Thứ Hai, 28/03/2022 20:00

NHTW Campuchia muốn thúc đẩy sử dụng đồng nội tệ

Trong nỗ lực nhằm thúc đẩy đồng nội tệ, Ngân hàng Trung  ương Campuchia (NBC) kêu gọi các doanh nghiệp  và người dân trong nước, nhất là người lao động, hãy sử dụng đồng Riel nhiều hơn nữa, Phó Thống đốc NBC Chea Serey cho biết.

Tại phiên họp với đoàn đại biểu từ Hiệp hội Doanh nhân trẻ Campuchia, bà Serey đã chỉ ra tầm quan trọng của việc sử dụng đồng Riel.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, việc người dân sử dụng đồng nội tệ nhiều hơn trong các giao dịch còn có thể giúp gia tăng dự trữ ngoại hối. Tại các nước sử dụng đồng nội tệ phổ biến, để thực hiện các hoạt động kinh tế người dân phải quy đổi ngoại tệ thành đồng nội tệ.

Ngân hàng Trung ương đóng vai trò hấp thụ lượng ngoại tệ đó thông qua giao dịch quy đổi ra đồng nội tệ. Nếu hoạt động kinh tế tại Campuchia chỉ sử dụng đồng Riel, nó sẽ giúp gia tăng đáng kể dự trữ ngoại hối của nước này nhờ việc tích lũy lượng thặng dư ngoại tệ rót vào nền kinh tế mỗi năm.

Theo NBC, tích lũy dự trữ ngoại hối sẽ làm gia tăng tính thịnh vượng quốc gia, thúc đẩy niềm tin vào tiền tệ đồng thời củng cố nền tảng vững chắc cho ổn định kinh tế vĩ mô. Dự trữ ngoại hối cao thích hợp còn tạo thêm điều kiện thuận lợi cho Ngân hàng Trung ương can thiệp vào thị trường ngoại hối nhằm hạn chế sự biến động mạnh về giá trị của những tiền tệ quốc tế. Điều này có thể giúp Campuchia đạt được những thành tựu góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, dữ trữ ngoại hối tăng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động đầu tư theo những quy tắc ưu tiên.

Các khoản lợi nhuận được phân bổ giữa Ngân hàng Trung ương và Chính phủ có thể được sử dụng để đầu tư vào phát triển đất nước. Tuy Campuchia đã có một lượng dự trữ ngoại hối hợp lý dựa trên quy mô kinh tế và có thể tích lũy thêm nếu đồng Riel được sử dụng rộng rãi hơn tại Vương quốc này.

Khai Tâm (Theo Khmer Times)

FILI

Các tin tức khác

>   Lạm phát tại Lào tiếp tục lập đỉnh mới (12/04/2022)

>   RCEP có thể giúp Campuchia thoát mác "quốc gia kém phát triển" vào năm 2028? (01/04/2022)

>   Kinh tế Campuchia có triển vọng tươi sáng trong năm 2022? (22/03/2022)

>   Xuất khẩu hàng hóa của Campuchia tăng mạnh trong năm 2021 (08/03/2022)

>   Campuchia chứng kiến xuất khẩu tăng mạnh ở nhiều mặt hàng (27/03/2022)

>   3 xu hướng có thể thúc đẩy phát triển kinh tế Campuchia (28/02/2022)

>   NHTW Campuchia công bố 10 chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế năm 2022 (13/02/2022)

>   Campuchia hỗ trợ thêm 100 triệu USD cho ngành nông nghiệp và các SME (14/02/2022)

>   NHTW Campuchia: GDP có thể tăng trưởng 5% trong năm 2022 (23/01/2022)

>   Biến thể Omicron chưa tác động nhiều tới tăng trưởng của lĩnh vực du lịch tại Campuchia (13/01/2022)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật