Thứ Ba, 31/10/2017 16:21

Samsung Electronics công bố dàn lãnh đạo mới

Samsung Electronics vừa công bố thay đổi bộ máy lãnh đạo của mình vào ngày thứ Ba, và cho biết sẽ duy trì cấu trúc quản lý 3 Giám đốc điều hành (CEO) hiện tại.

Trước đó trong tháng 10/2017, ông Kwon Oh-Hyun đã quyết định từ chức sau hàng loạt “khủng hoảng chưa từng thấy”. Trong đợt thay đổi lãnh đạo này, Samsung đã bổ nhiệm 3 vị CEO mới phụ trách ở 3 bộ phận khác nhau.

Đầu tiên là ông Kim Ki-Nam sẽ phụ trách bộ phận giải pháp về thiết bị. Hiện nay, ông Kim đang là Chủ tịch bộ phận chất bán dẫn tại Samsung, và là một cựu binh dày dạn kinh nghiệm vì đã tham gia vào Công ty từ năm 1981. Ông đã thúc đẩy sự phát triển của nhiều loại công nghệ bộ nhớ và được xem là “cánh tay phải” của ông Kwon trong hệ thống phân cấp bậc tại Samsung.

Kim Ki-Nam

Ngoài ra, ông Kim Hyunsuk sẽ thay thế ông Yoon Boo-Keun ở vị trí Chủ tịch và Trưởng Bộ phận thiết bị điện tử tiêu dùng. Trước đó, ông Hyunsuk Kim giữ vai trò là Trưởng bộ phận thiết bị hiển thị của Samsung.

Kim Hyunsuk

Trong khi đó, Koh Dong-jin sẽ thay Shin Jong-Kyun vào vị trí Chủ tịch và phụ trách Bộ phận Công nghệ thông tin (IT) và di động – một bộ phận chuyên giám sát các dòng điện thoại của Samsung.

Ông Koh từng giám sát sự phát triển của dòng điện thoại thông minh Galaxy của Samsung và chịu trách nhiệm vực dậy Công ty sau sự cố phát nổ của Galaxy Note 7 hồi năm ngoái.

Koh Dong-jin

Yoon Boo-Keun và Shin Jong-Kyun cho biết họ đã quyết định làm theo ông Kwon Oh-Hyun để nhường chỗ cho những vị lãnh đạo mới trẻ tuổi hơn tại Samsung.

Trong khi đó, ông Lee Sang-Hoon đã từ bỏ vị trí Giám đốc Tài chính (CFO) tại Samsung. Samsung cho biết các thành viên thuộc Hội đồng quản trị bên ngoài đã đề nghị đưa ông Lee Sang-Hoon lên vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và thừa kế vị trí của ông Kwon vào tháng 3/2018.

Samsung cho biết đây sẽ là lần đầu tiên Công ty sẽ tách riêng vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị với vai trò CEO.

Sarah Lien, Chuyên gia quản lý danh mục khách hàng tại Eastspring Investments, cho biết rằng động thái tách riêng 2 vai trò trên là một bước đi đúng đắn để cải cách quản trị doanh nghiệp tại Samsung.

Trước đó trong tháng 10, Samsung cho biết ông Kwon Oh-Hyun sẽ không tìm cách tái tranh cử vào ban lãnh đạo của Samsung khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 3/2018. Trong một lá thư  gửi tới các nhân viên, ông Kwon cho biết đã đến lúc Samsung bắt đầu lại với một tinh thần mới và nhà lãnh đạo trẻ tuổi để đối phó tốt hơn trong bối cảnh thế giới công nghệ thay đổi một cách chóng mặt.

Trong ngày thứ Ba, Samsung Electronics công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý 3/2017 nhờ nhu cầu cao về con chip bộ nhớ được sử dụng trong các thiết bị di động và máy chủ.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Các đồng tiền kỹ thuật số do NHTW phát hành mới là tiền tệ của tương lai? (31/10/2017)

>   Vàng thế giới tăng 2 phiên liền khi đồng USD chững lại (31/10/2017)

>   Lạc quan về thỏa thuận cắt giảm sản lượng, dầu Brent leo lên đỉnh hơn 2 năm (31/10/2017)

>   Châu Âu muốn tạo một phiên bản IMF của riêng mình? (31/10/2017)

>   Mỹ đang “ăn” miếng bánh thị phần của OPEC tại châu Á? (30/10/2017)

>   Donald Trump muốn chọn Jerome Powell cho chức Chủ tịch Fed? (28/10/2017)

>   Vàng thế giới giảm tuần thứ 6 trong 7 tuần qua (28/10/2017)

>   Vọt hơn 4%/tuần, dầu lên cao nhất trong gần 8 tháng (28/10/2017)

>   Thái tử Ả-rập Xê-út ủng hộ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng (27/10/2017)

>   ECB giảm bớt quy mô chương trình mua trái phiếu xuống 30 tỷ Euro/tháng (27/10/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật