Thứ Sáu, 05/07/2019 11:38

Trung Quốc sẽ không mua nông sản Mỹ nếu Washington “trở mặt” trong các cuộc đàm phán

Trung Quốc sẽ không mua nông sản Mỹ nếu Washington “trở mặt” một lần nữa trong các cuộc đàm phán thương mại tương lai, giới truyền thông Nhà nước Trung Quốc cho biết trong ngày thứ Sáu (05/07).

Một bài bình luận của Taoran Notes – một tài khoản mạng xã hội liên kết với Economic Daily – cho biết những nhận định gần đây của quan chức Mỹ báo hiệu rằng Mỹ không đối xử bình đẳng với Trung Quốc.

Họ đang nhắc tới những nhận định của Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow. Ông Kudlow cho biết, Mỹ sẽ không gỡ bỏ những hàng rào thuế quan đã áp lên các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trong suốt các cuộc đàm phán.

Trong ngày thứ Bảy (29/06), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, sau cuộc họp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Trung Quốc đã đồng ý mua thêm sản phẩm từ Mỹ.

“Nếu Mỹ trở mặt một lần nữa trong các cuộc đàm phán, các lời hứa mua nông sản Mỹ cũng sẽ chấm dứt”, Taoran Notes cho hay.

Trong bài đăng từ tài khoản này, Trung Quốc có lẽ sẽ cân nhắc nhu cầu nội địa và ý kiến từ các công ty trong nước trước khi mua nông sản Mỹ.

Bài nhận định của Taoran Notes được công bố trước khi đàm phán thương mại nối lại vào tuần tới, khi các nhà đàm phán Mỹ tới Bắc Kinh.

Một nguồn tin nói với tờ South China Morning Post (SCMP) rằng, các quan chức sẽ bàn luận nhiều về cách chính quyền Mỹ xử lý lệnh cấm cung ứng hàng hóa cho “gã khổng lồ” viễn thông Huawei Technologies của Trung Quốc.

Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý trở lại bàn đàm phán để chấm dứt cuộc chiến thương mại đầy tốn kém này, sau khi hai nhà lãnh đạo tiến tới thỏa thuận đình chiến thương mại bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka vào cuối tuần trước.

Sau cuộc gặp với ông Tập, ông Trump thông báo, ông sẽ trì hoãn áp thêm thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và cho phép các nhà cung ứng Mỹ tiếp tục bán hàng cho Huawei.

Đổi lại, Trung Quốc sẽ mua lượng lớn nông sản từ Mỹ, ông nói. Cả hai bên sẽ cố gắng tạo ra thỏa thuận thương mại cuối cùng để chấm dứt xung đột.

Vũ Hạo (Theo SCMP)

FiLi

Các tin tức khác

>   Hàn Quốc dọa đáp trả lại biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Nhật Bản (05/07/2019)

>   Sau hội nghị G20, Trung Quốc đòi Mỹ dẹp bỏ hết hàng rào thuế quan (04/07/2019)

>   Thấy gì từ làn sóng di cư ra khỏi Trung Quốc của các tập đoàn Hàn Quốc? (04/07/2019)

>   Hộ chiếu nước nào quyền lực nhất thế giới? (04/07/2019)

>   Startup chia sẻ văn phòng lớn nhất thế giới lỗ hơn 200.000 USD mỗi giờ (04/07/2019)

>   Vì sao các tài năng lớn của Trung Quốc muốn “đầu quân” cho công ty công nghệ? (04/07/2019)

>   Cố vấn Nhà Trắng: Mỹ và Trung Quốc sẽ đàm phán trực tiếp vào tuần tới (04/07/2019)

>   Trung Quốc cân nhắc mua một số nông sản Mỹ để thể hiện thiện chí (04/07/2019)

>   Đến lượt HP, Dell và Microsoft tháo chạy khỏi Trung Quốc (04/07/2019)

>   Google và Facebook xây dựng hệ thống cáp quang bao phủ châu Phi (04/07/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật