Thứ Ba, 23/02/2016 18:03

Góc nhìn 24/02: Cơ hội chốt lời xuất hiện

Thị trường chứng kiến một phiên giao dịch không có nhiều biến động mà thay vào đó, các chỉ số giằng co trong biên độ hẹp. Các CTCK cho rằng nhà đầu tư không nên mua đuổi giá và có thể chốt lời trong 1-2 phiên tới.

Rung lắc nhẹ có thể xảy ra

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Lực đỡ từ nhóm cổ phiếu bluechips tiếp tục giúp VN-Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp tuy nhiên biên độ tăng đã bị thu hẹp mạnh so với phiên sáng trước áp lực chốt lời tăng mạnh về cuối phiên. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao, bên cạnh đó khối ngoại đẩy mạnh mua ròng là những tín hiệu tích cực giảm thiểu khả năng rơi mạnh bất ngờ của thị trường trong những phiên tới. Tuy nhiên các nhóm cổ phiếu lớn như dầu khí, chứng khoán, ngân hàng đều giao dịch không quá tích cực khiến việc xuất hiện rung lắc nhẹ là có thể xảy ra.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ổn định, chỉ xem xét mua vào những mã có yếu tố cơ bản tốt trong những nhịp rung lắc của thị trường, tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

Không nên mua đuổi giá

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục được củng cố ở trạng thái khá tích cực. Xu hướng tăng điểm trung hạn của thị trường tiếp tục được bảo lưu. Do vậy nhà đầu tư không nên mua đuổi giá và chỉ gia tăng tích lũy ở các nhịp điều chỉnh và nên chú ý vào xu hướng dịch chuyển của dòng tiền để lựa chọn nhóm cổ phiếu thích hợp như các doanh nghiệp có khả năng nới room cao và các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh quý 4 cũng như triển vọng kinh doanh năm 2016 tốt.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại

CTCK Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS): Điểm tích cực là các cổ phiếu vốn hóa lớn, vừa và nhỏ đều có sự phân hóa chứ không đồng loạt tăng giá hoặc đồng loạt sụt giảm và nhiều cổ phiếu vẫn mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư. VPBS cho rằng, thị trường cần thêm thời gian để thử thách các ngưỡng kháng cự nói trên và cơ hội sẽ tiếp tục xuất hiện tại một số các cổ phiếu. Vì vậy, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại.

Kiên nhẫn đợi tín hiệu đảo chiều

CTCK FPT (FPTS): Thị trường đang vận động theo nhận định về kịch bản rung lắc và thử thách khu vực kháng cự mạnh được đề cập trong báo cáo trước. Qua phiên 23/02 thì các chỉ số đều cho thấy dấu hiệu điều chỉnh kỹ thuật nhưng cơ sở chung về xu hướng vẫn bảo lưu tính tích cực. Theo đó, chiến lược giao dịch được đề nghị là không mua đuổi tại mức giá cao mà thay vào đó, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu đảo chiều xuất hiện tại vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index rồi mới thực hiện mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao vẫn có thể tranh thủ những rung lắc mạnh trong phiên để tìm cơ hội tại các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá lên khỏi giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch bình quân tăng dần.

Xem xét chốt lời trong 1-2 phiên tới

CTCK BIDV (BSI): Sự đồng thuận trên thị trường đang tăng lên khi số lượng cổ phiếu tăng điểm vẫn đang chiếm ưu thế, nhất là các cổ phiếu trong những nhóm quan trọng như xây dựng và chứng khoán. Khối lượng khớp lệnh trên hai sàn vẫn đang cao hơn khối lượng bình quân 20 phiên gần đây nhất.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã chạm ngưỡng kháng cự mạnh 560 điểm, và nhịp rung lắc kĩ thuật có thể diễn ra sau ba phiên tăng điểm liên tiếp. Tuy vậy, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng và áp lực bán chốt lời có thể chưa quá lớn do chỉ báo xung lượng chưa vào vùng quá bán.Nhà đầu tư nên xem xét chốt lời dần trong 1-2 phiên tới và cân nhắc mua lại trong các nhịp điều chỉnh kỹ thuật của thị trường./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 23/02: Dòng tiền lan tỏa (22/02/2016)

>   Đầu tư cổ phiếu nào sau kết quả kinh doanh quý 4? (22/02/2016)

>   Góc nhìn tuần 22-26/02: Lạc quan hơn về xu thế tăng (21/02/2016)

>   Góc nhìn 19/02: Vững đà tăng? (18/02/2016)

>   Góc nhìn 18/02: Tiếp tục rung lắc và tích lũy (17/02/2016)

>   “Hút vốn vào chứng khoán là chủ trương lớn” (16/02/2016)

>   Góc nhìn 17/02: Đà tăng sẽ tiếp diễn? (16/02/2016)

>   Cổ phiếu nào sẽ tăng trưởng trong tương lai? (29/02/2016)

>   Bức tranh thị trường chứng khoán Việt Nam 2016 qua dự báo chuyên gia (18/02/2016)

>   Góc nhìn 16/02: Không quá bi quan (15/02/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật