Chủ Nhật, 08/05/2016 15:00

Góc nhìn 09-13/05: Sẽ có điều chỉnh?

Thị trường phiên cuối tuần trước tiếp tục đà hưng phấn và vận động tích cực. Tuy nhiên, các CTCK đều đưa ra nhận định về khả năng thị trường sẽ điều chỉnh do gặp mốc kháng cự mạnh.

Cân nhắc chốt lời

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Có thể coi đây là tuần giao dịch thành công với VN-Index khi chinh phục mốc 600 điểm và trụ vững trên mốc này cho đến hết tuần. Tuy nhiên diễn biến giao dịch biến động khá mạnh và bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chốt lời ở một vài mã trụ đã tăng mạnh thời gian qua như GAS, HPG, HSG. Mặc dù chỉ số chốt tuần với mức tăng tốt (1.36%) nhưng độ rộng thị trường chưa được mở rộng tương ứng. Có thể minh chứng bằng phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index tăng 5 điểm nhưng số mã giảm giá chiếm ưu thế với 124 mã trong khi chỉ có 96 mã tăng giá. Dòng tiền xuất hiện sự phân hóa khi các nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, dầu khí, thép, chứng khoán không có sự tăng trưởng đồng đều.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời dần các cổ phiếu đã tăng mạnh hoặc đạt mức lợi nhuận kỳ vọng, trong trường hợp vẫn đứng ngoài thị trường thì không nên mua đuổi ở vùng giá cao nhằm hạn chế rủi ro.

Điều chỉnh ngay từ đầu tuần

CTCK Maritime (MSI): Thị trường tiếp tục đà hưng phấn, có thời điểm đã tăng mạnh lên gần 609 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời vào cuối phiên chiều khiến đà tăng bị thu hẹp lại, dòng tiền cũng bị xuống thấp so với các phiên trước. Mốc 610 điểm được MSI đánh giá là mốc kháng cự mạnh và thị trường chưa thể vượt qua được ở giai đoạn hiện nay.

Trong tuần sau, thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh ngay từ đầu tuần tới, chỉ số VN-Index có thể về mốc hỗ trợ thấp hơn quanh ngưỡng 590 - 600 điểm, nhiều cổ phiếu bluechips đang cho thấy dấu hiệu đảo chiều. Chiến lược đầu tư hợp lý là giảm tỷ lệ margin và số lượng cổ phiếu xuống mức an toàn, chốt lãi bảo vệ thành quả và chỉ giữ lại những cổ phiếu tốt nhất với tầm nhìn dài hạn hơn.

Chờ đợi chỉ số VN-Index giảm về vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Bảo Việt (BVS): Diễn biến phân hóa của thị trường với độ rộng có phần nghiêng về số mã giảm điểm cho thấy mặc dù chỉ số VN-Index tăng điểm mạnh nhưng chưa tạo được tâm lý tích cực cho thị trường chung, phản ánh sự thận trọng của nhà đầu tư ở vùng giá hiện tại. Qua đó, nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi chỉ số VN-Index giảm về vùng hỗ trợ mạnh hoặc tâm lý thị trường diễn biến theo chiều hướng tích cực hơn. 

VN-Index kiểm định lại ngưỡng 590 điểm.

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường tiếp tục vận động tích cực như chúng tôi đã đề cập, tuy nhiên, số mã giảm điểm đang lấn át số mã tăng, cho thấy sự điều chỉnh kĩ thuật đang diễn ra. Sự tăng điểm của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp VN-Index đóng cửa trong sắc xanh, trong khi HNX-Index và Upcom-Index giảm điểm. BSI tiếp tục đánh giá tích cực về triển vọng của thị trường, tuy nhiên nhịp điều chỉnh kĩ thuật vẫn sẽ diễn ra trong ngắn hạn, đưa VN-Index kiểm định lại ngưỡng 590 điểm.

Nhà đầu tư có thể hạ bớt tỷ trọng các mã có lãi khá trong danh mục trong những phiên tăng điểm mạnh, cân nhắc mua lại tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật, lưu ý không mua đuổi giá cao.

Không kì vọng thị trường sẽ tiến xa hơn

CTCK Kis Việt Nam (KIS): Chứng khoán trong nước tiếp tục tăng và vận động trái chiều với chứng khoán khu vực, sau những thông tin vĩ mô tích cực gần đây như tình hình sản xuất tốt lên, thể hiện qua PMI tháng 4, hay các cam kết giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng lớn. Tuy nhiên, KIS không kì vọng thị trường sẽ tiến xa hơn do thiếu hỗ trợ từ dòng tiền đầu cơ và định giá đang ở vùng đỉnh trong nhiều năm qua, đặc biệt khi mà các nhân tố bên trong và bên ngoài hiện không đồng nhất. Vì vậy, việc mở vị thế mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu có thể sẽ gặp nhiều rủi ro hơn.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 06/05: Sẽ có rung lắc mạnh? (05/05/2016)

>   Góc nhìn 05/05: Sẽ phá vỡ ngưỡng 600 điểm? (04/05/2016)

>   Chọn cổ phiếu nào cho tuần đầu tháng 5? (04/05/2016)

>   Góc nhìn 04-06/04: Sóng chứng khoán đang đến rất gần? (03/05/2016)

>   Góc nhìn 29/04: Sẽ còn điều chỉnh? (28/04/2016)

>   Góc nhìn 28/04: Thị trường đi theo hướng thận trọng (27/04/2016)

>   Góc nhìn 27/04: Chinh phục mốc tâm lý 600? (26/04/2016)

>   Góc nhìn 26/04: Tiếp tục đà tăng? (25/04/2016)

>   Cổ phiếu nào sẽ tăng trưởng trong năm 2016? (25/04/2016)

>   Góc nhìn 25-29/04: "Bò" sẽ làm chủ "cuộc chơi"? (24/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật