Thứ Năm, 23/11/2017 09:39

NHNN lên tiếng về việc Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân tại Đồng Nai bỏ trốn

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), vừa qua, có thông tin Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân (QTDND) Thái Bình ở tỉnh Đồng Nai bỏ trốn đã tạo sự lo lắng cho người gửi tiền và vay tiền tại Quỹ này.

* Giám đốc quỹ tín dụng Đồng Nai đã trốn ra nước ngoài

Về việc này NHNN cho biết, vụ việc vi phạm tại QTDND Thái Bình đã được NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai phát hiện từ cuối tháng 4/2017. Trước vi phạm nghiêm trọng của Giám đốc QTDND Thái Bình, NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an tỉnh Đồng Nai điều tra xác minh và cơ quan điều tra của tỉnh đã khởi tố vụ án và xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật.

Ngay khi phát hiện yếu kém, NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã thực hiện việc kiểm soát đặc biệt đối với đơn vị này; đồng thời phối hợp cấp Ủy, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp tích cực để thu giữ và xử lý tài sản của QTDND này, thu nợ người vay quá hạn để có các nguồn tiền trả cho người gửi tiền với tinh thần tích cực nhất, đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Vừa qua do việc bỏ trốn của ông Vũ Công Liêm - Giám đốc QTDND Thái Bình đã làm cho một số người gửi tiền lo lắng và tập trung đến QTDND này rút tiền gửi trước hạn. Chi nhánh NHNN và các cơ quan chức năng của Tỉnh đã giải thích rõ cho người gửi tiền tránh vì yếu tố tâm lý lo lắng phải rút tiền gửi trước hạn làm mất quyền được hưởng lãi suất có kỳ hạn. Đến nay, sự việc đã dần ổn định.

NHNN cho biết đã và đang chỉ đạo quyết liệt NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động của QTDND này; phối hợp với cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm của những cá nhân liên quan để có các biện pháp thu hồi nợ để trả tiền gửi cho người dân. Trong trường hợp cần thiết, thì NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai sẽ có những biện pháp xử lý thông qua nguồn vốn cho vay hỗ trợ thanh khoản trong hệ thống QTDND, và các biện pháp cần thiết khác để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân gửi tiền.

Anh Đức

FiLi

Các tin tức khác

>   Ngọn gió nào đẩy cổ phiếu Vietcombank tăng vọt khỏi “vùng an toàn” đã bám trụ 2 năm? (23/11/2017)

>   VietinBank sắp phát hành 2,200 tỷ đồng trái phiếu đợt 2/2017 (24/11/2017)

>   Giám đốc quỹ tín dụng Đồng Nai đã trốn ra nước ngoài (23/11/2017)

>   Người 'bỗng dưng có tài khoản giao dịch 27,5 tỉ' rút đơn kiện (23/11/2017)

>   Sacombank chuyển địa điểm trụ sở và đổi tên 4 phòng giao dịch (22/11/2017)

>   Luật sửa đổi các TCTD đã có khung pháp lý cho phá sản nhưng vẫn chưa rõ ràng (22/11/2017)

>   Những dòng chảy ngược chiều của lãi suất (23/11/2017)

>   Techcombank hoàn tất chào bán 70 triệu cổ phiếu đợt 1, thu về hơn 2,100 tỷ đồng (22/11/2017)

>   Tăng trưởng kinh tế 2018: Gánh nặng vẫn đặt lên vai chính sách tiền tệ (22/11/2017)

>   Tín dụng đang ở mùa cao điểm, nhiều nhà băng tăng lãi suất huy động (22/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật