Thứ Hai, 18/10/2021 20:00

Bài học khởi nghiệp của Lisa Lane

Năm 2019, Lisa Lane đã cho ra mắt một sản phẩm gọi là ống nối vòi nước di động với tên thương hiệu Rinseroo. Sản phẩm này phù hợp với vòi nước của bồn tắm và bồn rửa mặt, giúp bạn làm một số công việc thuận tiện hơn như tắm cho chó. Khi đó, cô nghĩ rằng việc kinh doanh của cô ắt hẳn cũng sẽ phát triển chầm chậm, từ từ mới kiếm được lợi nhuận như bao công ty mới khởi nghiệp khác.

Nhưng chỉ 6 tháng sau, việc kinh doanh tại nhà của cô Lisa Lane - 56 tuổi, vốn là một nhân viên marketing dược phẩm có thâm niên - đã sinh lãi. Nghe có vẻ như là một sự thành công chớp nhoáng, nhưng không dễ gì có thể đúng đắn được trong việc kinh doanh, dưới đây là một vài bài học hữu ích mà cô Lane Lisa đã tích lũy được.

Khoảnh khắc đổi đời: “Khi đó tôi đang ở cùng 15 thành viên khác trong dòng họ và 4 chú chó tại một ngôi nhà cạnh bờ biển, mọi người liên tục rửa cát khỏi người và làm sạch cho những chú chó. Chúng tôi phải dùng xô đi hứng nước rất nhiều lần. Tôi nghĩ rằng nên có một cách nào đó tốt hơn và một cái vòi sen sẽ hữu dụng trong tình huống này. Từ đó, ý tưởng về một thị trường tiềm năng to lớn xuất hiện”, cô thuật lại.

Giai đoạn chuyển tiếp: Cô mất 2 năm để thiết lập nên mọi thứ. “Cho đến khi có được sản phầm đầu tiên trong tay và sẵn sàng tung ra thị trường thì tôi mới chính thức nghỉ việc”, cô Lane nói. Trong một thời gian dài, cô đã dành toàn bộ các buổi tối và các ngày cuối tuần để nghiên cứu làm thế nào có thể đăng bài hiệu quả trên Amazon và phát triển sản phẩm. “Tôi đã học được mọi thứ tôi thực sự cần biết từ quyển sách The Mom Inventor’s Handbook”, cô chia sẻ.

Lộ trình tài chính: “May mắn thay, chồng tôi vẫn còn đi làm và sản phẩm của tôi cũng không có gì phức tạp, cho nên khi đó tôi đủ khả năng để tự xoay xở về mặt tài chính với số tiền mà tôi đã vất vả dành dụm được. Tôi sẵn sàng chấp nhận rủi ro”.

Diễn biến: Việc kinh doanh diễn ra cực kỳ suôn sẻ. Rinseroo nhanh chóng leo hạng trên Amazon, sau đó được đăng tin trên một bài báo của BuzzFeed. Hiện tại Rinseroo được bán trên Amazon, Chewy.com, và Walmart.com. Cô Lane dự kiến doanh thu năm nay sẽ đạt con số 2 triệu USD. Cô thuê con trai của mình làm việc toàn thời gian để xử lý những công việc mà cô không thích lắm như thương mại điện tử và hậu cần. “Tôi rất dở trong khâu giao nhận”.

Những thử thách: Vấn đề đau đầu nhất chính là hàng nhái. “Có rất nhiều người vi phạm bản quyền, họ dường như sử dụng y chang các bài đăng cùng hình ảnh minh họa của tôi”, cô chia sẻ. Một vấn đề đáng quan ngại khác chính là các sản phẩm nhái có chất lượng kém hơn, do đó Rinseroo bắt đầu nhận được những phản hồi không tốt. Cô đã giải quyết bằng cách thuê một công ty tên Red Points để truy lùng những người bán hàng lừa đảo. “Trong một năm, họ đã phát hiện được 6,000 người bán hàng nhái”, cô nói.

Sự khác biệt giữa công việc mới và cũ: “Hiện tại công việc của tôi rất là thú vị, ngày nào tôi cũng có thể sáng tạo và tôi thích thú với việc tìm ra những cách thức bán hàng mới mẻ”.

Lời khuyên của chuyên gia: “Nếu như bạn có ý tưởng về một sản phẩm nào đó, trước tiên bạn hãy tìm hiểu những sản phẩm hiện đang có mặt trên thị trường, sau đó hãy nghĩ tới việc cải tiến. Tạo nên một sản phẩm tốt hơn để chiếm lĩnh thị trường”.

Tuệ Nhiên (Theo Bloomberg)

FILI

Các tin tức khác

>   [Longform] Biti's - Từ thương hiệu độc quyền đến scandal "chiếm dụng văn hóa" (15/10/2021)

>   Vị tỷ phú tự thân chia sẻ 5 bí quyết để có thu nhập triệu đô (16/10/2021)

>   Doanh nhân Lê Đức Thuấn: ‘Trong những lần thử mô hình đã nếm trải đủ các mùi vị khó khăn’ (13/10/2021)

>   Israel “ươm mầm” doanh nhân như thế nào? (13/10/2021)

>   CEO Đỗ Đức Nam (TVB): “Tôi trăn trở khi nhà đầu tư bị lỗ nặng và rời bỏ thị trường” (14/10/2021)

>   CEO Đỗ Thanh Hà (TVC): “Chia sẻ lợi ích để hợp tác thành công” (13/10/2021)

>   Chủ tịch Sơn Hà kiến nghị nới lỏng điều kiện để doanh nghiệp được hỗ trợ thông qua gói tín dụng (12/10/2021)

>   China Evergrande nợ nần, tỷ phú Hứa Gia Ấn bị bạn bè quay lưng (12/10/2021)

>   Sáng lập viên start-up tỷ đô chia sẻ lời khuyên tạo dựng doanh nghiệp (12/10/2021)

>   Nữ triệu phú đi ngược suy nghĩ thông thường (11/10/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật