CP Foods của Thái Lan đầu tư thêm gần 1 tỷ USD vào Việt Nam và Trung Quốc
Charoen Pokphand Foods (CP Foods) sẽ đầu tư 30 tỷ Bath (tương đương 977 triệu USD) vào các nhà máy nước ngoài cũng như nghiên cứu và phát triển trong năm nay, đẩy nhanh quá trình phát triển bên ngoài Thái Lan.
Dựa trên các kế hoạch được CEO CP Foods, Prasit Boondoungprasert, tiết lộ trong tuần này, các cơ sở ở Việt Nam – trước đó chế biến thịt gia cầm cho người mua địa phương – sẽ được nâng cấp lên để bắt đầu vận chuyển thịt gà tới những khách hàng ở nơi khác.
Ngoài ra, các cơ sở chế biến thực phẩm ở Trung Quốc sẽ được mở rộng.
CEO CP Foods, Prasit Boondoungprasert
|
Hàng hóa xuất khẩu từ các cơ sở của Việt Nam trước đây chỉ giới hạn ở tôm và các loại hải sản khác. CP Foods – trực thuộc Tập đoàn Charoen Pokphand – có kế hoạch chuyển đổi thành một trung tâm xuất khẩu. CP Foods dự kiến sẽ bắt đầu xuất khẩu từ Việt Nam trong một năm rưỡi tới, ông Prasit nói.
Một điểm đến tiềm năng là Nhật Bản, với các cuộc họp do CP Foods sắp xếp đã được tổ chức giữa các giám đốc điều hành từ các trung tâm thương mại của Nhật Bản, như Itochu và Sumitomo, và các quan chức Chính phủ Việt Nam.
Khi đang trình bày một chiến lược kinh doanh mới, ông Prasit cho biết CP Foods đặt mục tiêu nâng doanh số hàng năm lên 800 tỷ Baht trong vòng 5 năm, từ mức 555.5 tỷ Baht cho năm 2018.
Với 72% doanh số được tạo ra từ thị trường nước ngoài trong năm 2018, CP Foods muốn nâng tỷ lệ này lên 75% vào năm 2024.
Với thị trường quê nhà ngày càng bão hòa, các công ty Thái Lan đang tăng cường đầu tư vào các nước láng giềng. Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của CP Foods, sau Thái Lan và Trung Quốc.
Vũ Hạo (Theo Nikkei Asian Review)
FiLi
|