MaritimeBank báo lãi trước dự phòng quý 1/2018 đạt 315 tỷ đồng, gấp 9 lần cùng kỳ
Theo thông tin mới công bố từ Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MaritimeBank, MSB), quý 1/2018, MaritimeBank ghi nhận bước khởi đầu khá ấn tượng với lợi nhuận trước trích lập dự phòng đạt 315 tỷ đồng, gấp hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2017.
Trong đó, thu nhập từ các hoạt động dịch vụ tăng 39%. Theo Ban lãnh đạo MaritimeBank, đây là kết quả của quá trình chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng của Ngân hàng trong nhiều năm qua.
So với cùng kỳ năm trước, tiền gửi khách hàng tăng 4.5%; trong đó tiền gửi cá nhân, nguồn tiền được xem là ổn định nhất, chiếm 67%. Cho vay khách hàng tăng gần 6%. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 2.16%, giảm so với mức 2.4% của cùng kỳ năm 2017.
Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc MaritimeBank cho biết: “Kết quả đạt được trong quý 1/2018 là thành quả của chiến lược tập trung củng cố, nâng cao năng lực hệ thống nền tảng được Ngân hàng kiên trì thực hiện trong những năm qua. Với nền tảng vững chắc từ công nghệ thông tin, mạng lưới, nguồn nhân lực cho đến hệ thống quản lý rủi ro, MaritimeBank sẽ vững bước tăng trưởng trong thời gian tới”.
Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong năm 2018, MaritimeBank sẽ mở mới hơn 20 chi nhánh, phòng giao dịch, tăng phủ sóng từ 38 lên 51 tỉnh thành trên cả nước. Tính từ đầu năm đến nay, Ngân hàng đã khai trương thêm 9 chi nhánh/phòng giao dịch tại Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Nam, Bình Phước, Bến Tre… đưa tổng số chi nhánh/phòng giao dịch lên hơn 300 điểm trên toàn quốc.
Nhằm đáp ứng cho việc mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống, theo kế hoạch, MaritimeBank tiếp tục tuyển thêm gần 2,000 nhân sự trong năm 2018, tăng 40% số lượng nhân sự hiện nay.
Bên cạnh đó, MaritimeBank cũng đã triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ mới trong thời gian qua như: dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay (giới thiệu trong tháng 5/2018), thẻ Tín dụng Du lịch Maritime Bank Visa và các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh cho khách hàng doanh nghiệp.
Do vậy, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ MaritimeBank ngày càng tăng; cụ thể khách hàng cá nhân tăng 14%, đạt gần 1.7 triệu người; khách hàng doanh nghiệp tăng 5.5% với gần 39,000 doanh nghiệp.
Thu Phong
FILI
|