Thứ Năm, 24/03/2016 13:49

Khai thác sàn giao dịch vận tải hàng hóa

Ngày 22/03, UBND TP Hà Nội đã có công văn số 1972/VP-XDGT yêu cầu sở, ngành liên quan phối hợp chỉ đạo để khai thác sàn giao dịch vận tải góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động vận tải hàng hóa.

Theo đó, UBND thành phố nhận được văn bản của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc phối hợp chỉ đạo để khai thác Sàn giao dịch vận tải góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động vận tải hàng hóa. Cụ thể, Bộ GTVT đã khai trương đưa Sàn giao dịch vận tải VinaTracking vào hoạt động và đã đạt được những kết quả ban đầu khá khả quan. Nhiều đơn vị vận tải, khách hàng đã tham gia và đã có nhiều hợp đồng vận tải đã được ký kết thành công thông qua kênh thông tin từ Sàn giao dịch vận tải VinaTrucking.

Trong thời gian tới để phát huy hiệu quả của Sàn giao dịch vận tải hơn nữa, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở GTVT, Công Thương, Tài Chính, Thông tin và truyền thông … tuyên truyền, quảng bá thông tin về ý nghĩa, tác dụng của Sàn Giao dịch vận tải. Hướng dẫn, khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp (kể cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) có nhu cầu vận tải, nhất là các khối lượng hàng hóa cần vận tải đường dài triển khai đăng tải nhu cầu vận tải và thực hiện các giao dịch vận chuyển hàng hóa thông qua Sàn giao dịch vận tải VinaTrucking. Trường hợp có nhu cầu, chủ hàng có thể tổ chức đấu thầu khối lượng, vận chuyển với sự giúp đỡ trên sàn giao dịch vận tải để tìm được đơn vị vận tải đáp ứng nhu cầu với chi phí giá cước vận tải hợp lý nhất.

Sở GTVT là đầu mối phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tại địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ Sàn giao dịch vận tải liên hệ, kết nối các đơn vị vận tải, chủ hàng, các Ban quan lý khu công nghiệp trên địa bàn địa phương nhằm khai thác và đạt hiệu quả cao nhất hoạt động của Sàn giao dịch vận tải. Chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn, nhất là kinh doanh vận tải hàng hóa đường dài đăng tải nhu cầu lên Sàn giao dịch vận tải, nhất là tìm hàng vận chuyển để khắc phục chiều xe chạy rỗng./.

Các tin tức khác

>   Nguy cơ thiếu hụt trầm trọng nguyên liệu sản xuất vì hạn, mặn (24/03/2016)

>   Sở hữu trí tuệ trong TPP và câu chuyện thuốc biệt dược (24/03/2016)

>   Năm 2018 sản lượng cá minh thái Việt Nam có thể tăng 6 lần (24/03/2016)

>   Bố trí vốn hoàn thành dứt điểm DA đường Láng-Hòa Lạc (24/03/2016)

>   Tiền vẫn vào dệt may! (24/03/2016)

>   Sự năng động của kinh tế Việt Nam tạo sức hút doanh nghiệp Pháp (23/03/2016)

>   Samsung đầu tư 300 triệu USD cho trung tâm R&D ở Hà Nội (23/03/2016)

>   Thực hiện niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển đường biển (23/03/2016)

>   Năm 2016: “Sau cơn đại hạn lịch sử có thể sẽ xảy ra mưa lũ kỷ lục” (23/03/2016)

>   Chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Nội tháng 3 tăng gần 27% (23/03/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật