Thứ Hai, 13/11/2017 07:15

Người Việt mạnh tay chi cho uống bia

Thị trường bia Việt Nam đang trên đà tăng trưởng, trong tương lai mức tiêu thụ của người Việt Nam sẽ tăng trưởng tiệm cận hai con số.

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy, với mức tăng trưởng 13% về khối lượng và 17% về giá trị, bia là nguồn động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng Thức uống với mức tăng trưởng chủ yếu nhờ vào xu hướng lựa chọn các sản phẩm bia cao cấp hơn. Bên cạnh đó, các ngành hàng phi thực phẩm như khăn giấy hộp, nước giặt, nước rửa tay,… tăng trưởng liên tục nhờ xu hướng ưu tiên sự tiện lợi và chú trọng vệ sinh hơn của người tiêu dùng.

Thông tin từ Bộ Công thương cho thấy năm 2017, sản lượng bia sản xuất ước đạt khoảng 3,92 tỷ lít các loại, tăng 8,2% so với năm 2016. Theo Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 được Bộ Công thương phê duyệt thì mục tiêu đặt ra đến năm 2020 cả nước sản xuất được 4,1 tỷ lít bia, năm 2025 tăng lên 4,6 tỷ lít, năm 2035 là 5,5 tỷ lít.

Ngoài ra, báo cáo Kantar Worldpanel cho thấy kênh mua sắm hiện đại tiếp tục tăng trưởng tốt ở thị trường thành thị. Các cửa hàng chuyên doanh tiếp tục mở rộng thị phần nhờ người mua gia tăng chi tiêu… Các cửa hàng, siêu thị đại siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi tăng trưởng 10%- 26% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do năm 2017 dường như là năm thuận lợi của thị trường bán lẻ, nhờ có nhiều thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), tăng cường đầu tư nước ngoài trong thời gian vừa qua.

Tú Uyên

Pháp luật TPHCM

Các tin tức khác

>   APEC 2017: Các nhà lãnh đạo APEC vui vẻ đi dạo, chụp hình (11/11/2017)

>   Cơn bão cuối mùa, đường đi phức tạp (10/11/2017)

>   Cơn bão số 13 giật cấp 10 đi vào Biển Đông và khả năng mạnh thêm (10/11/2017)

>   Xóa hộ khẩu để tạo công bằng (09/11/2017)

>   Trong 24 giời tới áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão (09/11/2017)

>   Show miễn phí không hề có giá rẻ (09/11/2017)

>   Vingroup sắp khánh thành trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu Đông Nam Á (09/11/2017)

>   Công dân thông minh, tại sao không? (09/11/2017)

>   Vị thủ tướng Canada điển trai và chiêu 'ngoại giao vớ' độc đáo (08/11/2017)

>   Vì sao xe hơi Mỹ không phổ biến ở Nhật Bản? (08/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật