Thứ Năm, 20/07/2023 17:46

Góc nhìn 21/07: Giằng co tại vùng giá cao?

BSC khuyến nghị trong những phiên tới, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng khi xu hướng giằng co tại vùng giá cao vẫn chưa kết thúc. 

Đi ngang

CTCK KB Việt Nam (KBSV)VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên 20/07 trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn thành quả đã mất về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến spinning cùng thanh khoản sụt giảm trong phiên 20/07 cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong phiên đáo hạn phái sinh.

KBSV đánh giá VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang tích luỹ trong các phiên tới trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 119x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Tích lũy

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Doji giữ vững khu vực 1,170 điểm. Xét về khung đồ thị ngày, VN-Index đang có diễn biến khá tích cực khi chỉ số đi ngang và giữ vững ở vùng điểm tâm lý và 2 chỉ báo MACD và RSI đang giảm xuống và hình thành đáy. Với diễn biến hiện tại, VN-Index xác suất cao sẽ tích lũy quanh vùng điểm nêu trên và tiếp tục hướng lên khu vực 1,180-1,200 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc, gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đang có xu hướng thu hút lực cầu trở lại sau khi kiểm tra thành công vùng hỗ trợ thuộc các nhóm ngành như thép, bất động sản, điện.

Điều chỉnh

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường đi ngang trong vài phiên vừa qua đủ tạo ra một nền tích lũy nhỏ để tiếp tục bật lên nhưng khả năng thị trường có nhịp điều chỉnh là cần thiết để củng cố xu hướng tăng, trong trường hợp VN-Index tiếp tục tăng điểm thì rất có thể nhịp điều chỉnh sau đó sẽ mạnh hơn. SHS cho rẳng khả năng thị trường điều chỉnh ở vùng hiện tại vẫn là khá cao và cần thiết.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng ở mức thận trọng và quan sát diễn biến thị trường tại các vùng hỗ trợ trước khi quyết định giải ngân.

Khó giảm sâu

CTCK Đông Á (DAS): DAS đánh giá VN-Index có kháng cự ngắn hạn ở vùng 1,200 điểm, nhưng khó có đợt giảm sâu do được dòng tiền mới hỗ trợ. Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược giao dịch theo xu hướng, nắm giữ danh mục cổ phiếu, và mua trong những phiên điều chỉnh để trading ngắn hạn nhằm gia tăng hiệu quả đầu tư.

Giằng co tại vùng giá cao

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên tới, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng khi xu hướng giằng co tại vùng giá cao vẫn chưa kết thúc. 

 

Tìm về những điểm cân bằng mới

CTCK Tiên Phong (TPS): Thị trường nhiều khả năng sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc để chỉ số tìm về những điểm cân bằng mới, từ đó thu hút dòng tiền mới tham gia. Ngược lại, nếu bên mua bất ngờ giành lại ưu thế giúp chỉ số tăng nhanh hướng đến mục tiêu là vùng 1,180-1,200 điểm sẽ giúp kích hoạt dòng tiền mua mới trở lại khi nỗi lo đánh mất vị thế gia tăng.

Giằng co

CTCK Asean (Aseansc): Sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên tới. Dự báo trong phiên 21/07, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 1,165-1,170 điểm và lực bán tại kháng cự 1175-1,180 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chỉ số điều chỉnh không ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn

CTCK SBS: Việc chỉ số điều chỉnh sau chuỗi nhiều ngày tăng giá được cho là cần thiết vào thời điểm này và nó không ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại. Tuy nhiên mức độ điều chỉnh tới đâu sẽ cần theo dõi và đánh giá tiếp.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tham gia lướt sóng, việc nâng tỷ trọng chỉ nên được thực hiện ở các nhịp điều chỉnh của thị trường hoặc cổ phiếu mục tiêu, hạn chế mua đuổi.

Tích luỹ trên ngưỡng 1,170 điểm

CTCK Agribank (Agriseco): Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích luỹ trên ngưỡng 1,170 điểm trước khi tiến về vùng 1,180-1,200 điểm. Agriseco khuyến nghị nắm giữ danh mục cổ phiếu, tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng vào một số nhóm ngành có kì vọng tăng trưởng kết quả kinh doanh cuối năm như vật liệu xây dựng, khu công nghiệp và ngân hàng.

Trở lại đà tăng, hướng tới 1,200 điểm

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp (21/07) và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức 1,200 điểm. Đồng thời, thị trường có thể vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên Yuanta kỳ vọng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh vào vùng quá mua cho nên áp lực điều chỉnh có xu hướng gia tăng và việc tìm kiếm lợi nhuận cũng rất khó khăn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và hạn chế mua mới trong phiên tới.

Giữ xu hướng phục hồi

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để thực hiện các vị thế giao dịch lướt sóng, trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh tích cực, và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Kiểm tra lại nguồn cung quanh 1,178 điểm

CTCK Rồng Việt (VDSC): Có khả năng thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và hồi phục để kiểm tra lại nguồn cung quanh 1,178 điểm. Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần quan sát diễn biến thị trường để đánh giá nỗ lực của dòng tiền. Hiện tại, có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có tín hiệu tốt từ nền tích lũy hoặc mua tích lũy đối với các cổ phiếu lùi về nền hỗ trợ. Tuy nhiên, vẫn cần cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản hoặc đang chịu áp lực bán từ vùng cản để cân đối lại danh mục.

 

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Kịch bản nào cho tăng trưởng ngành ngân hàng trong 6 tháng cuối năm? (24/07/2023)

>   VDSC chỉ ra 3 yếu tố thuận lợi cho tiêu thụ ô tô nửa sau 2023  (20/07/2023)

>   Góc nhìn 20/07: Tiếp tục điều chỉnh? (19/07/2023)

>   Góc nhìn 19/07: Rung lắc để tìm điểm cân bằng mới? (18/07/2023)

>   Góc nhìn 18/07: Rung lắc? (17/07/2023)

>   Ông Phan Dũng Khánh: Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán nửa cuối năm (19/07/2023)

>   Cơ hội nào mở ra cho cổ phiếu thủy sản? (17/07/2023)

>   Góc nhìn tuần 17 - 21/07: Áp lực chốt lời dâng cao? (16/07/2023)

>   Chuyên gia VinaCapital: Định giá thị trường đang ở mức thấp nhất trong 10 năm (15/07/2023)

>   VCBS: Lợi nhuận ngân hàng giảm tốc trong năm 2023, phân hóa trong năm 2024  (14/07/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật