Thứ Sáu, 13/08/2021 20:00

Ứng dụng yếu tố tâm linh để đạt được thành công trong sự nghiệp

Steve Jobs, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành lâu năm của công ty Apple, vốn nổi tiếng với hình ảnh của một nhà phát minh, một người tiên phong, và là một trong những doanh nhân thành công nhất của thời đại, nhưng ông cũng có một đời sống tâm linh sâu sắc và mạnh mẽ.

Sau khi tạm rời khỏi môi trường kinh doanh trong năm 1974 để du hành khắp Ấn Độ và truy cầu sự khai sáng tâm linh, Steve Jobs đã áp dụng việc thực hành Phật pháp suốt đời và chuyển qua ăn chay nghiêm ngặt.

Do vậy, nếu như yếu tố tâm linh đã đóng vai trò to lớn trong cuộc đời của một trong những nhà doanh nhân thành công nhất, thì tại sao các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác lại không cởi mở và đề cập rõ ràng hơn đến những lợi ích của việc thực tập tâm linh hàng ngày?

Nhiều người do dự nói về điều này có thể là do họ vẫn nghĩ rằng tâm linh và kinh doanh là hai phạm trù tách biệt.

Để liên kết hai phạm trù trên, dưới đây là 5 cách phát triển doanh nghiệp theo hướng tâm linh:

1. Thiết lập dự định của bạn

Khi bạn hoàn toàn rõ ràng về dự định kinh doanh của mình, vũ trụ sẽ thể hiện quyền năng vô hạn của nó để an bài và xoay chuyển mọi thứ nhằm hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu.

Deepak Chopra khuyên chúng ta nên liệt kê ra những mong ước của mình, sau đó lại “buông xuống những mong ước này và phó thác cho đấng sáng tạo với niềm tin khi mọi thứ không diễn ra như bạn mong muốn ắt hẳn là có lý do và vũ trụ đã thiết kế sẵn cho bạn một kế hoạch lớn lao hơn những gì mà bạn có thể nhận thức được”.

Yếu tố tâm linh thể hiện ở chỗ thành công đích thực chính là tạo ra giá trị cho những người mà chúng ta làm việc cùng và cho những khách hàng của công ty. Chỉ cần điều này vẫn còn là nền tảng của công ty, thì không gì có thể ngăn sự thành công tìm đến bạn.

2. Chú ý tâm niệm của bạn

Khi bạn “cao trào” và lan tỏa lòng biết ơn đối với công ty, những món quà có giá trị tương đương hoặc hơn thế nữa sẽ tìm đến bạn. Hãy xem các cảm xúc và suy nghĩ của bạn giống như boomerang, chúng tích lũy tốc độ và năng lượng trên đường bay về. Quyển sách nổi tiếng “13 nguyên tắc nghĩ giàu và làm giàu” của Napoleon Hill đã giải thích quan niệm này và chúng ta có thể tạo ra “quy luật của thành công” bằng cách cẩn thận lựa chọn suy nghĩ của mình và những thứ mà chúng ta để tâm đến. “Những gì mà tâm trí có thể nhận thức và tin tưởng thì điều đó sẽ thành hiện thực”.

3. Yêu cầu nhận được dấu hiệu

Khi bạn đang trong tiến trình phát triển sự nghiệp kinh doanh, có nhiều khả năng sẽ xuất hiện những dấu hiệu (còn được biết đến là những “cú hích” từ vũ trụ) thúc đẩy bạn khám phá và thực thi ý tưởng của mình. Hiện tại do bạn đã khởi nghiệp nên thậm chí việc cần phải lắng nghe những thông điệp và cú hích từ nội tâm của bạn còn quan trọng hơn bao giờ hết, hãy để điều đó là GPS dẫn đường cho bạn. Tham vấn nội tâm của mình và tham vấn vũ trụ bằng cách yêu cầu nhận được những dấu hiệu không thể tránh. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu nhìn thấy hình ảnh chim cánh cụt trong vòng 48 giờ tới để xác nhận bạn đang đi đúng hướng. Trong quyển sách “E-Squared” nổi tiếng của Pam Grout có đề cập đến 9 thực nghiệm năng lượng mà bạn có thể tự tiến hành để chứng tỏ suy nghĩ của chính bản thân sẽ tạo nên hiện thực của bạn.

4. Dẫn dắt bằng tâm hồn

Một mấu chốt quan trọng khác trong việc rèn luyện yếu tố tâm linh chính là việc tự nhận thức. Trở thành một nhà lãnh đạo kiệt xuất đòi hỏi bạn phải hoàn toàn nhận thức được tình trạng hiện tại của bản thân, từ động lực, mục tiêu cho tới các kỳ vọng.

Thiền định hàng tuần sẽ giúp tạo nên kết nối tâm linh sâu sắc với bản thân, rồi từ đó sẽ gia tăng khả năng tự nhận thức của bạn và giúp bạn trau dồi được phong cách lãnh đạo đầy cảm hứng. Rèn luyện yếu tố tâm linh sẽ giúp bạn trở nên khiêm tốn và thường xuyên cởi mở với vô vàn cơ hội học tập trong quá trình xây dựng sự nghiệp.

5. Buông xả

Đối với một doanh nhân, việc buông xả và trao quyền cũng như trách nhiệm cho một ai khác có vẻ là một điều cực kỳ đáng sợ, nhưng lại thiết yếu cho việc tăng trưởng. Buông xả có thể là việc cực kỳ khó khăn bởi vì bạn sợ mình sẽ mất quyền kiểm soát hay không nắm được tình hình của công ty. Một vài lãnh đạo tin rằng nếu muốn công việc được hoàn thành tốt, họ phải tự đích thân làm, hay ít nhất là phải can thiệp nhiều vào tiến trình. Nhưng nếu như bạn biết từ từ chuyển trách nhiệm đến những thành viên có năng lực khác trong công ty, bạn sẽ đón nhận những thành công vượt trội đến với cá nhân bạn nói riêng cũng như đội nhóm nói chung, từ đó sẽ xây dựng được sự trung thành và thành tích cho cả đội nhóm.

Ở cấp độ tâm linh, khi buông xả, bạn giao phó và tin tưởng vũ trụ luôn phục vụ cho mục đích cao cả nhất của bạn. Nếu xung quanh bạn là những đội nhóm tài năng, bạn có thể quay về nương tựa vào trí tuệ tâm linh sâu sắc biết rằng mọi thứ rồi sẽ diễn ra như đã được an bài sẵn.

Những giá trị tâm linh vẫn còn nguyên vẹn qua hàng thế kỷ, đã đến lúc các doanh nhân nên tận dụng chúng. Bằng cách thể hiện tình thương, sự cống hiến, sự phục vụ, lòng trắc ẩn, sự tử tế và bằng cách thâm nhập vào những giá trị đó, bạn đang tạo điều kiện cho sự nghiệp của mình cũng như chính bản thân bạn vươn tới tiềm năng cao nhất.

Tuệ Nhiên (Theo Entrepreneur)

FILI

Các tin tức khác

>   Tài sản bốc hơi 13,9 tỉ USD/ngày, tỉ phú Amazon không còn giàu nhất thế giới (04/08/2021)

>   Kiếm 3,000 USD/tháng nhờ bán đồ cũ (27/07/2021)

>   'Du lịch vào vũ trụ vẫn chỉ là thú vui riêng của người giàu' (25/07/2021)

>   Tỷ phú Ray Dalio: Con đường nhanh nhất để thành công chính là nhận ra khuyết điểm của bản thân (15/08/2021)

>   Vì sao Elon Musk vẫn chưa bay lên vũ trụ? (21/07/2021)

>   Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và khát vọng thách thức Tesla tại Bắc Mỹ, châu Âu (21/07/2021)

>   Bài học lớn cho giới lãnh đạo doanh nghiệp từ một lệnh cấm ở Olympic (20/07/2021)

>   Chia sẻ về hạnh phúc và thành công của nữ doanh nhân 24 tuổi (10/08/2021)

>   Lãnh đạo - ‘linh hồn’ của doanh nghiệp (20/07/2021)

>   Một số điều thú vị về chuyến bay vào không gian của tỷ phú Richard Branson (13/07/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật