Thứ Ba, 05/04/2022 06:52

Ông Zelensky đến thăm Bucha, tuyên bố 'khó đàm phán với Nga'

Trong chuyến đi tới Bucha vào hôm 4/4, Tổng thống Zelensky nói rằng Ukraine "rất khó" đàm phán sau những gì Nga "làm" ở thị trấn gần Kyiv, đề cập việc Moscow sát hại dân thường.

“Chúng tôi muốn các bạn cho thế giới chứng kiến những gì đang xảy ra ở đây. Quân đội Nga đã làm gì. Liên bang Nga đã làm gì Ukraine yên bình. Điều quan trọng là mọi người phải thấy những thường dân ở đây”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói với các phóng viên trong lúc đến thăm thị trấn Bucha vào hôm 4/4 - nơi lực lượng Nga bị cáo buộc có hành vi bạo lực với dân thường.

tổng thống ukraine thăm bucha ảnh 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại thị trấn Bucha vào hôm 4/4. Ảnh: Reuters.

Phía Nga cho rằng các bức ảnh và đoạn phim quay Bucha là "hành động khiêu khích" nhằm phá vỡ các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kyiv. Bộ Quốc phòng Nga cho biết những hình ảnh này là "màn trình diễn được dàn dựng khác của Kyiv".

Ông Zelensky nói rằng Ukraine rất khó hòa đàm với Nga sau những gì lực lượng nước này làm ở Bucha, CNN đưa tin. Tổng thống cũng cảnh báo rằng Liên bang Nga trì hoãn càng lâu các cuộc đàm phán với Ukraine thì tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.

Ông cũng gửi lời tới “các nhà lãnh đạo chủ chốt của những quốc gia hàng đầu đưa ra quyết định liệu Ukraine có nên trở thành thành viên NATO hay không”.

“Tôi nghĩ họ nên tới đây và xem cảnh tượng này”, ông nói.

tổng thống ukraine thăm bucha ảnh 2

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (ở giữa, không đội mũ) thăm Bucha hôm 4/4. Ảnh: AFP.

Trước đó, giới chức Ukraine cho biết họ đang điều tra về khả năng Nga sát hại dân thường sau khi phát hiện hàng trăm thi thể quanh các thị trấn bên ngoài thủ đô Kyiv sau khi quân Nga rút khỏi khu vực này. Thị trưởng Bucha tuyên bố "có gần 300 người dân vô tội đã bị quân đội Nga sát hại và chôn trong các mộ tập thể".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã rời Bucha vào ngày 30/3, trong khi "bằng chứng chết chóc" xuất hiện 4 ngày sau đó, sau khi nhân viên cơ quan an ninh Ukraine đến thị trấn.

Bộ này nhấn mạnh rằng vào ngày 31/3, Thị trưởng Anatoly Fedoruk đã xác nhận không có quân đội Nga ở Bucha. Tuy nhiên, ông không đề cập tới việc thường dân bị bắn trên đường phố.

Phương Linh

Zing.vn

Các tin tức khác

>   Sợ lệnh trừng phạt, hàng loạt tàu Nga đua nhau đổi cờ (04/04/2022)

>   Các lý thuyết “dị” truy tìm triệu chứng suy thoái kinh tế (04/04/2022)

>   Thời trang “quay vòng” trong nền kinh tế tuần hoàn (04/04/2022)

>   Thống đốc NHTW và nội các Sri Lanka đồng loạt từ chức (04/04/2022)

>   Ukraine thông báo thiệt hại kinh tế mới do chiến sự với Nga (04/04/2022)

>   Xung đột Nga-Ukraine và Covid đè nặng lên chuỗi cung ứng    (04/04/2022)

>   Trừng phạt kinh tế Nga và những hệ luỵ đối với kinh tế thế giới (04/04/2022)

>   Phó Chủ tịch Fed: NHTW có thể giảm quy mô bảng cân đối kế toán vào tháng 5 (04/04/2022)

>   Kinh tế Nga rơi vào suy thoái, đồng RUB tăng giá ảo (04/04/2022)

>   Nga ‘dội gáo nước lạnh’ vào sự lạc quan của đoàn đàm phán Ukraine (03/04/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật