Thứ Năm, 24/03/2016 14:01

Vụ "lò gạch ma": Tạm đình chỉ hai cán bộ EVN Sóc Sơn

Liên quan đến vụ việc một số cán bộ điện lực ngụy tạo hồ sơ để hợp thức hóa việc lập trạm biến áp cho các "lò gạch ma" tại xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Công ty Điện lực Sóc Sơn đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác hai cá nhân để làm rõ.

 

EVN Sóc Sơn tạm đình chỉ hai ông Hải (trái) và Thắng (phải) để điều tra, làm rõ về thông tin ngụy tạo hồ sơ, lập trạm biến áp cho lò gạch ma (Ảnh: PV/VIetnam+)

Cụ thể, theo các quyết định số 58, 59/QĐ-PCSS, Công ty Điện lực Sóc Sơn đã tạm đình chỉ công tác đối với các ông Đặng Quang Hải, Phó Phòng Kế hoạch vật tư và ông Nguyễn Cao Thắng, Đội trưởng Đội quản lý điện 05 để phục vụ điều tra, xác minh thông tin báo chí đã phản ánh.

Thời hạn đình chỉ là 15 ngày từ ngày 23/3/2016.

Hai ông Hải và Thắng cũng là hai nhân vật chính có vai trò quan trọng trong việc lập các trạm biến áp sai quy định đã được VietnamPlus phản ánh trong bài viết mới đây.

Sau quá trình xâm nhập thực tế, nhóm phóng viên đã tiếp cận 2 người tự xưng là các cán bộ chủ chốt của EVN Sóc Sơn. Đây cũng là hai nhân vật đã “bày cách” cho phóng viên cách lách luật để hợp thức hóa cho việc lập các trạm biến áp công suất cao phục vụ cho việc sản xuất gạch nung.

Thủ thuật mà hai cán bộ tên Thắng và Hải này gợi ý là sử dụng giấy phép kinh doanh khác để che giấu mục đích sản xuất vật liệu xây dựng. Thậm chí, Đặng Quang Hải còn khẳng định: Việc ông tiến hành khảo sát, báo giá là được sự phân công của ông Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn.

Trong ngày 3/3, sau khi tiến hành khảo sát “thực địa”, cả hai nhân vật trên đều gửi bản báo giá để xây trạm biến áp cho phóng viên. Mức giá hai ông đưa ra lên tới hàng trăm triệu đồng.

Sau khi bài viết được đăng tải, để đảm bảo tính khách quan, phóng viên đã trực tiếp gọi lại cho ông Nguyễn Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn. Tuy nhiên, vị giám đốc này phủ nhận mình có dính líu đến “đường dây đen” vừa phản ánh. Khẳng định của ông Thịnh cũng trái ngược với những bằng chứng mà chúng tôi hiện đang lưu giữ khi trong các cuộc đối thoại trước đó, chính Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn nói đã giao lại việc khảo sát, báo giá cho ông Hải.

Việc lập các trạm biến áp cho sản xuất gạch nung đã vi phạm nghiêm trọng các quy định hiện hành của pháp luật, đồng thời hé lộ những “chiêu trò” trắng trợn từ một số cán bộ chủ chốt của Công ty Điện lực Sóc Sơn.

VietnamPlus sẽ tiếp tục thông tin mới nhất về vụ việc tới độc giả./.

Nhóm Phóng viên điều tra

Vietnam+

Các tin tức khác

>   Samsung có nhiều đề xuất ưu đãi không phù hợp (24/03/2016)

>   Khai thác sàn giao dịch vận tải hàng hóa (24/03/2016)

>   Nguy cơ thiếu hụt trầm trọng nguyên liệu sản xuất vì hạn, mặn (24/03/2016)

>   Sở hữu trí tuệ trong TPP và câu chuyện thuốc biệt dược (24/03/2016)

>   Năm 2018 sản lượng cá minh thái Việt Nam có thể tăng 6 lần (24/03/2016)

>   Bố trí vốn hoàn thành dứt điểm DA đường Láng-Hòa Lạc (24/03/2016)

>   Tiền vẫn vào dệt may! (24/03/2016)

>   Sự năng động của kinh tế Việt Nam tạo sức hút doanh nghiệp Pháp (23/03/2016)

>   Samsung đầu tư 300 triệu USD cho trung tâm R&D ở Hà Nội (23/03/2016)

>   Thực hiện niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển đường biển (23/03/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật