Thứ Bảy, 02/06/2018 08:55

Quảng Ninh thay nhà thầu làm chậm tiến độ tại dự án 7.600 tỷ

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và Sở GTVT Quảng Ninh thu hồi khối lượng công việc do nhà thầu thi công làm chậm tiến độ.

Theo đó, thu hồi toàn bộ khối lượng còn lại của gói thầu XL06 do công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đảm nhiệm. Gói thầu này sẽ được chuyển cho nhà thầu khác có năng lực trước ngày 5/6.

Đối với các nhà thầu đảm nhận gói thầu khác của dự án, cần huy động tối đa nhân lực và vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo các mốc thời gian được thống nhất tại biên bản làm việc ngày 30/5 giữa Sở GTVT Quảng Ninh và công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng. Nếu nhà thầu nào không đạt các mốc thời gian đã thống nhất thì phải thay thế ngay nhà thầu khác có năng lực thực sự.

Công văn thu hồi nhà thầu XL06 do công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đảm nhiệm.

Tỉnh này cũng yêu cầu Sở GTVT kiểm tra việc thay thế nhà thầu của công ty CP BOT cầu Bạch Đằng và giám sát tiến độ thi công tại các gói thầu theo mốc tiến độ đã thống nhất với Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng; kịp thời đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý các nội dung liên quan theo thẩm quyền quy định, bảo đảm hoàn thành dự án trước ngày 30/6.

Cầu Bạch Đằng có tổng mức đầu tư khoảng 7.600 tỉ đồng theo hình thức BOT do Công ty CP BOT Bạch Đằng làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài 5,4 km, điểm đầu thuộc địa phận Đầm Nhà Mạc (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) và điểm cuối thuộc địa phận tại quận Hải An (TP Hải Phòng).

Dự án được chia làm 8 gói thầu xây lắp, trong đó phần cầu chính dây văng dài 700 m với sơ đồ kết cấu nhịp (110+2x240+110); nhịp chính vượt sông dài 240 m là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay. Bề rộng mặt cầu chính rộng 28 m cho 4 làn xe; kết cấu trụ tháp 3 chữ H có chiều cao 100 m, góc nghiêng cáp văng nhỏ nhất 19 độ, cao độ thông tuyến 48,4 m…

Phần cầu dẫn, cầu vượt và nút giao 2 bờ Hải Phòng, Quảng Ninh có chiều dài 4,7 km, kết cấu dầm super T và đúc hẫng trên hệ thống móc cọc BTCT đường kính từ 1,5 đến 2 m, mặt cắt ngang 25 mằm trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu bắc qua sông Bạch Đằng, bắt đầu từ phường Đông Hải 2 (quận Hải An, Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh). Cầu dài 3,5 km, đường dẫn 1,9 km, rộng 25 m, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa 100 km/h. 

Khởi công từ tháng 1/2015, công trình dự kiến hoàn thành trước 30/6/2018. Khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đi vào sử dụng, quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn 50 km, xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km như hiện nay.

Lê Cường

DIỄN ĐÀN DOANH NGHIỆP

Các tin tức khác

>   Nguyên trưởng ban bồi thường quận Tân Phú lãnh án tử hình (01/06/2018)

>   Năm xu hướng kiện phòng vệ thương mại (11/06/2018)

>   Tôm Việt gặp khó vì Mỹ đưa vào chương trình giám sát nhập khẩu (01/06/2018)

>   Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 đội vốn 10.500 tỷ đồng (01/06/2018)

>   Gạo Việt bớt phụ thuộc Trung Quốc (01/06/2018)

>   'Tắc' dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng (01/06/2018)

>   Gia công phần mềm ở Việt Nam - 'nhỏ mà có võ' (31/05/2018)

>   Đặc khu kinh tế - một góc nhìn (31/05/2018)

>   Dự luật phòng chống tham nhũng muốn lấn sân sang doanh nghiệp tư (31/05/2018)

>   Khởi tố bổ sung, truy nã nguyên Tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy (31/05/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật