Thứ Hai, 07/08/2023 20:19

Bài cập nhật 

Góc nhìn 08/08: Lướt sóng ngắn hạn sẽ gặp rủi ro cao?

Theo SHS, các nhịp tăng ngắn hạn đã liên tục được tạo ra từ khi VN-Index tạo uptrend và trạng thái vận động theo nhịp được kỳ vọng sẽ còn diễn ra cho đến khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự mạnh 1,300 điểm. Tuy nhiên các nhịp tăng ngắn hạn trong giai đoạn này thường chỉ kéo dài trong vài phiên trước khi tạo nhịp nghỉ nên rủi ro đối với việc lướt sóng ngắn hạn sẽ cao nếu nhà đầu tư giải ngân trong các phiên tăng.

Áp lực rung lắc ngày càng rõ nét

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap đầu phiên 07/08, VN-Index diễn biến rung lắc giằng co trước khi hồi phục và mở rộng biên độ tăng điểm về cuối phiên. Áp lực chốt lời suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1,23x.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1,255 điểm (+/-2 điểm) của VN-Index vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch cân bằng, bán hạ tỷ trọng tại các nhịp vượt đỉnh và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Nối dài mạch tăng điểm

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index hình thành nến xanh tăng điểm tích cực, vượt lên trên khu vực 1,240 điểm. Xét về cả 2 khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo tuy ở mức cao nhưng vẫn đang hướng lên. Đáng chú ý là ở khung đồ thị ngày, việc tăng mạnh của chỉ báo MACD đã xóa đi rủi ro hình thành 2 đỉnh. Nếu lực cầu vẫn duy trì mạnh mẽ như hiện tại, VN-Index sẽ tiếp tục nối dài mạch tăng điểm để hướng lên khu vực 1,250-1,260 điểm tương ứng với mốc 1 của thang đo Fibonacci mở rộng.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể giải ngân thêm từ 20-30% đối với các cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như bất động sản, ngân hàng, chứng khoán.

Kiểm định vùng kháng cự gần 1,245-1,250 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 07/08 tiếp tục ghi nhận một phiên tăng điểm khá với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Đây đã là phiên tăng khá thứ 2 liên tiếp của chỉ số VN-Index. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, và xu hướng tăng tiếp tục được duy trì. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới để kiểm định vùng kháng cự gần 1,245-1,250 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,255-1,260 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Rủi ro đối với việc lướt sóng ngắn hạn sẽ cao

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, sau phiên bùng nổ hôm 07/08 thị trường lại tạo ra 1 nhịp tăng mới. Các nhịp tăng ngắn hạn đã liên tục được tạo ra từ khi VN-Index tạo uptrend và SHS kỳ vọng trạng thái vận động theo nhịp sẽ còn diễn ra cho đến khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự mạnh 1,300 điểm. Tuy nhiên các nhịp tăng ngắn hạn trong giai đoạn này thường chỉ kéo dài trong vài phiên trước khi tạo nhịp nghỉ nên rủi ro đối với việc lướt sóng ngắn hạn sẽ cao nếu nhà đầu tư giải ngân trong các phiên tăng.

Tiếp tục tiến lên ngưỡng 1,250 điểm

CTCK BIDV (BSC): Trong ngắn hạn, VN-Index có thể theo quán tính tăng, tiếp tục tiến lên ngưỡng 1,250 điểm.

Phục hồi

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường đang tiếp diễn xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch lướt sóng nhằm tận dụng xu hướng tích cực của thị trường, với ưu tiên chính là các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan, và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp (08/08) và chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm tiệm cận vùng kháng cự 1,260-1,265 điểm. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn duy trì ở mức cao ở phiên tăng mạnh, nhưng dòng tiền vẫn chủ yếu tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index có thể sớm tiệm cận vùng kháng cự 1,260-1,265 điểm cho nên thị trường có thể đối mặt với các áp lực điều chỉnh ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng lạc quan cho nên chiến lược chủ đạo vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới ở những phiên giao dịch tới.

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Agribank (Agriseco): Agriseco Research nhận định lực cầu đang gia tăng, thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, VN-Index đang đi vào vùng quá mua và các nhịp rung lắc có thể sẽ sớm xảy ra trước những áp lực chốt lời của thị trường. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên tối ưu hóa danh mục bằng cách giảm tỷ trọng và chốt lời dần tại các phiên hưng phấn, ngược lại có thể mở vị thế mua mới tại những nhịp giảm điểm.

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Vượt thành công 1,200 điểm, chứng khoán sẽ tích lũy trong tháng 8? (07/08/2023)

>   Góc nhìn tuần 07-11/08: Hướng tới vùng 1,300 điểm (06/08/2023)

>   Cơ hội đầu tư nào dành cho PVD, TV2 và HND? (07/08/2023)

>   Shinhan Bank: Ngành sản xuất Việt Nam dự kiến phục hồi từ năm 2024 (04/08/2023)

>   Góc nhìn 04/08: Cẩn trọng trong phiên các quỹ ETF tái cơ cấu danh mục? (03/08/2023)

>   Góc nhìn 03/08: Rung lắc? (02/08/2023)

>   VNDirect: Đà tăng của thị trường có thể chững lại nửa sau tháng 8 (02/08/2023)

>   Nâng ‘chất’ thị trường vốn để thúc đẩy nền kinh tế phục hồi bền vững (02/08/2023)

>   Điểm tựa nào cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm? (02/08/2023)

>   Góc nhìn 02/08: Giằng co? (01/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật