Thứ Tư, 02/08/2023 19:30

Góc nhìn 03/08: Rung lắc?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng thị trường có thể sẽ rung lắc trong ngắn hạn nhưng sẽ khó có phiên giảm sâu khi VN-Index đã vượt qua mốc 1,200 điểm.

Duy trì tăng giá

CTCK Agribank (Agriseco): Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá vẫn đang được duy trì, VN-Index có thể tạo nền tích lũy trước khi đi lên. Agriseco nhận định thị trường sẽ có các phiên tăng giảm điểm xen kẽ trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên ưu tiên chốt lời các mã đã có mức sinh lời tốt, bảo toàn lợi nhuận trước các nhịp rung lắc trong ngắn hạn.

Đi ngang

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang và biến động với biên độ hẹp trong phiên kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và thanh khoản sẽ tiếp tục giảm dưới mức thanh khoản trung bình trong 5 phiên giao dịch gần đây.

Vùng 1,207.5 điểm vẫn là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho nhịp điều chỉnh của chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lạc quan và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên Yuanta đánh giá nhịp điều chỉnh có thể nhanh chóng kết thúc.

Thanh khoản giảm trong phiên ít biến động cũng là dấu hiệu tích cực cho thấy áp lực bán đã suy yếu, nhưng dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục hoặc nhà đầu tư cũng có thể mua thêm ở những cổ phiếu có sẵn trong danh mục tại nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN-Index về mức hỗ trợ 1,207.5 điểm.

Giằng co trong khu vực 1,215-1,230

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên tới. Dự báo trong phiên giao dịch 03/08, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1,215-1,220 điểm và lực bán tại kháng cự 1,225-1,230 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tâm lý thận trọng lan rộng

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá với việc xu hướng giằng co giữa phe mua và phe bán, cùng với thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư. Mặc dù áp lực điều chỉnh vẫn còn hiện hữu trong các phiên tới, ngưỡng hỗ trợ 1,215 và sâu hơn ở 1,195 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng chú ý cho VN-Index.

Tiếp tục phân hóa

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS cho rằng về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh phục hồi sau phiên giảm điểm. Xét về cả khung đồ thị ngày và giờ, VN-Index vẫn chưa xuất hiện những tín hiệu mới khi các chỉ báo đều đang dần bẻ ngang và hình thành đỉnh, cho thấy tâm lý thận trọng và lực cầu không còn mạnh mẽ. Với diễn biến hiện tại, trong các phiên tới, thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa và bật nảy về mặt điểm số nhưng rủi ro trong ngắn hạn đã gia tăng và VN-Index có thể sẽ có những phiên điều chỉnh bất ngờ.

Rung lắc trong ngắn hạn

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định trong ngắn hạn VN-Index đang có dấu hiệu tiếp tục hình thành 1 nền tích lũy nhỏ. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng thị trường sẽ còn có thêm các phiên điều chỉnh, rung lắc bất thường trong ngắn hạn.

Thị trường sẽ khó có phiên giảm sâu

CTCK Đông Á (DAS): DAS nhận định thị trường đang neo giữ trên nền giá cao, áp lực chốt lời vẫn thường trực, tuy nhiên khó kỳ vọng có phiên giảm sâu khi dòng tiền tham gia thị trường dồi dào và lực cầu hấp thụ, tạo nền giá mới.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có sự phân hóa khi cổ phiếu ngân hàng nổi lên hỗ trợ chỉ số trong khi cổ phiếu phi tài chính có sự suy giảm. Việc điều chỉnh trên từng cổ phiếu riêng lẻ là không đáng ngại vì thị trường đã có một tháng thăng hoa, nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận, đối ứng là dòng tiền mới vào thị trường luôn tìm cơ hội giải ngân.

Giá trị giao dịch thời gian qua duy trì trên mốc tỷ đô mỗi phiên cho thấy thị trường đang thu hút dòng tiền, có sự dịch chuyển từ các kênh đầu tư khác sang thị trường chứng khoán và hiện tượng dịch chuyển dòng tiền này sẽ còn tiếp diễn khi mặt bằng lãi suất tiết kiệm vẫn ở mức thấp trong ngắn hạn.

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   VNDirect: Đà tăng của thị trường có thể chững lại nửa sau tháng 8 (02/08/2023)

>   Nâng ‘chất’ thị trường vốn để thúc đẩy nền kinh tế phục hồi bền vững (02/08/2023)

>   Điểm tựa nào cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm? (02/08/2023)

>   Góc nhìn 02/08: Giằng co? (01/08/2023)

>   VN-Index có thể hướng đến mốc 1,300 điểm (01/08/2023)

>   Góc nhìn 01/08: Tiếp diễn đà tăng? (31/07/2023)

>   Góc nhìn tuần 31/07 - 04/08: Hướng tới ngưỡng cản 1,230 điểm (30/07/2023)

>   SKG, NT2 và TLG được định giá ra sao? (31/07/2023)

>   Góc nhìn 28/07: Tiếp tục rung lắc? (27/07/2023)

>   Fed nâng lãi suất và động thái ngược chiều từ Việt Nam (27/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật