Thứ Tư, 03/11/2021 20:30

Bài cập nhật 

Góc nhìn 04/11: Có cơ hội hồi phục?

Một số công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng dù VN-Index điều chỉnh giảm trong bối cảnh thanh khoản đạt kỷ lục nhưng với mức giảm không quá mạnh chứng tỏ dòng tiền vẫn còn đang nằm trong thị trường. Do đó, thị trường vẫn có cơ hội hồi phục trong những phiên tiếp theo.

Đà tăng của VN-Index đang tạm thời chững lại

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng đà tăng của thị trường đang tạm thời chững lại khi nhóm cổ phiếu bất động sản bắt đầu suy yếu và tạo sức ép lên chỉ số VN-Index. Sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng sau một thời gian lặng sóng là không đủ để giữ vững sắc xanh cho chỉ số. Aseansc cho rằng việc điều chỉnh của thị trường là cần thiết để củng cố cho một xu hướng tăng bền vững hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch 04/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng hỗ trợ gần 1,435 – 1,440 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,425 – 1,430 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa với giá đóng cửa nằm dưới đường MA3 ngày, sau khi đạt mục tiêu của mô hình ‘Rectangle pattern’, kèm thanh khoản ở mức rất cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Bên cạnh đó, việc chỉ báo RSI đang ở bên trên ngưỡng 70 điểm, và đường giá của VN-Index liên tục nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ trên, cũng cho thấy thị trường đang vào vùng quá mua, và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào.

VN-Index có thể đối mặt với rủi ro điều chỉnh về những vùng sâu hơn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá việc tiếp tục xuất hiện thêm 1 phiên phân phối lớn sau nhịp tăng kéo dài sẽ khiến VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh về những vùng sâu hơn. Mặc dù vậy, sau một nhịp sụt giảm từ đỉnh, VN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1,420.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục quay vòng, mở lại vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có thể được hưởng lợi

CTCK MB (MBS): MBS nhận định đã có biến động manh ở nhóm cổ phiếu cổ phiếu vừa và nhỏ trong phiên 03/11 sau chuỗi liên tiếp lập các đỉnh cao mới. Đáng chú ý là thanh khoản lập kỷ lục mới và dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trung bình 3 phiên từ 01-03/11, đã có hơn 1 tỷ cổ phiếu được trao tay trên sàn HOSE, điều này cho thấy dòng tiền đã có sự cơ cấu và định hướng mới, có thể dòng cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán,… sẽ được hưởng lợi sau phiên chốt lời kỷ lục 03/11.

VN-Index có khả năng sẽ hồi phục trong phiên 04/11

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định thị trường điều chỉnh trở lại với mức giảm không thực sự mạnh nhưng với thanh khoản gia tăng và lập kỷ lục mới với hơn 46,000 tỷ đồng khớp lệnh trên cả hai sàn. Điều này cho thấy một lượng chốt lời khá mạnh tại vùng giá cao hiện tại nhưng với mức giảm không mạnh thì có thể thấy là dòng tiền vẫn đang nằm trong thị trường, chỉ là sự xoay vòng của dòng tiền giữa các nhóm ngành khác nhau.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tuy giảm điểm nhưng VN-Index vẫn giữ được vùng hỗ trợ 1,420 – 1,425 điểm nên khả năng để hồi phục trong phiên 04/11 là có thể xảy ra. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng thì thị trường có thể lùi về vùng hỗ trợ 1,420 – 1,425 điểm để tìm kiếm lực cầu.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 04/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với ngưỡng kháng cự tâm lý 1,450 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1,420 – 1,425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ kể trên.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ tiếp tục tăng

CTCK Đông Á (DAS): DAS đánh giá dự điều chỉnh của nhóm cổ phiếu xây dựng và bất động sản là cần thiết để có thể tăng trưởng bền vững hơn khi thời gian qua, kỳ vọng thị trường đã đẩy giá của nhóm này lên nhanh hơn kết quả kinh doanh.

Chỉ số VN-Index chỉ giảm nhẹ do lực đỡ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá đồng loạt, nhóm này còn dư địa tăng giá trong những phiên tiếp theo do đã có nhịp điều chỉnh trước thị trường và hiện đang trong nhịp hồi phục. VN-Index có vùng hỗ trợ ngắn hạn ở 1,420 điểm, xu hướng trung hạn của VN-Index vẫn là tăng giá.

 

Có khả năng quay lại test vùng đỉnh cũ 1,420

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Sau khi tăng nhẹ hơn 11 điểm đầu phiên sáng, áp lực chốt lời mạnh mẽ khiến chỉ số VN-Index đột ngột rơi hơn 20 điểm. Sau đó, bất chấp nỗ lực kéo giá lên của ngành ngân hàng, VN-Index kết phiên đóng cửa giảm hơn 8 điểm so với ngày 02/11. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực khi số mã giảm nhiều gấp đôi số mã tăng, thanh khoản cao đột biến với 15/19 ngành giảm điểm. Nếu trong các phiên tới kể từ 04/11 thị trường tiếp tục giảm điểm với thanh khoản lớn, VN-Index có khả năng quay lại test vùng đỉnh cũ 1,420. 

Khả quan trong ngắn hạn

CTCK Mirae Asset: VN-Index chịu áp lực chốt lời mạnh khi vượt hơn 1,460 điểm. Kết thúc, chỉ số giảm hơn 8 điểm dừng chân tại mốc 1,444 điểm tương ứng với mức giảm 0.56% so với phiên 02/11. Một điểm đáng chú ý trong phiên 03/11 đó là khối lượng giao dịch đạt ở mức cao nhất lịch sử với hơn 1.4 tỷ đơn vị được giao dịch khớp lệnh, với giá trị đạt hơn 41,000 tỷ đồng.

Một điểm tích cực trong phiên 03/11 là việc khối ngoại quay trở lại mua ròng hơn 265 tỷ ở trên cả 2 sàn HOSEHNX sau 2 phiên bán ròng mạnh trước đó. Đứng đầu danh sách mua ròng, HPG được mua ròng với hơn 266 tỷ trong phiên. Ở chiều ngược lại, HSG chịu áp lực bán ròng hơn 83 tỷ đồng. Mặc dù, VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ thế nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index theo hệ thống đánh giá từ Mirae Asset được cải thiện từ mức +3 điểm trung tính lên mức đánh giá +4 điểm khả quan.

Có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Yuanta Việt Nam: Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch 04/11 tới và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định mức 1,420 điểm. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể dẫn dắt đà tăng của thị trường trong phiên kế tiếp. Áp lực bán ngắn hạn gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nhưng xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps vẫn duy trì ở mức tăng cho nên Yuanta đánh giá các nhịp giảm này chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cơ cấu lại danh mục, tức là có thể gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giảm dần tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

 

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 03/11: Tiếp tục tăng điểm? (02/11/2021)

>   VNDirect: VN-Index sẽ dao động trong vùng 1,380 - 1,480 điểm trong tháng 11 (02/11/2021)

>   Sau khi lập đỉnh mới, chứng khoán tháng 11 có triển vọng thế nào? (02/11/2021)

>   Góc nhìn 02/11: VN-Index sẽ nhanh chóng phục hồi? (01/11/2021)

>   Có nên tích lũy PLX, VRE, VSH? (01/11/2021)

>   Góc nhìn tuần đầu tiên tháng 11: Điều chỉnh và tiếp tục đà tăng? (31/10/2021)

>   Góc nhìn 29/10: Không nên dự đoán đỉnh? (28/10/2021)

>   Góc nhìn 28/10: Đà tăng nối dài? (27/10/2021)

>   Góc nhìn 27/10: Đã kết thúc nhịp điều chỉnh? (26/10/2021)

>   Góc nhìn 26/10: Đà điều chỉnh sẽ tiếp tục nối dài? (25/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật