấp hơn mức khối lượng trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán không quá rủi ro ở thời điểm hiện tại, nhưng đồ thị giá của chỉ số VN-Index đã giảm dưới đường trung bình 10 phiên và giao dịch gần mức hỗ trợ 1,220 điểm cho nên rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn ở giai đoạn lạc quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và cơ cấu lại danh mục, hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Xuất hiện sự hồi phục nhất định

CTCK Vietcap (VCSC): Dự báo ngày mai (11/08), việc các chỉ số như VN30, VNMidcap, VNSmallcap chạm vào hỗ trợ EMA10 ngày có thể sẽ thúc đẩy lực mua, giúp thị trường xuất hiện những sự hồi phục nhất định.

Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index sẽ kiểm định lại các kháng cự EMA5 và EMA10 đang nằm tại 1,225-1,230 điểm. Nếu lực mua đủ mạnh giúp VN-Index đóng cửa trên kháng cự này, chỉ số sẽ khôi phục đà tăng, hướng lên vùng 1.260 điểm. Ngược lại, chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm về hỗ trợ quan trọng tại 1.205 điểm.

Tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường đang trong đợt điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố lại xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn, mục tiêu chính là các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan, và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

VN-Index lùi về hỗ trợ 1,200-1,207

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, VN-Index đang lùi về hỗ trợ tiếp theo là vùng 1,200-1,207 điểm. Cùng với đó, đường SMA 20 ngày cũng đang tịnh tiến về đây, điều này càng củng cố hơn cho kỳ vọng đây sẽ là chốt chặn đáng tin cậy cho thị trường. Nếu mức 1,200 điểm vẫn trụ vững, đây sẽ là bàn đạp giúp thị trường tiến tới mục tiêu 1,300 điểm.

Có nhịp hồi phục từ vùng 1,215-1,220

CTCK Rồng Việt (VDSC): Dự kiến thị trường sẽ có nhịp hồi phục từ vùng 1,215-1,220 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo (11/08), tạm thời diễn biến hồi phục sẽ mang tính chất kiểm tra lại nguồn cung.

Nhà đầu tư cần quan sát và đánh giá nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền trong thời gian tới. Tạm thời có thể nắm giữ cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ dòng tiền. Tuy nhiên cần cân nhắc khả năng hồi phục để chốt lời hoặc giảm tỷ trọng tại các cổ phiếu đang có diễn biến suy yếu để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   ABS Research: Sau rung lắc, VN-Index sẽ hướng tới vùng 1,276-1,284 (10/08/2023)

>   Góc nhìn 10/08: Dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện? (09/08/2023)

>   VDSC: VN-Index sẽ dao động trong khoảng 1,180-1,320 điểm giai đoạn cuối năm (09/08/2023)

>   Góc nhìn 09/08: Thị trường đang ở mức quá mua? (08/08/2023)

>   HSBC: Hai thách thức lớn với “hành trình xanh” chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam (08/08/2023)

>   Maybank IBG Research: Rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn (08/08/2023)

>   Chuyên gia MB Capital khuyến nghị 4 nhóm ngành tiềm năng nửa cuối năm (09/08/2023)

>   Dòng tiền nội trở lại, không lo khối ngoại bán ròng? (08/08/2023)

>   Góc nhìn 08/08: Lướt sóng ngắn hạn sẽ gặp rủi ro cao? (07/08/2023)

>   Vượt thành công 1,200 điểm, chứng khoán sẽ tích lũy trong tháng 8? (07/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật