Thứ Ba, 08/08/2023 18:38

*Bài cập nhật

Góc nhìn 09/08: Thị trường đang ở mức quá mua?

Chứng khoán Shinhan cho rằng thị trường đang ở mức quá mua cao và một số rủi ro tiềm ẩn đang bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại chưa có dấu hiệu bị phá vỡ.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Việc xuất hiện tín hiệu phân kỳ âm RSI cùng biên độ tăng điểm có phần thu hẹp, rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hạn đang có phần gia tăng với vùng hỗ trợ sâu được đặt quanh 1,20x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ một phần tỷ trọng trading ngắn hạn và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ sâu.

Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng

CTCK BIDV (BSC): Thị trường đã hồi phục khá mạnh chỉ trong thời gian ngắn, vì vậy trong những phiên tiếp theo VN-Index có thể gặp phải điều chỉnh do áp lực chốt lời. Khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Giằng co

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index đã lên mức cao nhất 11 tháng qua và có thể giằng co giữa tâm lý lạc quan của dòng tiền mới với hoạt động cơ cấu danh mục của nhóm nhà đầu tư tổ chức.

Chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể dùng một phần tỷ trọng tài khoản để giao dịch theo xu hướng trên nhóm chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng. Đối với danh mục đầu tư trung dài hạn, nắm giữ đa dạng các cổ phiếu đầu ngành nhóm bất động sản, ngân hàng, công nghệ, bán lẻ, sản xuất hàng tiêu dùng và xây dựng hạ tầng.

Rung lắc

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường nhiều khả năng sẽ gặp rung lắc trong phiên tới. Dự báo trong phiên giao dịch 09/08, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1,245-1,250 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng, để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,235-1,240 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,225-1,230 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xu hướng tăng ngắn hạn chưa bị phá vỡ

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Thị trường đang ở mức quá mua cao và một số rủi ro tiềm ẩn đang bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại chưa có dấu hiệu bị phá vỡ.

Dần tiến tới ngưỡng cản 1,300

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Hiện VN-Index đang vận động trong xu hướng uptrend nhưng không có kháng cự rõ rệt cho đến khi tiệm cận ngưỡng 1,300 điểm và VN-Index đang dần tiến tới ngưỡng cản quan trọng này.

Trong ngắn hạn thị trường tiếp tục hình thành nhịp tăng mới nhưng cũng sẽ sớm đối diện với các phiên rung lắc và hình thành nền nghỉ ngắn hạn. Các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở các phiên bùng nổ và chỉ nên xem xét giải ngân nếu các phiên rung lắc diễn ra bởi xu hướng uptrend vẫn đang mạnh mẽ.

Với nhà đầu tư trung, dài hạn SHS vẫn thường xuyên khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua nên nếu cơ cấu tốt thì hiện tại hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục. Trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Hạn chế mua mới

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp (09/08) mặc dù thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên. Đồng thời, biên độ điều chỉnh vẫn ở mức thấp cho thấy lực bán chưa quá mạnh và thị trường vẫn đang đi lên với tâm lý thận trọng khi đà tăng của thị trường chủ yếu phụ thuộc ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và dòng tiền lại có khuynh hướng dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao nhưng hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại khi chỉ số VN-Index đang tiệm cận gần vùng kháng cự 1,260-1,265 điểm.

Kịp thời hiện thực hóa lợi nhuận

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index hoàn toàn có thể xảy ra những rung lắc mạnh và bất ngờ trong các phiên tới. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động bám sát diễn biến thị trường trong các phiên giao dịch tới để có thể kịp thời hiện thực hóa lợi nhuận nếu VN-Index bất ngờ đảo chiều về cuối phiên.

Cần thời gian để dòng tiền hấp thu nguồn cung gia tăng

CTCK Rồng Việt (VDSC): Khả năng thị trường sẽ có diễn biến điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo (09/08) với vùng hỗ trợ 1,230 điểm và cần thêm thời gian để dòng tiền có thể hấp thu nguồn cung gia tăng. Tuy nhiên diễn biến phân hóa trên thị trường sẽ tiếp diễn do dòng tiền vẫn đang có động thái luân chuyển và tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Nhà đầu tư cần chậm lại để đánh giá nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền. Tạm thời có thể nắm giữ các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ dòng tiền. Tuy nhiên, cần cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng kháng cự hoặc đang có tín hiệu phân phối để cân đối lại danh mục.

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   HSBC: Hai thách thức lớn với “hành trình xanh” chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam (08/08/2023)

>   Maybank IBG Research: Rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn (08/08/2023)

>   Chuyên gia MB Capital khuyến nghị 4 nhóm ngành tiềm năng nửa cuối năm (09/08/2023)

>   Dòng tiền nội trở lại, không lo khối ngoại bán ròng? (08/08/2023)

>   Góc nhìn 08/08: Lướt sóng ngắn hạn sẽ gặp rủi ro cao? (07/08/2023)

>   Vượt thành công 1,200 điểm, chứng khoán sẽ tích lũy trong tháng 8? (07/08/2023)

>   Góc nhìn tuần 07-11/08: Hướng tới vùng 1,300 điểm (06/08/2023)

>   Cơ hội đầu tư nào dành cho PVD, TV2 và HND? (07/08/2023)

>   Shinhan Bank: Ngành sản xuất Việt Nam dự kiến phục hồi từ năm 2024 (04/08/2023)

>   Góc nhìn 04/08: Cẩn trọng trong phiên các quỹ ETF tái cơ cấu danh mục? (03/08/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật