Thứ Ba, 12/07/2016 18:23

Góc nhìn 13/07: Tiếp tục đà tăng

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục đà tăng, thể hiện sự tự tin của nhà đầu tư đối với triển vọng thị trường chung. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần thận trọng theo dõi trước thông tin vụ kiện biển Đông.

Đóng phiên quanh ngưỡng 660 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Áp lực bán tương đối mạnh tiếp tục diễn ra khiến hai chỉ số chưa thể thoát ra khỏi trạng thái điều chỉnh giảm trong suốt phiên giao dịch sáng. Những chuyển biến tích cực của thị trường dần xuất hiện từ đầu phiên giao dịch chiều khi lực cầu mua giá cao tại hàng loạt mã cổ phiếu đã giúp cho VN-Index đảo chiều tăng điểm mạnh, qua đó tiến sát ngưỡng 660 điểm sau khi chốt phiên. Chỉ số đã test lại ngưỡng hỗ trợ gần 645-650 điểm trong phiên sáng nay và bất ngờ tăng điểm mạnh trở lại vào phiên chiều, qua đó khẳng đỉnh lại xu hướng tăng trong ngắn hạn sắp tới.

Theo quan điểm của SHS, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục đà tăng và đóng phiên quanh ngưỡng 660 điểm vào 13/07. Rủi ro trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu khi chỉ số liên tục trồi sụt tại vùng 650-660 điểm. Nhà đầu tư có thể hạ bớt tỷ trọng đối với các mã mang tính thị trường cao trong danh mục, tránh sử dụng margin trong giai đoạn này.

Theo dõi thêm phản ứng của thị trường

CTCK Bảo Viêt (BVSC): Thị trường có phiên hồi phục trên cả 2 sàn với thanh khoản duy trì ở mức cao và độ rộng thị trường có phần nghiêng về số mã tăng điểm. Thị trường giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch cho đến khi lực cầu mạnh mẽ đổ vào cuối phiên chiều giúp 2 chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày.

Lực cầu mạnh mẽ xuất hiện cuối phiên chiều 12/07 là tín hiệu tích cực đối với thị trường trong ngắn hạn, thể hiện sự tự tin của nhà đầu tư đối với triển vọng thị trường chung. Mặc dù vậy, thông tin liên quan đến phán quyết vụ kiện biển Đông sớm được công bố trong ngày 12/07 và phản ứng của các bên liên quan nhiều khả năng sẽ tác động đến diễn biến của 2 chỉ số. Nhà đầu tư với quan điểm thận trọng nên hạn chế hoạt động mua vào để theo dõi thêm phản ứng của thị trường trước sự kiện trên.

Lưu tâm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trước phiên giao dịch, tâm lý tích cực lan tỏa trên các thị trường chứng khoán thế giới với việc S&P500 đạt đỉnh mới và chỉ số của Anh (FTSE100), Đức (DAX), Nhật (Nikkei) và cả Trung quốc (Hang seng) đều tăng mạnh mẽ. Tuy vậy, áp lực bán chốt lời xuất hiện từ phiên chiều 11/07 đã khiến thị trường Việt Nam trong phiên sáng 12/07 vận động trồi sụt không theo xu hướng chung. Tuy vậy, thông tin về Biển Đông lần này dường như đã không gây ảnh hưởng quá lớn tới tâm lý nhà đầu tư Việt Nam, lực cầu từ khối nội đã đẩy thị trường bật tăng mạnh mẽ vào phiên chiều nhưng chưa đầy một nửa số mã trên 2 sàn chính tăng.

Vận động của VN-Index đã quay trở lại đồng điệu với đà tăng của các thị trường chứng khoán chủ chốt trên thế giới. Nhà đầu tư có thể lưu tâm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa nếu VN-Index tiếp tục vượt ngưỡng 661 điểm với khối lượng giao dịch gia tăng.

Áp lực bán có thể xuất hiện?

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Lực mua bắt đáy của NĐT quay trở lại sớm hơn dự kiến giúp thị trường có phần cân bằng hơn. Tuy nhiên việc cả hai chỉ số tăng mạnh sau khi đóng cửa là đầy bất ngờ. Thực tế nếu NĐT quan sát nhóm các cổ phiếu tăng giá mạnh 2 phiên vừa qua đều nhận ra áp lực bán chốt lời là rất lớn. Những cổ phiếu như EVE, HPG, HSG, VCG ... đều biến động rất mạnh khi hàng loạt lệnh bán lớn xuất hiện. Đây là rủi ro không nhỏ với những NĐT nhỏ lẻ tham gia vào hoạt động bắt đáy.

Còn việc cả hai chỉ số tăng mạnh trở lại, đặc biệt là VN-Index chưa có nhiều điều đáng bàn nếu nhìn vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Chỉ có duy nhất BIDMSN không tăng giá, trong khi tất cả các cổ phiếu khác đều tăng là một phần đóng góp lớn vào nhịp tăng này. Do đó nếu như ở phiên giao dịch 13/07 thị trường không thể tạo ra cú bứt phá thì áp lực bán lại xuất hiện. Và điều này có thể sẽ là một rủi ro, đặc biệt tạo ra áp lực rất lớn cho những NĐT bắt đáy 12/07./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 12/07: Sẽ xấu đi trong ngắn hạn? (11/07/2016)

>   Chứng khoán tháng 7: Đi tìm đỉnh cao mới? (11/07/2016)

>   Cổ phiếu nào có sức hút trong tháng 7? (11/07/2016)

>   Góc nhìn 11-15/07: Đà tăng sẽ tiếp diễn? (10/07/2016)

>   Góc nhìn 08/07: Tiếp tục xu hướng tích cực (07/07/2016)

>   Góc nhìn 07/07: VN-Index sẽ tăng trở lại? (06/07/2016)

>   Thị trường chứng khoán sẽ tăng đến đâu? (06/07/2016)

>   Góc nhìn 06/07: Tránh mua đuổi giá cao (05/07/2016)

>   Góc nhìn 05/07: Có khả năng tạo đỉnh mới? (04/07/2016)

>   Cổ phiếu nào nhà đầu tư không nên bỏ lỡ? (04/07/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật