Thứ Ba, 01/03/2016 18:05

Góc nhìn 02/03: Rủi ro hiện hữu

Thị trường chứng kiến một phiên giao dịch nhiều cảm xúc khi VN-Index đã có những thời điểm bứt phá lên ngưỡng 566 điểm, thế nhưng áp lực bán đã khiến nỗ lực bứt phá của chỉ số mờ nhạt dần. Các CTCK cho rằng nhà đầu tư không nên mua đuổi giá cao trong thời điểm này bởi rủi ro vẫn còn tồn tại.  

Rủi ro vẫn hiện hữu

CTCK Bảo Việt (BVSC): Dòng tiền vẫn đang hoạt động khá tích cực, luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường. Qua đó, BVSC đánh giá nhịp tăng của hai chỉ số sẽ tiếp tục được duy trì. Đối với nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể nâng tỷ trọng lên mức trung bình cho các vị thế ngắn hạn. Việc nâng tỷ trọng lên mức cao nên được hạn chế do rủi ro xuất phát từ các yếu tố bên ngoài vẫn đang hiện hữu.

Động lực từ những mã dẫn dắt

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index tăng nhẹ vượt qua 560 điểm nhưng rõ ràng mốc đỉnh này đang rất khó vượt qua. Xu hướng đi xuống dường như đang hình thành đối với chỉ số này khi mà sự hồi phục không tương xứng với 2 phiên giảm giá mạnh trước đó. Điêu này cho thấy sự yếu đi của lực cầu hoặc lực mua không đủ mạnh để hấp thụ lực bán ra. Có lẽ thị trường sẽ thay đổi nếu như những cổ phiếu có tính tạo đột biến và dẫn dắt thị trường như SSI, HCM, BVH, FPT... có một động lực tăng giá mạnh lần thứ 2. Chỉ như thế thì một dòng tiền mới mới nhảy vào thị trường tạo cơ hội cho một xu hướng mới. Còn ngược lại, nếu thị trường tiếp tục chững lại có thể sẽ khiến lực bán ra mạnh hơn bởi mức độ sử dụng đòn bẩy chắc chắn đã tăng lên.

Hạn chế mua đuổi giá cao

CTCK FPT (FPTS): Mặc dù kịch bản tăng giá không mới nhưng nó lại giúp đẩy chỉ số chính của thị trường và tác động gián tiếp đến tâm lý giao dịch một cách tích cực. Do đó, để xác định được các cơ hội đầu tư cần phải bóc tách được nhóm cổ phiếu đang thu hút được dòng vốn chính của thị trường và xu thế vận động chủ đạo của thị trường trong ngắn hạn. Để thực hiện được điều này, yếu tố thanh khoản cần được hết sức coi trọng. Với lượng vốn được luân chuyển trong phiên 1/3, tín hiệu tăng trở lại là chưa có cơ sở. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tương tự như phiên hôm nay.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những nhịp điều chỉnh

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường nhìn chung vẫn đang giữ trạng thái giao dịch cân bằng. SHS tiếp tục giữ quan điểm lạc quan về triển vọng thị trường trong ngắn hạn mặc dù thị trường có thể cần thêm một vài phiên tích lũy quanh vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư có thể xem xét cơ cấu lại danh mục hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những nhịp điều chỉnh của thị trường./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn tuần 21-26/12: Khó kỳ vọng thị trường tăng điểm mạnh (20/12/2015)

>   Góc nhìn 18/12: Biển lặng trước cơn sóng lớn? (17/12/2015)

>   Chứng khoán Việt Nam sẽ ra sao sau quyết định tăng lãi suất của Fed? (17/12/2015)

>   Góc nhìn 17/12: Xu hướng hồi phục vẫn chưa xác định? (16/12/2015)

>   Dự báo TTCK Mỹ 2016 của các định chế tài chính hàng đầu (16/12/2015)

>   Góc nhìn 16/12: Tiền nhiều nhưng chưa muốn tiêu? (15/12/2015)

>   Góc nhìn 15/12: Cần tính đến rủi ro giảm sâu? (14/12/2015)

>   Nắm giữ cổ phiếu nào cho mục tiêu tăng trưởng? (14/12/2015)

>   Góc nhìn tuần 14 - 18/12: Chờ "quà giáng sinh" của Fed (13/12/2015)

>   Góc nhìn 11/12: Đà giảm hạ nhiệt, thị trường sắp cầm được máu? (10/12/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật