Thứ Tư, 18/10/2017 14:52

Khu dân cư công nghệ cao của Alphabet ở Toronto sẽ có gì?

Trong ngày thứ Ba, Sidewalk Labs – một đơn vị phụ trách đổi mới đô thị của Alphabet – đã tuyên bố rằng họ sẽ xây dựng một khu dân cư công nghệ cao ở Toronto, Canada.

Mặc dù bản thiết kế chi tiết vẫn chưa được công bố nhưng Công ty đã tung ra các phác họa sơ bộ những gì mà họ hình dung về khu phố rộng 12 acre có tên gọi là Quayside này.

Thành phố Toronto và Sidewalk Labs đã đặt tên cho dự án này là “Sidewalk Toronto”.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, Dan Doctoroff, CEO của Sidewalk Labs, cho biết công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng trong dự án Sidewalk Toronto.

“Đây không phải là nơi chúng tôi triển khai công nghệ vì mục đích riêng, mà là nơi chúng tôi sử dụng các công cụ kỹ thuật số mới cũng như thiết kế đô thị mới nhất để giải quyết các thách thức lớn ở các thành phố hiện nay. Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ truyền cảm hứng cho các thành phố trên khắp thế giới”, ông cho biết.

Sidewalk Labs cho biết kế hoạch xây dựng khu dân cư Quayside sẽ ưu tiên tính bền vững về môi trường, khả năng chi trả của người dân, giao thông và cơ hội về kinh tế.

Quang cảnh nơi xây dựng khu dân cư Quayside


Địa điểm của dự án

Dường như Sidewalk Labs muốn Quayside là khu phức hợp thân thiện với người dân

Dịch vụ chia sẻ xe đạp (bikeshares), khu chung cư…

 Tuyến xe buýt cùng với hoạt động vận chuyển hàng ngầm ở dưới lòng đất...

Phòng khám sức khỏe, xe hơi tự động lái…

… các quán cà phê và công viên

Tại hội nghị, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết việc xây dựng khu dân cư Quayside sẽ cung cấp nhà ở cho hàng chục ngàn người dân.

Sidewalk Labs đã đóng góp 50 triệu USD để thực hiện giai đoạn đầu của dự án, mặc dù để hoàn tất dự án có thể cần ít nhất là 1 tỷ USD. Với khoản đầu tư 996 triệu USD từ chính quyền địa phương và quốc gia Canada, dự án ở Toronto sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng để chống ngập lụt.

Tháng 3/2017, Sidewalk Labs đã nộp đề xuất phát triển lại khu vực giáp biển ở Toronto. Toronto đã tuyển dụng nhiều nhà thiết kế đô thị và các chuyên gia tài chính độc lập để thiết lập giá thầu trong vài tháng vừa qua.

Cũng như những gì ông Doctoroff và ông Trudeau đã cho biết tại hội nghị, Quayside sẽ là một mẫu hình cho các thành phố khác ở Canada và trên khắp thế giới.

Vũ Hạo

FiLi

Các tin tức khác

>   Bạn sẽ xài xăng E5 vì 'chất' hay vì giá? (18/10/2017)

>   'Chợ sỉ Đàm Vĩnh Hưng' đổi chủ (18/10/2017)

>   Truy xuất nguồn gốc thịt heo đã 'thất thủ'? (18/10/2017)

>   Siêu thị tha thiết xin được xuất hóa đơn đỏ (18/10/2017)

>   Du lịch hành hương: Những ngôi đền ngàn năm tuổi tại Koyasan - Nhật Bản (18/10/2017)

>   Sức mua giảm, giá rau vẫn tăng mạnh (17/10/2017)

>   H&M, Zara “tổng tấn công” thị trường Hà Nội (16/10/2017)

>   Coi chừng dính yến huyết giả (16/10/2017)

>   Sacombank chấp thuận thanh toán bằng QR (14/10/2017)

>   Sài Gòn… “bao hết”…! (17/10/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật