Thứ Năm, 07/07/2016 18:16

Góc nhìn 08/07: Tiếp tục xu hướng tích cực

Các CTCK cho rằng, sự trở lại của nhiều cổ phiếu trụ cột cùng với dòng tiền đang lan tỏa tới hầu hết các nhóm cổ phiếu, nhiều khả năng các chỉ số sẽ duy trì đà tăng điểm trong phiên cuối tuần.

Xu hướng chung vẫn tích cực

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Sau phiên điều chỉnh nhẹ vào 06/07, thị trường ngay lập tức bứt phá trở lại trong phiên 07/07, chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 660 điểm. Những diễn biến giao dịch tích cực diễn ra ngay từ phiên sáng và bùng nổ vào phiên chiều nhờ đà tăng của nhiều cổ phiếu trụ cột. Tâm lý nhà đầu tư hưng phấn trở lại chỉ sau 1 phiên điều chỉnh kỹ thuật nhẹ, thể hiện qua lực mua rất mạnh mẽ trong suốt cả phiên giao dịch. Đà tăng tích cực lan tỏa rộng khắp thị trường, đặc biệt là tại 1 số nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa như vật liệu xây dựng, dược phẩm hay nhóm ngành trụ cột thị trường như thép, dầu khí.

Theo quan điểm của SHS, xu hướng chung hiện vẫn tích cực khi dòng tiền đang hoạt động mạnh mẽ, luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác nhau. Thị trường có thể sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ về kỹ thuật ngay trong phiên 08/07 trước khi tiếp tục xu hướng tăng.

Nhà đầu tư tiếp tục chiến lược nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, đặc biệt là đối với những mã cơ bản tốt có triển vọng kinh doanh 6 tháng tích cực. Việc giải ngân thêm có thể được thực hiện, tuy nhiên nên được tiến hành từ từ tại các nhịp điều chỉnh và tránh mua đuổi giá cao khi thị trường đang trong giai đoạn hưng phấn.

Khả năng tăng điểm vẫn còn

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Chỉ sau một nhịp dừng nghỉ, VN-Index tiếp tục bứt phá mạnh với sức mạnh khủng khiếp. Dường như mọi sự quan ngại của NĐT đã bị gạt sang một bên, dòng tiền liên tục đổ vào thị trường. Mốc điểm mà VN-Index chinh phục chỉ còn cách vùng kỳ vọng của NĐT không xa nữa. Nhưng với đà tăng này, có thể thị trường vẫn còn kéo thêm sự hưng phấn.

IVS vẫn lưu ý NĐT không nên mua vào những cp đã tăng mạnh thời gian qua. Theo quan sát ở phiên ngày 07/07, những cổ phiếu dư bán giá trần như MWG, HBC, PNJ, DHG, CAV ... đều có trạng thái chất lệnh mua giá cao và bán ra giá trần. Đây là câu chuyện mà giới đầu cơ thường sử dụng khi mượn phiên tăng nóng để bán ra giá cao. Và chỉ cần một lệnh nhỏ đủ giúp giá trần phiên 07/07 thành giá tham chiếu phiên 08/07 mà người mua phiên hôm sau vẫn tưởng rẻ.

IVS vẫn cho rằng khả năng tăng điểm của thị trường là vẫn còn, nhưng NĐT cần lưu ý nếu như một phiên giảm mạnh xảy ra. Rất có thể những thành quả sau nhịp mua đuổi vừa qua không những mất hết mà có thể là thua lỗ.

Xu thế tăng mạnh trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường tăng điểm mạnh với tâm điểm là nhóm bất động sản – xây dựng (SJS, VCG, HUT, SCR), vận tải biển (PVT, VTO, VIP), các cổ phiếu cơ bản tốt (C32, PAC) và nhóm vốn hóa lớn. Trong xu thế tăng điểm mạnh ngắn hạn hiện nay, NĐT được khuyến nghị giữ danh mục cho tới khi thị trường có những dấu hiệu đảo chiều để có thể gặt hái kết quả đầu tư tốt nhất hơn là luân chuyển danh mục đón đầu dòng tiền. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là ưu tiên trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Duy trì đà tăng

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số có phiên tăng điểm tích cực để vượt qua các ngưỡng kháng cự 660 điểm với VN-Index và 87.5 điểm với HNX-Index. Mặc dù tâm lý NĐT còn thận trọng sau phiên điều chỉnh 06/07, nhưng sự trở lại của nhiều cổ phiếu trụ cột cùng với dòng tiền đang lan tỏa tới hầu hết các nhóm cổ phiếu khiến đà tăng điểm của các chỉ số được giữ vững. Nhiều khả năng các chỉ số sẽ duy trì đà tăng điểm trong phiên cuối tuần. MBS khuyến nghị NĐT duy danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường để có hành động phù hợp./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 07/07: VN-Index sẽ tăng trở lại? (06/07/2016)

>   Thị trường chứng khoán sẽ tăng đến đâu? (06/07/2016)

>   Góc nhìn 06/07: Tránh mua đuổi giá cao (05/07/2016)

>   Góc nhìn 05/07: Có khả năng tạo đỉnh mới? (04/07/2016)

>   Cổ phiếu nào nhà đầu tư không nên bỏ lỡ? (04/07/2016)

>   Góc nhìn 04/07-08/07: Khả năng điều chỉnh? (03/07/2016)

>   Góc nhìn 01/07: Lo ngại chốt lời (30/06/2016)

>   Góc nhìn 30/06: Tiếp tục tăng (29/06/2016)

>   Góc nhìn 29/06: Vẫn nên thận trọng (28/06/2016)

>   Góc nhìn 28/06: Không chắc về đà hồi phục (27/06/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật