Thứ Ba, 12/03/2019 10:15

SCMP: Phó Thủ tướng Trung Quốc điện đàm với Đại diện Thương mại Mỹ

Trong ngày thứ Ba (12/03), tờ SCMP dẫn lại nguồn tin cho biết Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã thảo luận về một văn bản thỏa thuận thương mại với các quan chức Mỹ trong ngày thứ Ba với mục tiêu chấm dứt cuộc chiến thương mại dài dăng dẳng giữa hai bên.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã ghi nhận rằng ông Lưu Hạc đã điện đàm với Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vào lúc 7h ngày thứ Ba (12/03 – giờ địa phương).

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, Phó Thủ tướng Lưu Hạc và Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Robert Lighthizer (từ trái sang).

“Cả hai bên đã trao đổi về các vấn đề quan trọng có trong văn bản này và lên kế hoạch cho giai đoạn đàm phán kế tiếp”, trích từ nguồn tin của Tân Hoa Xã.

Ông Lưu Hạc không có mặt tại Đại lễ đường Nhân dân (GHP) ở Bắc Kinh trong ngày thứ Ba (12/03), trong lúc ông Chu Giang – Chánh án Tòa án nhân dân tối cao của Trung Quốc – sắp công bố báo cáo thường niên của ông.

Cuộc điện đàm diễn ra trong lúc xuất hiện lắm bất ổn về cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ gặp nhau vào cuối tháng 3/2019 để hoàn tất các chi tiết của một thỏa thuận thương mại. Thế nhưng, tuần trước, Terry Branstad – Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc – cho biết cả hai bên vẫn đang xem xét thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa ông Trump và ông Tập sau lần gặp trực tiếp đầu tiên trong năm 2017. Nhiều khả năng, hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump.

Trong ngày thứ Sáu (08/03), Tổng thống Mỹ cho biết ông tự tin là Mỹ có thể tiến tới một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, nhưng cũng lạc quan cho rằng nước Mỹ vẫn hoạt động rất tốt cho dù có hay không có thỏa thuận.

“Dĩ nhiên, tôi lạc quan về một thỏa thuận với Trung Quốc, nhưng nếu chúng ta không có một thỏa thuận rất tốt cho nước Mỹ thì tôi sẽ không tiến tới thỏa thuận”, ông nhận định.

Vũ Hạo (Theo SCMP)

FiLi

Các tin tức khác

>   Các tỷ phú thế giới trở nên siêu giàu bằng cách nào? (12/03/2019)

>   Những phụ nữ đã xóa bỏ các rào cản trong kinh doanh suốt 150 năm qua (12/03/2019)

>   Chủ tịch Fed: Lãi suất hiện đang ở mức hợp lý (11/03/2019)

>   Trung Quốc và Mỹ “đàm phán ngày đêm” để đạt thỏa thuận thương mại (11/03/2019)

>   Chủ tịch Fed: “Luật đã rõ, ông Trump chẳng thể sa thải tôi" (11/03/2019)

>   Hai máy bay rơi trong nửa năm, Boeing có bị nghi ngờ về an toàn? (11/03/2019)

>   Giới siêu giàu chuộng trữ tiền mặt (10/03/2019)

>   Chủ tịch Fed: Chưa vội điều chỉnh lãi suất, sẽ sớm công bố thông tin về kế hoạch mới (09/03/2019)

>   Kinh tế thế giới khép lại một tuần toàn tin xấu (09/03/2019)

>   Xuất khẩu Trung Quốc giảm 21%: Điềm báo không lành về nền kinh tế thế giới (09/03/2019)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật