Thứ Năm, 04/11/2021 19:55

Bài cập nhật

Góc nhìn 05/11: Tiếp tục giằng co?

Một số CTCK cho rằng sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên 05/11 tới giữa lực mua tại hỗ trợ 1,440-1,445 điểm và lực bán tại kháng cự 1,450-1,455 điểm.

Nhà đầu tư nên cơ cấu lại danh mục ngắn hạn?

CTCK Yuanta Việt Nam: Yuanta cho rằng chỉ số VN-IndexVN30 có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1,464 điểm và 1,536 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục phân hóa và liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn duy trì ở mức cao và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường. Tuy nhiên, rủi ro ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư nên cơ cấu lại danh mục ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục và vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Chưa nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục?

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index hồi phục và bật tăng trở lại bằng một nửa mức giảm điểm của phiên 3/11. Đáng chú ý là sự phân hóa khá rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu trên thị trường và thanh khoản giao dịch sụt giảm so với mức đỉnh lịch sử về giá trị giao dịch đã được thiết lập ở phiên giao dịch liền trước.

Sau nhịp bứt tốc nhanh và gấp gáp vượt ngưỡng 1,400 điểm, việc chỉ số lình xình quanh ngưỡng 1,450 điểm không phải là tín hiệu tiêu cực. Tuy nhiên nhìn chung thì vẫn sẽ cần thêm thời gian tích lũy để thiết lập mặt bằng giá mới trên thị trường, đồng thời cũng không loại trừ khả năng xu hướng giảm có thể quay trở lại trong những phiên tới.

VCBS cho rằng nhà đầu tư chỉ nên tập trung giao dịch các cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn ở các ngành mang tính "dẫn sóng" trong giai đoạn này như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản,... cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn được khuyến nghị tiếp tục quan sát thêm một vài phiên tới để chờ đợi mức độ biến động trên thị trường giảm xuống và tạm thời chưa nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tại thời điểm hiện tại.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm?

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường hồi phục trở lại với thanh khoản khá cao cho thấy lực cầu mua lên vẫn là tương đối tốt và dòng tiền vẫn đang xoay vòng trong thj trường. Trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên hồi phục này thì hoàn toàn có thể kỳ vọng là thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến các mốc cao hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán quay trở lại thì thị trường có thể lùi về vùng hỗ trợ 1,420-1,425 điểm để tìm kiếm lực cầu. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 5/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1,450 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1,420-1,425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ kể trên.

Có thể giải ngân thêm những phiên thị trường điều chỉnh?

CTCK Ngân hàng Đông Á: Nhóm cổ phiếu xây dung và bất động sản vốn hóa vừa đồng loạt hồi phục sau phiên bị chốt lời phiên 3/11, trong khi nhóm cổ phiếu dầu khí và cổ phiếu trụ điều chỉnh. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao do dòng tiền tích cực mua khi giá giảm trong phiên. Sự luân phiên tăng giảm giữa các nhóm cổ phiếu giúp cho chỉ số chung không bị điều chỉnh sâu và hình thành nên vùng tích lũy VN-Index trên 1,420 điểm, xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn là tăng giá.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và giải ngân thêm những phiên thị trường điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu chứng khoán và  cổ phiếu ngân hàng. Đối với các giao dịch ngắn hạn có thể quan tâm nhóm xuất khẩu thủy sản đang phục hồi sản xuất sau dịch.

Có thể chờ các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

CTCK Agribank (Agriseco): Về cơ bản, tâm lý thị trường đã cải thiện nhiều so với phiên 3/11 và chỉ số có thể trở lại trạng thái tích lũy trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên theo dõi thêm diễn biến trong các phiên tới, hạn chế việc mua đuổi cổ phiếu ở mức giá xanh mà thay vào đó là có thể chờ đợi các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng, tập trung vào nhóm ngân hàng, VN30, bất động sản và các cổ phiếu kỳ vọng hưởng lợi từ đầu tư công.

Mở lại vị thế trading ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index diễn biến rung lắc, điều chỉnh đầu phiên trước khi phục hồi và giằng co về cuối phiên 04/11. Lực cầu bắt đáy sớm xuất hiện giúp cho chỉ số lấy lại trạng thái cân bằng hơn sau một nhịp sụt giảm mạnh. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ nét hơn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự gần quanh 145x, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục của chỉ số là hiện hữu chừng nào vùng hỗ trợ quanh 1,420 vẫn được giữ vững.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục quay vòng, mở lại vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng tổng tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Dòng tiền chốt lời không dời bỏ thị trường

CTCK MB (MBS): Thị trường trong nước nối lại đà tăng khi dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, thanh khoản phiên 04/11 tuy giảm so với phiên lập kỷ lục 03/11 nhưng độ rộng thị trường rất tích cực. Sau 1 phiên giảm mạnh ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, dòng tiền ngay lập tức quay trở lại cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất mạnh mẽ, qua đó xác nhận phiên giảm mạnh 03/11 chỉ là rung lắc và chốt lời thuần túy. Tuy vậy, cơ hội vẫn không ở nhóm VN30 mà quay lại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Đáng chú ý là dòng tiền liên tục xoay vòng, từ nhóm cổ phiếu bất động sản sang nhóm ngân hàng, chứng khoán,… và rất có thể là tiếp tục đến nhóm dầu khí, cảng biển, vật liệu xây dựng,… Điều đó cho thấy dòng tiền chốt lời không dời bỏ thị trường mà liên tục tìm các cơ hội mới, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Khả quan trong ngắn hạn

CTCK Mirae Asset: Thanh khoản phiên 04/11 có phần suy giảm so với phiên trước khi chỉ đạt 863 triệu đơn vị khớp lệnh, tương ứng giá trị hơn 26,000 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng nhẹ với giá trị gần 100 tỷ trên cả 2 sàn HNXHOSE. Đứng đầu danh sách bán ròng có PAN với 458 tỷ đồng. Ở vị trí thứ 2 là SSI với 192 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, CTGVHM mua ròng lần lượt 68 tỷ và 61 tỷ. Tăng điểm nhẹ đã giúp điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức đánh giá +4 điểm khả quan.

Tiếp tục giằng co

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 04/11 ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co trong bối cảnh cung cầu tương đối cân bằng. Đây được xem là phiên tích lũy tích cực sau một đợt tăng nóng. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu chứng khoán, với nhiều mã tăng mạnh, tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư. Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 05/11 tới, sự giằng co có thể tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại hỗ trợ 1,440-1,445 điểm và lực bán tại kháng cự 1,450-1,455 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tiếp tục theo dõi

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường phiên 04/11 hồi phục sau 1 phiên giảm điểm với lực mua tốt ở vùng giá thấp cho thấy tâm lý thị trường đang ổn định sau một phiên chốt lãi chủ động.

Dù vậy, phiên hồi phục với thanh khoản thấp chưa cho thấy khả năng hồi phục bền vững và cần thời gian tiếp tục theo dõi. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực, cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định. Trong 13/19 ngành tăng điểm ngày 04/11, ngành Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất gần 4%. 

Minh Hồng

FILI

Các tin tức khác

>   Yuanta: Thị trường còn dư địa tăng trưởng do định giá còn hấp dẫn (04/11/2021)

>   EVS: VN-Index có thể tiệm cận 1,470 điểm trong tháng 11 (04/11/2021)

>   Góc nhìn 04/11: Có cơ hội hồi phục? (03/11/2021)

>   Góc nhìn 03/11: Tiếp tục tăng điểm? (02/11/2021)

>   VNDirect: VN-Index sẽ dao động trong vùng 1,380 - 1,480 điểm trong tháng 11 (02/11/2021)

>   Sau khi lập đỉnh mới, chứng khoán tháng 11 có triển vọng thế nào? (02/11/2021)

>   Góc nhìn 02/11: VN-Index sẽ nhanh chóng phục hồi? (01/11/2021)

>   Có nên tích lũy PLX, VRE, VSH? (01/11/2021)

>   Góc nhìn tuần đầu tiên tháng 11: Điều chỉnh và tiếp tục đà tăng? (31/10/2021)

>   Góc nhìn 29/10: Không nên dự đoán đỉnh? (28/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật