Người 'bỗng dưng có tài khoản giao dịch 27,5 tỉ' rút đơn kiện
Lần đầu đi mở tài khoản, một khách hàng tá hỏa thấy mình đã có sẵn tài khoản với giao dịch 27,5 tỉ đồng bèn gửi đơn kiện rồi sau đó bỗng dưng rút đơn.
Khách hàng đang giao dịch tại BIDV - Ảnh: TL.
|
Khách hàng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV nói trên chính là ông Vũ Anh Đức, cho biết vào tháng 9-2017, khi có nhu cầu mở một tài khoản tại Ngân hàng BIDV ông đã đến phòng giao dịch của ngân hàng này tại Hà Nội để làm thủ tục đăng ký.
Tuy nhiên tại đây, giao dịch viên thông báo ông đã có sẵn một tài khoản.
Bất ngờ trước thông tin trên ông Vũ Anh Đức đã yêu cầu được kiểm tra thì biết tài khoản đã được mở gần một năm kèm theo các giao dịch với số tiền lớn.
Cụ thể, theo số liệu sao kê từ tài khoản trùng khớp với thông số trên trên chứng minh nhân dân của ông Đức, tài khoản này được mở tại Chi nhánh Sở Giao dịch I vào ngày 29-12-2016.
Từ ngày được mở đến ngày 26-9-2017, tài khoản nói trên đã thực hiện 19 giao dịch với tổng số tiền là hơn 27,5 tỉ đồng.
Ngày hôm nay, 22-11, BIDV đã lên tiếng phản hồi về thông tin ông Vũ Anh Đức khiếu nại.
Theo đó, BIDV cho biết ngày 8-11 ngân hàng đã nhận được đơn khiếu nại của ông Đức và sau đó Chi nhánh BIDV Sở giao dịch I đã triển khai giải quyết theo quy định của pháp luật về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
"Hiện nay, sự việc vẫn đang được rà soát, xác minh. Bước đầu cho thấy, nội dung phản ánh trong đơn của ông Đức là không có cơ sở", BIDV khẳng định.
Tuy nhiên theo BIDV, đến chiều ngày 21-11-2017, ông Đức đã có đơn đề nghị rút lại đơn đã gửi BIDV và các cơ quan liên quan.
Trong đơn, ông Đức khẳng định đã xác minh được các nội dung theo đơn đề nghị do vậy không cần thiết nhờ ngân hàng phải thực hiện làm rõ các nội dung đó.
Vì vậy ông Vũ Anh Đức làm đơn này xin rút lại đơn đề nghị và cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn với đề nghị trên.
"Tôi không có kiện, khiếu nại gì thêm, nếu sai tôi hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật", ông Đức khẳng định trong đơn.
M.THÀNH
TTO
|