Thứ Tư, 31/03/2021 15:27

Dịch vụ 

10 thủ thuật SEO cho doanh nghiệp nhỏ (SME)

Đầu tư thời gian và tiền bạc để xây dựng một trang web đẹp sẽ chẳng ích gì nếu khách hàng của bạn không thể tìm thấy nó. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm cho trang web của mình nổi bật trong đại dương mênh mông của Internet?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cách bạn giúp khách hàng tìm thấy trang web của mình khi họ tìm kiếm trên Google, Bing và Yahoo. Bằng cách xây dựng trang web của bạn theo cách phù hợp và tối ưu hóa từ khóa, bạn sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang của mình và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm trực tuyến:

1. Tìm các từ khóa phù hợp

Hãy nghĩ về những từ mà khách hàng của bạn có thể sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên web. Ví dụ: Nếu bạn đang bán máy nước nóng, khách hàng tại địa phương mà bạn muốn nhắm tới sẽ tìm kiếm từ khóa “máy nước nóng” hay “bình nóng lạnh” nhiều hơn?

Tạo danh sách từ 20-50 từ khóa, sau đó dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, Keyword Planner, Keywordtool,... để xem lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng cho mỗi từ khóa là bao nhiêu? Một số công cụ như Ahrefs có thêm nhiều chỉ số giúp bạn đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa thông qua chỉ số KD (Keyword Difficulty), CPC, Backlinks...

Sau đó, bạn nên sử dụng các từ khóa đó trong nội dung, URL, tiêu đề, thẻ mô tả của trang để giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định chủ để mà nội dung đang nhắc tới.

2. Tập trung vào các dịch vụ của bạn

Hãy nhớ rằng bạn đang cạnh tranh với các công ty khác để có được sự chú ý trực tuyến từ các khách hàng tiềm năng. Để vượt lên trên đối thủ trong các tìm kiếm trên search cho ngành của bạn, hãy tìm các từ tương ứng với các yếu tố phân biệt thị trường của bạn, chẳng hạn như các tính chất của sản phẩm hoặc nơi cung cấp các dịch vụ của bạn.

Một số từ khá cạnh tranh cao sẽ có rất nhiều quảng cáo PPC (trả tiền theo mỗi click chuột) được hiển thị. Đó là lúc mà bạn có nằm trong trang 1 vẫn chưa chắc có được lượng traffic như kỳ vọng. Bạn sẽ có 2 lựa chọn, đó là bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo PPC như đối thủ hoặc SEO đưa từ khóa lên vị trí cao hơn (từ 1-3).

Chính vì thế, việc chọn lựa từ khóa phù hợp để tập trung SEO ngay từ lúc đầu luôn là việc rất quan trọng.

3. Đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào trang web của bạn

Như nguyên tắc quản trị trang web của Google nêu rõ: “Tạo trang chủ yếu cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm”.

Nếu bạn chỉ gieo từ khóa lên toàn bộ nội dung của mình, bạn có nguy cơ làm sai lệch ý nghĩa và gây khó chịu cho người đọc, vì vậy đừng lạm dụng nó.

Ưu tiên của bạn là làm cho văn bản rõ ràng và dễ đọc.

4. Xây dựng liên kết đến trang web của bạn

Càng nhiều trang web trỏ liên kết đến trang web của bạn, bạn sẽ xếp hạng càng cao trên các tìm kiếm. Hãy yêu cầu chủ sở hữu của các trang web liên quan đến dịch vụ/sản phẩm đặt một liên kết đến trang web của bạn.

Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng của các liên kết trong chiến dịch backlink building của bạn. Một liên kết trực tiếp đến trang web của bạn từ một trang tin tức lớn hoặc trang web đầu ngành trong lĩnh vực sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt hơn hàng nghìn liên kết từ những trang web không liên quan.

5. Xuất bản nội dung chất lượng cao và nhiều nội dung

Nhiệm vụ chính của công cụ tìm kiếm là giúp mọi người tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của họ. Vì vậy, chiến lược tốt nhất của bạn để có được nhiều lưu lượng truy cập là tạo nội dung hấp dẫn - các bài báo, video và ảnh - cung cấp thông tin chất lượng cho người đọc của bạn. Đảm bảo cập nhật nội dung của bạn thường xuyên để nội dung luôn phù hợp.

Một chiến lược nội dung tốt cũng sẽ định vị bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn.

6. Truyền thông mạng xã hội

Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một đồng minh tuyệt vời trong chiến lược SEO của bạn vì mọi người cũng sử dụng nền tảng truyền thông xã hội làm công cụ tìm kiếm. Chẳng hạn, họ thường tìm kiếm các công ty hoặc sản phẩm bằng chức năng tìm kiếm của Facebook.

Hồ sơ truyền thông xã hội của công ty bạn cũng sẽ xếp hạng trong kết quả tìm kiếm Google khi mọi người tìm kiếm tên công ty, thương hiệu của bạn hoặc các cụm từ liên quan.

7. Đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với người dùng

Có một trang web đẹp, dễ sử dụng, đảm bảo rằng khách truy cập sẽ nhanh chóng biết rõ bạn là ai và bạn đang cung cấp những gì.

Sử dụng nhiều tiêu đề để cải thiện khả năng đọc hiểu chủ đề cho người dùng và đưa từ khóa của bạn vào tiêu đề. Tiêu đề nổi bật đối với các công cụ tìm kiếm và sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn.

Tốc độ trang web cũng rất quan trọng đối với SEO. Điều cuối cùng bạn muốn làm là làm phiền khách truy cập của bạn với một trang web chậm chạp.

Cuối cùng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng trang web của mình được tối ưu hóa cho các nền tảng di động. Các công cụ tìm kiếm đánh giá rất thấp các trang web không thân thiện với thiết bị di động.

8. Đo lường kết quả

Các công cụ miễn phí và chi phí thấp như Ahrefs, Moz, SEMRush và Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về hiệu suất SEO của trang web và cho bạn biết thêm về khách truy cập - cách họ tìm thấy trang web của bạn (công cụ tìm kiếm, trang web giới thiệu, v.v.), vị trí địa lý của họ và thời gian họ ở trên mỗi trang.

9. Hãy kiên nhẫn

Theo dõi kết quả từ ngày đầu tiên, nhưng đừng mong đợi kết quả nhanh chóng. Thông thường, phải mất một vài tháng để xếp hạng cao hơn đáng kể trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm, đặc biệt là ông lớn Google.

Cũng nên nhớ rằng các thuật toán của những công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới luôn thay đổi và cập nhật. Những gì hoạt động ngày hôm nay có thể không hoạt động trong hai hoặc ba năm nữa. Hãy tiếp tục làm việc và cập nhật những kiến thức SEO mới nhất ảnh hưởng đến thứ hạng.

10. Nhắm đến vị trí cao nhất có thể

75% người dùng của bạn sẽ không lướt qua trang 2 của kết quả tìm kiếm. Có một câu nói vui rằng “Nếu bạn muốn giấu một xác chết, không có chỗ nào tốt hơn trang 2 của kết quả tìm kiếm”, hầu như sẽ không có ai nhìn thấy trang của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng đưa trang web của bạn lên vị trí cao nhất có thể!

Hiểu được khó khăn đối với các doanh nghiệp khi muốn triển khai SEO, Leading.vn - Digital Marketing Agency cung cấp các gói dịch vụ SEO phù hợp với mọi nhu cầu. “Chúng tôi chỉ chú trọng kết quả, không quả quá trình” - Thiện Hồ, Founder Leading.vn. Dịch vụ SEO của chúng tôi cam kết nếu bạn không thấy kết quả như cam kết, chúng tôi sẽ làm việc miễn phí cho đến khi đạt được.

FILI

Các tin tức khác

>   Timviec365.com.vn trên đường đua trở thành “ông lớn” ngành tuyển dụng (29/03/2021)

>   Giải pháp xây dựng website quan hệ cổ đông nhanh chóng và hiệu quả với IROnline (29/03/2021)

>   Batdongsanonline.vn - website cập nhật thông tin dự án bất động sản tại Việt Nam (27/03/2021)

>   Nhanh lên, thời hạn chương trình ưu đãi khủng lên đến 70%++ sắp kết thúc (23/03/2021)

>   Tiết kiệm tối đa chi phí khi mở tài khoản doanh nghiệp trọn gói tại Bản Việt (19/03/2021)

>   Vivita.vn - Địa chỉ mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe online chính hãng uy tín (18/03/2021)

>   Sử dụng dịch vụ hút bể phốt tại Hà Nam - Nên hay không? (17/03/2021)

>   Sinh viên với việc học và hành chứng khoán (17/03/2021)

>   Hôm nay (05/04), khai giảng khóa học online 'Chứng khoán cơ bản' - ưu đãi 50% học phí   (05/04/2021)

>   Chứng khoán - một trong những kênh đầu tư sinh lời bậc nhất nền kinh tế   (03/04/2021)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật