Thứ Ba, 10/05/2016 18:15

Góc nhìn 11/05: Giữ tiền và hạn chế giao dịch

Sau khi bị đẩy xuống mức 600 điểm, thị trường bất ngờ có sự hồi phục nhẹ vào cuối phiên. Các CTCK khuyên nhà đầu tư nên nắm giữ tiền và hạn chế giao dịch ở thời điểm hiện tại.

Khả năng rung lắc tương đối cao

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index đã có sự cải thiện về mặt điểm số tuy nhiên độ rộng thị trường vẫn chưa được cải thiện đáng kể, số mã giảm vẫn chiếm ưu thế xuyên suốt từ đầu phiên giao dịch. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu trụ cũng chưa cho thấy tín hiệu phục hồi vững chắc. Do vậy, SHS cho rằng khả năng rung lắc trong những phiên tới vẫn khá cao.

Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tiền tại thời điểm hiện tại, có thể chốt lời những mã đã đạt lợi nhuận kì vọng.

Tiếp tục xu hướng điều chỉnh

CTCK Maritime (MSI):Thị trường bất ngờ phục hồi nhẹ vào cuối phiên mặc dù VN-Index giảm điểm đa số thời gian. Dưới góc độ PTKT, MSI cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh ở vùng kháng cự quan trọng 600 (+/- 5 điểm). Thị trường có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh mặc dù vẫn có thể xuất hiện một số cơ hội đầu tư và các mã cổ phiếu đi ngược thị trường. Dòng tiền sẽ phân hóa chủ yếu vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ và đặc biệt một số mã cổ phiếu đầu cơ.

Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch T+ hoặc nếu giải ngân cũng chỉ giải ngân với tỷ lệ hợp lý. Một số cổ phiếu đáng chú ý: AAA, OGC, PNJ, NT2.

Áp lực bán sẽ lại đẩy VN-Index xuống mốc 600 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường đã có phiên tăng giảm trái chiều khi chỉ số VN-Index tăng nhẹ còn chỉ số HNX-Index giảm nhẹ. Trước một số thông tin không mấy tích cực cộng với phiên giảm điểm trước đó, áp lực bán ra ngay từ đầu đẩy VN-Index giảm mạnh xuống dưới mốc 600 điểm. Tuy nhiên, thị trường lại lần nữa xuất hiện dòng tiền mạnh nhắm đến nhóm cổ phiếu Ngân hàng như BID, VCB, CTG... kéo chỉ số này hồi phục và tăng nhẹ. IVS từng đề cập rằng thị trường hiện tại rất khó đoán bởi những dòng tiền bí ẩn và nhóm cổ phiếu LargeCap.

Tuy nhiên phiên tăng điểm nhẹ này không có nhiều ý nghĩa nữa bởi dường như bên mua đang ngày càng lo ngại rủi ro hơn. Bằng chứng về thanh khoản cho thấy rõ điều này khi liên tiếp những phiên gần đây thanh khoản đang giảm dần đều. Do đó nhiều khả năng thị trường phiên ngày mai sẽ lình xình nhưng sau đó áp lực bán một lần nữa đẩy chỉ số này xuống mốc 600 điểm. Nếu như mốc điểm này không duy trì được thì áp lực bán sẽ còn gia tăng trong một vài phiên tới.

Về cơ bản nếu như áp lực điều chỉnh nhanh kéo VN-Index chạm thấp nhất 590 điểm thì có cơ hội hồi phục kỹ thuật trở lại. Bởi khi đó lòng tham của NĐT sẽ trỗi dạy sau nhịp điều chỉnh mạnh và giá cổ phiếu trở nên hấp dẫn.

Xu hướng có dấu hiệu đi ngang

CTCK VietinBankSc: Trong thời gian qua, có nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh nên trong phiên hôm nay dấu hiệu chốt lời đã xuất hiện. Số mã giảm điểm áp đảo số mã tăng điểm trong cả hai phiên sáng và chiều. Cổ phiếu ngành ngân hàng trong phiên hôm nay tăng điểm trở lại khiến cho chỉ số cũng quay đầu tăng điểm.

Xu hướng hiện nay đang có dấu hiệu đi ngang, tuy nhiên vẫn có những mã cổ phiếu có xu hướng khỏe hơn thị trường chính, vì vậy nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước kỹ đưa ra quyết định mua bán. Vùng 601 - 603 đang đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần, vùng 611 - 612 đóng vai trò là vùng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để đưa ra quyết định mua bán hợp lý.

Các tin tức khác

>   MBS: Một gợi ý cho danh mục đầu tư giá trị (10/05/2016)

>   Góc nhìn 10/05: Tiếp tục điều chỉnh? (09/05/2016)

>   Cổ phiếu nào sẽ có sức bật trong tương lai? (09/05/2016)

>   Góc nhìn 09-13/05: Sẽ có điều chỉnh? (08/05/2016)

>   Góc nhìn 06/05: Sẽ có rung lắc mạnh? (05/05/2016)

>   Góc nhìn 05/05: Sẽ phá vỡ ngưỡng 600 điểm? (04/05/2016)

>   Chọn cổ phiếu nào cho tuần đầu tháng 5? (04/05/2016)

>   Góc nhìn 04-06/04: Sóng chứng khoán đang đến rất gần? (03/05/2016)

>   Góc nhìn 29/04: Sẽ còn điều chỉnh? (28/04/2016)

>   Góc nhìn 28/04: Thị trường đi theo hướng thận trọng (27/04/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật