Thứ Hai, 05/04/2021 08:59

Dịch vụ 

Sửa chữa laptop và những kinh nghiệm đắt giá cần biết

Bất cứ ai khi nhận thấy laptop của mình có dấu hiệu bị hỏng hóc đều lập tức muốn mang đến các trung tâm bảo hành, cửa hàng sửa chữa ngay để không làm gián đoạn công việc. Tuy nhiên, không phải chỉ cần mang đến là mọi thứ sẽ êm xuôi. Việc sửa chữa laptop cũng cần một tí kinh nghiệm đấy nhé. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm khi sửa chữa laptop nào.

Những lưu ý quan trọng khi đi sửa chữa laptop

1. Không quá vội vàng, chỉ khi không tự sửa được mới cần mang đi

Trong quá trình làm việc, đôi khi laptop sẽ bị dính những lỗi vặt và để sửa chữa những lỗi này, bạn không cần thiết phải mang laptop đến các “bệnh viện” để sửa. Đa số những lỗi vặt này là do lỗi hệ điều hành, lỗi phần mềm, lỗi ram,... Chỉ cần lên google tham khảo hoặc tham gia vào các group chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa laptop rồi thử tự khắc phục. 

2. Sao lưu lại tất cả dữ liệu, tệp tin quan trọng

Trong một số trường hợp khi sửa chữa, bảo hành thì máy của bạn có thể phải cài lại hệ điều hành. Vậy máy có thể bị xóa hết dữ liệu hoặc những tài liệu quan trọng như tập tin nhạy cảm, hình ảnh cá nhân, thông tin thẻ tín dụng, giấy tờ công ty... có thể bị lấy cắp nếu như không có biện pháp bảo mật tốt nhất.

Vậy để đảm bảo an toàn dữ liệu bạn nên lưu các dữ liệu này vào USB hoặc một laptop khác, bạn có thể tải dữ liệu lên tài khoản lưu trữ "đám mây" Dropbox, OneDrive, Google Drive. Với cách này, bạn có thể truy xuất dữ liệu ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần với một chiếc máy tính có kết nối Internet.

3. Lựa chọn nơi uy tín để gửi gắm yêu thương

Nên tham khảo, xem các review đánh giá trên mạng hoặc nhờ người quen giới thiệu để tìm được trung tâm sửa chữa uy tín và chất lượng tốt nhất cho bạn bởi hiện nay, những trung tâm sửa chữa mọc ra rất nhiều, không thiếu những trường hợp "luộc đồ" của khách hoặc thợ tay nghề yếu. Trong trường hợp máy tính bạn hư nhưng vẫn còn trong thời gian bảo hành thì chỉ cần mang đến trung tâm bảo hành của hãng.

Một vài tips khi chọn nơi sửa chữa laptop:

- Bạn có thể tìm hiểu xem máy của bạn đang dính phải lỗi gì, để đề phòng một vài trường hợp “chữa trâu lành thành què”.

- Nên tham khảo giá ở nhiều cửa hàng khác nhau để tránh tình trạng đội giá với những người không có kinh nghiệm.

- Hiện nay ở các trung tâm sửa chữa, đối với những lỗi cơ bản có thể sửa lấy liền thì các kỹ thuật viên sẽ sửa lỗi và bạn ngồi bên cạnh giám sát để tránh tình trạng bị “luộc đồ”.

 - Nhớ ký tên hoặc làm dấu lên các linh kiện như RAM, ổ cứng, bàn phím để tránh bị đánh tráo linh kiện.

4. Sửa chữa hoặc thay thế linh kiện

Bàn phím, sạc, pin,… bị hỏng thường chi phí sửa tương đương thì bạn nên thay cái mới sẽ hợp lý và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Vậy nên, bạn cũng cần cân nhắc nên sửa hay thay thế linh kiện mới thì tốt hơn.

Trường hợp khi màn hình, ổ cứng bị hư nặng thì lúc này bạn nên thay cái mới là tốt nhất. Có thể tham khảo tư vấn của nhân viên kỹ thuật để xem xét giá sửa chữa, thay mới như thế nào là chấp nhận được đối với thiết bị của bạn và tài chính của bạn.

5. Kiểm tra kỹ biên nhận

Bước này khá quan trọng, khi đã xác nhận “bệnh” cũng như ký tên vào các linh kiện máy tính xong, các bạn cần xem kỹ biên nhận đã liệt kê đầy đủ các linh kiện đó chưa, kiểm tra thông tin về hiện trạng thiết bị, lỗi cần sửa và các điều khoản liên quan đến việc sửa chữa laptop.

Bệnh Viện Điện Thoại 24h  – nơi sửa chữa laptop đáng tin cậy.

Khi ghé thăm Bệnh Viện Điện Thoại 24h, quý khách sẽ luôn được đón tiếp niềm nở, tư vấn tận tình, chu đáo bởi những cô tiếp tân xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ trên môi.

Tại đây, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn giải pháp sửa chữa tối ưu, tiết kiệm giúp khách hàng thoải mái, an tâm sửa chữa.

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với 15 năm kinh nghiệm, đáp ứng nhanh nhu cầu sửa chữa của khách hàng với chất lượng sửa chữa tốt nhất khắc phục hoàn hảo mọi lỗi trên thiết bị mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

Chiếc laptop thân yêu, điện thoại cao cấp, máy tính bảng đắt tiền của quý khách sẽ được các “bác sĩ điện thoại ưu tú, giàu kinh nghiệm” của chúng tôi chăm sóc một cách chu đáo, cẩn thận như “những bệnh nhân đích thực”.

Tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h, tất cả cán bộ nhân viên đã và đang phấn đấu hết mình để nâng cao chất lượng phục vụ quý khách hàng, để theo đuổi chuẩn mực mà ban lãnh đạo đã đề ra: “SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG LÀ THƯỚC ĐO THÀNH CÔNG CỦA HAI BỐN GIỜ".

Nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa ngày càng tăng cao, Bệnh Viện Điện Thoại 24h khai trương chi nhánh thứ 10 tại 260 đường 3 tháng 2, P.12, Q.10 vào lúc 8-11h ngày 11/04. Đến với chương trình “khai trương như ý – sửa chữa miễn phí”, khách hàng sẽ được thay pin với giá 0 đồng, sạc dự phòng giá chỉ 24,000 đồng, ưu đãi đến 36% chi phí sửa chữa. Đặc biệt, khách đến tham quan là có quà, số lượng quà tặng không giới hạn dán màn hình miễn phí, mũ bảo hiểm, đồng hồ treo tường…

Thông tin liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại 24h:

Địa chỉ mail: cskh@chamsocdidong.com

Website: chamsocdidong.com

Fanpage: 24h – Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop

Giờ phục vụ: 08:00 ‑ 21:00 (Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 1900.0213 – 0788.242424

Địa chỉ:

260 Đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM

1114 Đường 3 Tháng 2, P.12, Q.11, TP.HCM

FILI

Các tin tức khác

>   Tìm việc làm kinh doanh “chất” cùng mẫu CV xin việc timviec365.vn (02/04/2021)

>   Ngân hàng đua mở tài khoản '0 phí', người dùng hưởng lợi lớn (01/04/2021)

>   10 thủ thuật SEO cho doanh nghiệp nhỏ (SME) (31/03/2021)

>   Timviec365.com.vn trên đường đua trở thành “ông lớn” ngành tuyển dụng (29/03/2021)

>   Giải pháp xây dựng website quan hệ cổ đông nhanh chóng và hiệu quả với IROnline (29/03/2021)

>   Batdongsanonline.vn - website cập nhật thông tin dự án bất động sản tại Việt Nam (27/03/2021)

>   Nhanh lên, thời hạn chương trình ưu đãi khủng lên đến 70%++ sắp kết thúc (23/03/2021)

>   Tiết kiệm tối đa chi phí khi mở tài khoản doanh nghiệp trọn gói tại Bản Việt (19/03/2021)

>   Vivita.vn - Địa chỉ mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe online chính hãng uy tín (18/03/2021)

>   Sử dụng dịch vụ hút bể phốt tại Hà Nam - Nên hay không? (17/03/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật