Thứ Năm, 27/07/2023 18:12

Góc nhìn 28/07: Tiếp tục rung lắc?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh trong các phiên tới để hình thành vùng tích lũy sau nhịp tăng điểm vừa qua.

Tiếp tục rung lắc

CTCK Asean (Aseansc): Áp lực rung lắc sẽ tiếp tục mạnh lên trong phiên 28/07. Dự báo trong phiên giao dịch 28/07, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1,200-1,205 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng, để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,190-1,195 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,180-1,185 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Rủi ro ngắn hạn đã tăng lên

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật cho rằng VN-Index hình thành nến dạng hammer nhờ lực cầu về cuối phiên. Xét về khung đồ thị ngày, VN-Index tiệm cận khu vực quanh 1,200 tương ứng với mốc 0.786 của thang đo Fibonacci mở rộng và đang có diễn biến rung lắc mạnh. Thêm vào đó chỉ báo MACD và RSI ở cả 2 khung đồ thị ngày và giờ đều bắt đầu hình thành đỉnh và suy yếu cho thấy rủi ro ngắn hạn đã tăng lên. Tuy ADX vẫn ở mức cao nhưng đường chỉ báo sức mạnh DI+ cũng đã dần tạo đỉnh cho thấy lực cầu không còn mạnh mẽ như trước.

Hướng về 1,300 trong trung hạn

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường có thể các phiên tới sẽ tiếp tục rung lắc mạnh để hình thành vùng tích lũy sau nhịp tăng điểm vừa qua.  Về trung hạn với nội lực mạnh mẽ, VN-Index sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng đi kèm với các nhịp điều chỉnh để hướng tới mốc kháng cự đầu tiên quanh 1,300 điểm.

Tiếp tục rung lắc tại vùng giá cao

CTCK BIDV (BSC): Vận động rung lắc tại vùng giá cao nhằm giũ bỏ lượng hàng giá thấp còn tiếp tục diễn ra trước khi thị trường tái cân bằng và tăng trở lại.

Hướng đến vùng cản quanh 1,220

CTCK Rồng Việt (VDSC): Khả năng thị trường vẫn được hỗ trợ và dần hướng đến vùng cản quanh 1,220 điểm trong thời gian tới, dự kiến vùng này có thể gây áp lực cung lớn đến thị trường.

Nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường nhưng diễn biến có thể sẽ gặp nhiều khó khăn do cận vùng cản. Hiện tại, có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có tín hiệu tốt nhưng vẫn cần cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đã tăng đến vùng cản để cân đối lại danh mục.

Dòng tiền mới sẽ trở lại

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, mức 1,200 điểm vẫn đang là mục tiêu gần nhất mà thị trường cần vượt qua để có thể nối dài xu hướng tăng. Nếu có thể thành công bứt phá khỏi đây, áp lực chốt lời sẽ nhanh chóng đảo chiều và dòng tiền mới sẽ trở lại thị trường mạnh mẽ hơn khi nỗi lo đánh mất cơ hội gia tăng.

Củng cố xu hướng phục hồi chính

CTCK Phú Hưng (PHS): Chỉ số có thể sớm tăng trở lại và hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 1,250 điểm. Nhìn chung, thị trường đang cho tín hiệu rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố xu hướng phục hồi chính.

Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn. Trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh tích cực, và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp, nhưng chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn được ngưỡng 1,200 điểm. Điểm tích cực là dòng tiền tăng mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa cho thấy dòng tiền vẫn trong trạng thái tích cực, đặc biệt thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh. Đồng thời, chỉ báo tâm lý vẫn đang trong vùng lạc quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và hạn chế mua mới.

Thêm thời gian để tạo nền cho giai đoạn tăng trưởng mới

CTCK Agribank (Agriseco Research): Thị trường sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ lượng cổ phiếu giá rẻ cũng như để tạo nền cho giai đoạn tăng trưởng mới. Agriseco duy trì quan điểm tích cực trong các tháng cuối năm. Đây là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục, tối ưu hóa giá vốn thông qua việc chốt lời từng phần tại các nhịp tăng và tăng tỉ trọng tại các nhịp điều chỉnh đối với danh mục hiện có. Việc giải ngân mới nên ưu tiên vào nhóm cổ phiếu Bluechips, đầu ngành.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh chung

CTCK SBS: Chỉ số vẫn giữ được đà tăng điểm khá bền vững với việc dòng tiền quay lại nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên tín hiệu điều chỉnh đã bắt đầu diễn ra trước ở nhiều cổ phiếu, báo hiệu thị trường sẽ sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh chung, đặc biệt khi chỉ số đã tiến vào vùng kháng cự tâm lý quanh 1,200 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tham gia lướt sóng, việc nâng tỷ trọng chỉ nên được thực hiện ở các nhịp điều chỉnh của thị trường hoặc cổ phiếu mục tiêu, hạn chế mua đuổi.

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Fed nâng lãi suất và động thái ngược chiều từ Việt Nam (27/07/2023)

>   Góc nhìn 27/07: Trung hạn hướng tới 1,300 điểm? (26/07/2023)

>   Tiền rẻ vào chứng khoán, VN-Index có thể lên 1,300 điểm trong quý 3 (27/07/2023)

>   Góc nhìn 26/07: Bước vào vùng cản 1,200-1,220? (25/07/2023)

>   Góc nhìn 25/07: Rung lắc mạnh hơn? (24/07/2023)

>   Chọn vị thế PLX, DRC và TDM sao cho phù hợp? (24/07/2023)

>   Góc nhìn tuần 24 - 28/07: Tiếp cận vùng 1,200 điểm? (23/07/2023)

>   Góc nhìn 21/07: Giằng co tại vùng giá cao? (20/07/2023)

>   Kịch bản nào cho tăng trưởng ngành ngân hàng trong 6 tháng cuối năm? (24/07/2023)

>   VDSC chỉ ra 3 yếu tố thuận lợi cho tiêu thụ ô tô nửa sau 2023  (20/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật