Chủ Nhật, 15/05/2016 14:31

Góc nhìn 16-20/05: Tiếp tục điều chỉnh?

Các CTCK cho rằng thị trường tuần tới có thể tiếp tục điều chỉnh, nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Giao dịch trong vùng 610-615

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường duy trì đà tăng nhẹ tuy nhiên động lực tăng điểm của thị trường đã suy yếu khá nhiều thể hiện qua thanh khoản giảm trên cả 2 sàn. Nhóm cổ phiếu ngành thép vốn là cảm hứng cho chuỗi tăng điểm của VN-Index trong thời gian qua bắt đầu điều chỉnh. Bên cạnh đó, những mã trụ như VNM, VCB đều đang ở vùng đỉnh. Tín hiệu lạc quan chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng khi câu chuyện nới room một lần nữa được hâm nóng. SHS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch quanh vùng 610-615 điểm trong tuần tới.

Nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời những mã đã đạt mục tiêu kì vọng, hạn chế giải ngân ở thời điểm hiện tại khi xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn là chưa rõ ràng.

Tiếp tục điều chỉnh

CTCK Maritime (MSI): Tuần giao dịch vừa qua có thể nói là tuần điều chỉnh đầu tiên của một giai đoạn điều chỉnh kéo dài 2 - 3 tháng. Chỉ số VN-Index rung lắc quanh mốc kháng cự mạnh 615 điểm khi mà nhiều cổ phiếu blue chips đã phát đi tín hiệu đảo chiều ngắn hạn. Tác động tâm lý "SELL IN MAY" sẽ vẫn là trở ngại chính cho sự hồi phục của thị trường khi mà thị trường đang phải đối mặt với khoảng trống thông tin trong tháng 5, thiếu các yếu tố hỗ trợ mạnh và giao dịch trầm lắng ở nhiều cổ phiếu đầu ngành.

Dưới góc độ PTKT, VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần tới, thậm chí có những phiên giảm mạnh mà nhà đầu tư cần chú ý. VN-Index có thể đảo về vùng hỗ trợ 600 (+/- 5 điểm) trước khi thị trường có thể hồi phục nhẹ 1 - 2 phiên ở mốc này. Nhà đầu tư thận trọng tối đa trong giao dịch cũng như dừng các hoạt động trading T+

Rung lắc kỹ thuật nhiều hơn

CTCK Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường sẽ có nhiều nhịp rung lắc kỹ thuật hơn khi VN-Index đang hướng tới các mốc điểm cao hơn. Tuy vậy, sự phục hồi nhanh chóng của thị trường tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật cho thấy lực cầu bắt đáy vẫn rất lớn, điều đó giúp các chỉ số không có cơ hội giảm sâu. Ngưỡng cản 630 điểm sẽ rất mạnh do đây là đỉnh dài hạn của thị trường, vì thế, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh kĩ thuật để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và chốt lời dần trong các phiên tăng điểm mạnh.

Nên hạ bớt tỷ lệ cổ phiếu

CTCK Rồng Việt (VDS): Thị trường bước vào giai đoạn khá khó khăn và nhạy cảm khi VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh cũ và khối lượng giao dịch không được cải thiện trong nhiều phiên vừa qua. Nhà đầu tư nên hạ bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục và chờ đợi nhịp điều chỉnh kết thúc.

Vẫn duy trì xu hướng tăng

CTCK FPT (FPTS): Thị trường hiện đang tiến vào vùng điểm khá nhạy cảm, sự thận trọng của nhà đầu tư đang được thể hiện qua khối lượng khớp lệnh giảm trong các phiên gần đây. Cùng với đó, đà tăng của VN Index trong hơn hai tuần qua phần nhiều do khối ngoại giải ngân vào các cổ phiếu bluechips, ngân hàng tuy nhiên xu hướng này đang có dấu hiệu chững lại.

Nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ diễn biến của các cổ phiếu ngân hàng, một sự điều chỉnh mạnh ở nhóm cổ phiếu này sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong tâm lí thị trường. VN-Index giảm ngày 13/5 tuy nhiên vẫn đang duy trì xu hướng tăng, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu cao hơn một chút so với tiền mặt trong danh mục tuy nhiên những quyết định giải ngân mới nên ở mức thận trọng. Tỉ trọng đề xuất: cổ phiếu/tiền mặt (60/40)./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 13/05: Cẩn trọng với margin cao (12/05/2016)

>   Nếu Sell in May xảy ra, VN-Index sẽ về 565 điểm? (12/05/2016)

>   Góc nhìn 12/05: Sẽ duy trì được sắc xanh? (11/05/2016)

>   Góc nhìn 11/05: Giữ tiền và hạn chế giao dịch (10/05/2016)

>   MBS: Một gợi ý cho danh mục đầu tư giá trị (10/05/2016)

>   Góc nhìn 10/05: Tiếp tục điều chỉnh? (09/05/2016)

>   Cổ phiếu nào sẽ có sức bật trong tương lai? (09/05/2016)

>   Góc nhìn 09-13/05: Sẽ có điều chỉnh? (08/05/2016)

>   Góc nhìn 06/05: Sẽ có rung lắc mạnh? (05/05/2016)

>   Góc nhìn 05/05: Sẽ phá vỡ ngưỡng 600 điểm? (04/05/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật