Thứ Hai, 18/07/2016 18:11

Góc nhìn 19/07: Kiểm nghiệm vùng 675-680 điểm

Thị trường đang trong xu hướng giằng co trong ngắn hạn, chờ đợi các thông tin mới liên quan đến kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trong quý 2 hay các chỉ số vĩ mô trong nước.

Chưa thể vượt kháng cự 680 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Theo quan điểm của SHS, đây chỉ là nhịp hồi ngắn hạn của thị trường sau khi nhiều mã đã bị bán quá mạnh và bật trở lại theo kỹ thuật. Chỉ số nhiều khả năng sẽ chưa thể vượt được mốc kháng cự tâm lý mạnh 680 điểm ngay trong vài phiên tới và cần tích lũy thêm tại vùng 660-670 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin cao trong giai đoạn này nhằm tránh những rủi ro nhất định từ những phiên điều chỉnh bất ngờ của thị trường. Đối với danh mục trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những mã cơ bản tốt đã có sẵn. Đối với danh mục ngắn hạn, nhà đầu tư nên áp dụng chiến thuật mua thấp bán cao nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

Thận trọng để tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường có một phiên hồi phục mạnh sau chuỗi 2 phiên điều chỉnh cuối tuần trước với khối lượng giao dịch có suy giảm về dưới ngưỡng trung bình 10 ngày. Như đã được dự kiến trong báo cáo trước đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng với VCB dẫn đầu đã là lực nâng chính cho thị trường trong phiên. VN-Index có thể tiếp tục động lực tăng điểm để thử thách kháng cự 680 trong phiên tiếp theo, tuy nhiên, nhà đầu tư lưu ý không nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu giá và lượng giao dịch không có mức tăng tương ứng vì đây đang là vùng giao dịch nhạy cảm của thị trường.

Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể quan tâm nhóm cổ phiếu xây dựng: CTD, HUT, VNE, BCE… và vật liệu xây dựng: VIT, TTC, DAG… khi hai nhóm này sau khi điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ tăng trở lại.

Xu hướng giằng co trong ngắn hạn

CTCK Bảo Viêt (BVSC): Thị trường đang trong xu hướng giằng co trong ngắn hạn, chờ đợi các thông tin mới liên quan đến kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trong quý 2 hay các chỉ số vĩ mô trong nước.

Hoạt động mua đuổi giá cao không được khuyến nghị. Thay vào đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên thị trường tăng mạnh để giảm bớt tỷ trọng và chờ đợi mua lại ở các phiên thị trường điều chỉnh.

Thị trường phân hóa mạnh

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Lo ngại rủi ro đã được giảm bớt và dòng tiền sẽ quay lại. Thị trường sẽ lại tiếp tục phân hóa và nhiều khả năng nhóm cổ phiếu điều chỉnh mạnh vừa qua như DMC, PAC, PNJ, DHM, DHA, EVE, VNS ... sẽ tăng lại. Nhóm cổ phiếu cơ bản chưa tạo đà tăng nhiều vừa qua như FPT, SSI, NT2, REE .... cũng có cơ hội nhích trở lại. Tuy nhiên những cổ phiếu có xu hướng giảm giá theo ngành như Dệt may : TCM, STK ... hay Dầu khí khó tạo ra sự bứt phá.

Thị trường phân hóa mạnh nên nhiều khả năng VN-Index sẽ chịu nhiều áp lực trước mốc 680 điểm. Đây cũng sẽ là giai đoạn nhà đầu tư ngóng chờ thông tin của doanh nghiệp, và bất cứ một thông tin tích cực nào xuất hiện cũng sẽ giúp cổ phiếu tạo ra sự hưng phấn nhất định.

Kiểm nghiệm lại vùng 675-680

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, thị trường hồi phục sau 2 phiên điều chỉnh đưa các chỉ số quay lại vùng đỉnh mới thiết lập các phiên trước. Các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 675-680 điểm với VN-Index và 88 điểm trong các phiên tới. MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường và theo dõi diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự trên để có phản ứng phù hợp.

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu nào đáng được nhà đầu tư để ý? (18/07/2016)

>   Góc nhìn 18-22/07: Tiếp tục điều chỉnh? (17/07/2016)

>   Góc nhìn 15/07: Điều chỉnh còn tiếp diễn (14/07/2016)

>   Góc nhìn 14/07: Rủi ro điều chỉnh có thể xảy ra (13/07/2016)

>   MBKE: Thị trường sẽ bứt phá kháng cự và tăng tiếp trong nửa đầu quý 3 (13/07/2016)

>   Góc nhìn 13/07: Tiếp tục đà tăng (12/07/2016)

>   Góc nhìn 12/07: Sẽ xấu đi trong ngắn hạn? (11/07/2016)

>   Chứng khoán tháng 7: Đi tìm đỉnh cao mới? (11/07/2016)

>   Cổ phiếu nào có sức hút trong tháng 7? (11/07/2016)

>   Góc nhìn 11-15/07: Đà tăng sẽ tiếp diễn? (10/07/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật